Những ngày sau đó trôi qua rất bình yên, cậu trước sau như một sinh hoạt bình thường với Hisoka, trò chuyện, nghịch bài và cùng dùng bữa hầu hết những ngày còn lại của cuộc thi.
Còn với Illumi, cậu nhóc hiểu chuyện sau đêm đó đã im hơi lặng tiếng ngủ trong cái hố mà mình tạo ra, chưa lần nào ngóc đầu dậy ăn uống thứ gì, mà cậu cũng không thể xen vào sinh hoạt của người khác được nên cũng đành bỏ qua.
Đêm đó cậu hỏi, Illumi không trả lời mà nghiêng đầu qua lại suy ngẫm về nó, sau đó liền không nói gì quay về cái hố của mình không nói bất cứ gì. Cậu cũng hiểu Illumi vẫn chưa tìm ra được ẩn ý sau câu hỏi đó nên mới không dám nói gì mà chuồn mất.
Dĩ nhiên cậu không làm quá chuyện này, không trả lời cũng chẳng sao cả, chỉ là cậu muốn hỏi vậy thôi chứ cũng không có ý nghĩa gì đặc biệt.
Cả hai cứ như vậy kết thúc cuộc trò chuyện đêm khuya mà trở lại chỗ ngủ của mình. Cậu ngủ từ ngày thứ 3 đến sáng ngày thứ 5 mới tỉnh dậy, và Hisoka đã trở lại từ bao giờ với 4 tấm thẻ đang nghịch trên tay.
"Chào buổi sáng, Masahi."/Hisoka nói/
"Oáp~ Chào buổi sáng."
Cậu vươn vai ngáp một cái cho tỉnh ngủ hẳn rồi vệ sinh cá nhân, bắt đầu ngày mới của cuộc thi bằng một hộp cơm khô và cà ri đóng bịch đã làm nóng cùng chai nước khoáng
"Anh dậy sớm hơn mọi ngày nhỉ?"
/Hisoka thuận miệng hỏi/"Cũng không thể ngủ đến sát giờ được."
"Nhóc mất thẻ của mình rồi?"/cậu hỏi/
"Có thể nói. . .là vậy."/Hisoka đáp/
"Tìm thấy thứ thú vị?"
"Ừm~ một quả táo chưa chín hấp dẫn~"
/Hisoka híp mắt cong môi trả lời/"Ồ? Nghe hay nhỉ."
"Còn anh?"
"Hửm?"
"Đã tìm thấy thứ thú vị của mình chưa?"
/Hisoka tò mò hỏi/"Chưa đâu, vẫn chưa tới thời điểm."
/cậu suy tư trả lời/"Thời điểm đó là khi nào?"
"Ta không rõ."
"Chẳng vui gì hết."/Hisoka bĩu môi đáp/
Cả hai ăn xong bữa sáng liền làm việc riêng của mình, Hisoka ngồi xây tháp bài, cậu giãn cơ ở một góc có bóng râm.
Thời gian trôi qua bình yên thế này, không phải rất tốt sao? Cậu nghĩ vậy.
Không chiến tranh, không vũ lực, không máu chảy, không chia ly, không từ biệt.
An an ổn ổn sống đến cuối đời, tận hưởng niềm vui mà cuộc sống ban cho, khám phá những điều mới mẻ và kì thú, đi tới những nơi chưa ai từng đến, tạo nên kỳ tích của riêng mình.
Nhưng để đạt được điều đó, cậu phải còn trải qua những mất mát sắp tới nữa, dù hiện giờ nó chưa đến nhưng cũng không thể không cảnh giác hay phòng bị gì.
Dạo này cậu hay suy nghĩ linh tinh nữa rồi, không biết có phải tác dụng của việc tức giận quá mức hay không nhưng nó khiến cậu thấy hơi đuối rồi đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN H×H] Một cuộc sống mới
FanficTự nhiên bị sét đánh rồi xuyên qua bộ anime Hunter×Hunter. Rồi tự nhiên lòi ra đâu hai thằng đệ tử, còn là nhân vật phản diện mới ghê chứ! Cũng tại lão cáo già Netero đó mà cuộc sống bình thường đã tính trước của cậu đã đổ sông đổ biển hết rồi! Tức...