chapter 51 ( leaving yesterday behind)

52 2 0
                                    



RAPHAEL's POV


Dumating si Hendricks hiniram nya si Hendrei, magpapa- Enchanted Kingdom daw sila... tuwang tuwa ang bata... Napakasaya nya dahil bumisita ang Daddy nya.... Kung tutuusin mas kadugo ko si Hendrei, dapat Mondragon sya...pero ok na yung Sarmiento kesa mapunta sya sa pinsan kong walang bayag...


Nagpaalam ang mag ama sa amin, ibabalik nya lng daw si Hendrei a day before mag klase, mga 5days silang mamasyal, bonding moments nila..


Kinagabihan,  sabi ko kay Alyza tulungan ko syang mag empake, punta kmi ng Bali....naguguluhan man... Nag sang ayon din..


"7am ang flight natin, sa beach na tayo mag lunch,"


"Magsalita ka dyan akala mo payag ako, di ka nga nagtanong,"


"Surprise ang tawag doon,"


"Surprise ka dyan,"


"Sige na please,"


"Cge na nga..."


"Mag snorkeling tayo,"


"Hinde man ako makaswim suit, makita ang paso ko..."


"Bakit nagsabi ba ako na mag swimsuit ka, rash guards ang dalhin mo... please,"


"Umandar na naman ---"


"Cge payag ako 2piece basta doon lang sa chateau o sa private sandbar,"


"Oo na, kahit ano na dyan ah,"


"Kung hubad nlng kaya, haha?"


"Hahaha... Kasarap mo talaga batukan,"


"Halika na nga, kain na tayo,"


Habang kumakain, masaya kaming nag kukwentuhan...


"Sa bahay ka nlng tumira Langga pag weekdays, mas malapit sa school...pag weekends ka nlng uwi dito,"


"Malayo ang school? Un lng ang dahilan?"


"Isa sa dahilan, pero ang pinaka dahilan, na mi-miss kita talaga...
Nakakalungkot na pagkatapos ko duty pag uwi ko, Wala ka... Wala kayo,"


"Dito ka man gabi-gabi..."


"Ewan ko ba, basta malungkot ako,"


""O.A ka talaga ba, sana nag nurse nlng ako,"


"Pwede din secretary, magkano ang rate ng lawyer na secretary? Baka di kaya ng hospital ang sahod?"


Let Me Love You Forever (LCB Stories2: Raphael Mondragon Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon