ALYZA's POV
Nasa Batangas kami sa kasal ni Storm... Dumating kami 2days before ng kasal, 5am kasi ang ceremony kaya mas gusto ni Amboy na makapahinga pa ako.
Doon lng kmi sa Hotel sa Tagaytay... Nagpapahangin sa tabing dagat habang nagbu-buko juice, naka walking din kmi sa dalampasigan, naka visit sa church...
Araw na ng kasal, mga ten minutes nakarating kmi sa church, marami ng tao... Dritso lng kami pasok, wala mang part si Amboy sa entourage...naghanap lng kami ng upuan medyo malayo sa crowd...
Nairaos din ang kasal, natapos ang seremonya ng matiwasay...until pictorial came...
Doon na ako na uncomfortable...tinawag kmi ni Hendricks for pictorial. Thankful talaga ako sa kanilang dalawa dahil hinde kmi nakagawa ng eksena.
"Salamat..." Sabi ko kay Hendricks
"Wag kang kabahan ah, andito lng ako, walang mangyayari sa yo...don't worry," Hendricks
"Salamat talaga," sabi ko
"Teka teka...wag kang manlamig... Calm down..cge na ayusin mo na ang mukha mo, ibabalik na kita kay Mondragon,"
"Hendricks..."
"Okay lng ako... Ikaw ang hinde okay, kaya relax...tyak sasabog ang mukha ko sa suntok ni Mondragon pag may nangyari sa yo, gusto mo mabasag ang mukha ko?"
"Hinde,"
"Yun naman pala, halika ka na,"
"Cge,"
Nang nasa upuan na kmi malapit kay Amboy...may ibinulong si Hendricks kay Amboy--
"Ilabas mo muna si Alyza, please... na tense sya...nanginginig...sorry talaga... Wala akong ginawa sa kanya trust me, naipit lng sa sitwasyon."
"Alyza maiwan na kita kay Raphael, kausapin ko pa ang pinsan ko."
Tumalikod na si Hendricks at lumakad palayo...niyaya naman ako ni Amboy sa sasakyan. Doon ako nakahinga ng maluwag... Hinilot hilot ni Amboy ang mga daliri ko.
Ng kinagabihan, hinatid ako ulit ni Amboy sa Mirafuente Mansion, magba bonding kaming mga LCG, masaya at malungkot ang bonding namin...may tawanan at iyakan din.
Mga eleven, sinundo na ako ni Amboy, naghingi lng sya ng dispensa sa mga girls, hinde daw talaga sya mapanatag kung wala sya sa tabi ko. Na understand naman nila ang point ni Amboy kaya nauna akong umuwi...
Sa daan pinatulog na nya ako... Basta sa medical issues namin, hinde pwedeng hinde sya ang masunod. Okay lng din sa akin, para din naman sa ikabubuti ko.
After 3days pagkatapos ng kasal ni Storm and Jam, nakauwi na kami sa GenSan.
Schedule na ng second cycle ko...
Nagkukuwento si Amboy na nagse-send sya ng invitation sa LC family after sya nag infuse ng second session ko...He informed them that after 10days ang anniversary celebration ni baby...
After the infusion, the next morning I started to feel discomforts...I feel fatigue... Hendricks was with me this time... I saw his worry when I asked him if he can help me transfer from bed to couch. I saw him dialing his phone ---
"Can you please go back here... She's feeling some discomforts," Hendricks saying to the other line
A little while Amboy come in rushing. He tried to press my arms and legs
BINABASA MO ANG
Let Me Love You Forever (LCB Stories2: Raphael Mondragon Story)
Romance"Let Me Love You Forever" takes an unexpected turn as the protagonist, a young woman, Alyza deeply in love with her boyfriend, Raphael, faces the harrowing challenge of amnesia, erasing all memories of the man she once held dear. The narrative becom...