Illumi hôm nay đã mơ một giấc mơ.
Một giấc mơ tưởng chừng như mộng đẹp, ai ngờ lại là ác mộng.
Trong mơ, hắn thấy mình đang ở đồng cỏ, xung quanh một màu xanh tươi mát, những luồng gió thổi phả vào mặt, khiến tóc hắn bay phất phới theo chúng. Dưới chân là một thảm cỏ xanh mơn mởn, lác đác vài bông hoa nhỏ vài sắc màu, phía bên tay phải cách hắn khoảng vài dặm có một cái cây.
Nó đã trưởng thành, một cái cây cao lớn và chắc chắn, nhưng điều hắn quan tâm là thân người mang nằm trên thân cây kia.
Mái tóc dài trắng muốt, đôi lông mày sám tro thẳng tắp, cặp lông mi dày cũng là màu trắng.
Người nọ hình như đang ngủ một giấc rất ngon, không cảnh giác thấy hắn đang nhìn mình chằm chằm.
Hắn biết đó là ai. Là Masahi, Sư phụ và cũng là thầy của hắn sắp tới.
Hắn bước từng bước thật nhẹ nhàng để không đánh động tới người đang nằm. Đến gần, hắn mới nhìn rõ được, gương mặt người này rất thanh tú, mang theo vẻ tươi mát của mùa xuân và thanh lắng của mùa đông lạnh giá.
Nhưng chả hiểu sao, con người này luôn cau mày nặng nhẹ, chẳng bao giờ chịu giãn cơ mặt ra. Có thì cũng có nhưng chỉ được một nửa.
Hắn tự hỏi nếu người này nở một nụ cười tươi, nó sẽ đẹp đến dường nào, và nó dành cho ai.
Cho hắn?
Không.
Chuyện đó khó nói trước.
Có lẽ hắn nên lay người này dậy, dù chẳng biết tại sao bản thân phải làm vậy.
"Masahi. . ."/Illumi khẽ khàng gọi/
"Hửm. . .?"
Người nọ hơi nhíu mày vì bị gọi dậy, song vẫn mở mắt nhìn con người mắt mèo vừa làm phiền giấc ngủ của mình.
"Chuyện gì?"/cậu lạnh nhạt hỏi/
"Đây là đâu Masahi?"
/Illumi nghĩ một lúc rồi hỏi/"Tiềm thức của nhóc. Càng lớn tiềm thức càng chân thật."
/cậu nghe xong liền đáp/"Tất cả đều là mơ?"/Illumi hiếu kì/
"Ừ. Nhóc nên cẩn thận, đừng để tiềm thức lừa gạt. Nếu không nhóc sẽ bị nhốt vĩnh viễn cô độc tại nơi đây."
/cậu khẽ gật đầu nhắc nhở/"Ừm. Vậy làm sao thoát ra khỏi đây?"
/Illumi nghiêng đầu hỏi/"Vượt qua thử thách mà tiềm thức tạo ra là được."/cậu trả lời/
"Cũng tới giờ rồi, tạm biệt. Hẹn gặp lại."
"Chờ-. . ."
*Tách*
Chưa đợi Illumi nói xong, cậu liền búng tay một cái, Illumi biến mất như chưa từng tồn tại.
"Chúc nhóc may mắn. Oáp~"
Bên phía Illumi. . .
*Bịch*
"Đây là đâu?"
Illumi sau khi hạ cánh ở một nơi nào đó, liền đánh giá xung quanh tự hỏi.
Nơi đây yên ắng không một bóng người, các bức tường vì chịu sức va chạm quá lớn mà nứt ra và rơi rớt xuống mặt đất những mảnh vụn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN H×H] Một cuộc sống mới
ФанфикTự nhiên bị sét đánh rồi xuyên qua bộ anime Hunter×Hunter. Rồi tự nhiên lòi ra đâu hai thằng đệ tử, còn là nhân vật phản diện mới ghê chứ! Cũng tại lão cáo già Netero đó mà cuộc sống bình thường đã tính trước của cậu đã đổ sông đổ biển hết rồi! Tức...