RAPHAEL's POV
Nakalipas ang isang linggo, mahimbing pa rin si Alyza...
Nakatanghod lng ako sa kanya, nagbabakasaling magising sya... Mina massage ko ang mga daliri nya, nagbabakasaling maramdaman nya ako .. walang hinto rin ang pagkausap ko sa kanya, nagbabakasaling marinig nya ako.
"Langga naririnig mo ba ako...gising ka na, matagal ka ng natutulog... Di sabi mo gusto mong bumalik sa Bali, gusto mong balikan ang chateau...gusto mong maligo sa sandbar... Gumising ka na, babalik na tayo doon..."
Tinitigan ko sya baka kumurap, wala tlaga...
Maya- maya may pumasok, si Sarmiento... Tinutulak ng nurse ang wheelchair nya... Ng maiayos ang wheelchair nya, lumabas ang nurse.
"Kumusta sya?"
"Hinde ko alam kung hanggang kailan ang paghihintay na gumising sya... Nababahala na ako, pati sina Tita at Tito,"
"Wala namang problem sa mga vital signs nya?"
"Wala, para lng syang natutulog..."
"Baka napagod ang katawan nya...katatapos nya lng nag medication, tapos ito na naman,"
"Malamang ..sa ngayon wala tayong magawa, walang makakasagot kung hanggang kelan ang paghihintay,"
"Mananatili lng sya dito hanggat hinde sya nakagising?"
"Oo... Ako hanggang humihinga ako, kaya kong maghintay...kahit hanggang kailan...kahit hanggang magpakailan man,"
"Sana madis-charge na ako, magbabantay ako,"
"Hanggang may hininga ako, aalagaan ko sya, at hanggang kailan maghihintay ako."
"Sasaglit ako lagi, aasikasuhin ko pa si Hendrei, nasa akin na sya ngayon, wala na ang ina nya."
"Kung pwede lng ilang ulit kong barilin ang babaeng yun, gumising lng si Alyza, gagawin ko." sabi ko
"Ako kahit ilang beses nyang barilin, isasangga at isasangga ko ang katawan ko, hinde lng matamaan si Alyza...pero sorry, hinde ko napansin ang poste sa pagmamadali na maitulak ko sya at maharang ang bala," sagot ni Hendricks
"Hinde yun sinasadya, kasi kung gusto mo lng din syang mamatay, hinde mo na sana sinalo ang bala..."
"Hinde ako nagsisi na sinalo ko yun, kahit namatay pa ako,"
"Kahit ako ang nasa malapit, gagawin ko rin ang ginawa mo...kaya lng ng oras na iyon, hinahanap ko tlaga ng tamang angle na mabaril si Rose ng di natatamaan si Alyza,"
"Ang bilis ng pangyayari, di ko akalain iputok yun ni Rose,"
BINABASA MO ANG
Let Me Love You Forever (LCB Stories2: Raphael Mondragon Story)
Romance"Let Me Love You Forever" takes an unexpected turn as the protagonist, a young woman, Alyza deeply in love with her boyfriend, Raphael, faces the harrowing challenge of amnesia, erasing all memories of the man she once held dear. The narrative becom...