chapter 54 (the day I prayed for)

51 2 0
                                    


ALYZA's POV

Kinabukasan, after breakfast kanya- kanya ng uwian. Kami rin flight na namin pa Maldives for a week honeymoon ..


@Maldives

Ang ganda ng lugar pero para sa akin maganda pa rin ang chateau sa Bali, pero gusto rin ni Amboy ibang ambiance. Amboy booked us in an overwater bungalow, ang cottage namin ay sa gitna ng bughaw na tubig-dagat na may mayamang coral reef.


Every morning we do strolling on the soft white sand of the beach with naked feet. Ang dalampasigan ay powder fine sand, nakakarelax sa paa ang pag apak dito.


May one day rin kaming helicopter tour,  doon namin freely na view ang kabuuang ganda ng isla mula sa himpapawid. Nag-aalangan si Amboy na yayain ako  for parasailing, at skydiving....  siguro naiisip nya na may trauma ako, pero pinilit ko sya. I want to conquer my fear and trauma...kinaya ko naman , at enjoy na enjoy ako sa parasailing, ang sarap sa pakiramdam ang tilamsik ng tubig-dagat sa aking mukha. Na-miss ko rin ang mga activities na matagal kong hinde nagawa.


Ginawa rin naming mag flyboarding surfing, snorkeling, scuba diving, water skiing, banana boat ride, kayaking, nag fishing din kami at nagwhale feeding at dolphin watching... We visited the "sea of stars", I found it amazing, the water on the beach glowing brilliantly under the moonlight.


We had a sunset cruise too... We can see the pristine waters and the serenity of the islands in the archipelago.


We walk on the beach too in the evening,  we watch the most awe-inspiring sunset views and have a seaside candlelight dinner. There are times we relish some authentic and delicious seafood at the various cafes and stalls lining the white sands on the beach as they offer sensational menus.

We indulge in some soul-soothing spa treatments. Sometimes we do lounging in a hammock with a delicious cocktail or sun bathing in lounges on seashores while watching for sunrise or sunset.


We enjoyed the view, kahit nasa loob lng kmi ng aming room dahil sa glass wall nito.  Nakapikit si Amboy habang nakahiga ako sa bisig nya  sa matrimonial bed sa cottage namin, ...

"Happy Mrs. Mondragon?"

"Very much,"

"Ako din, matagal ko ng dalangin talaga ang araw na ito ..Yun nakahiga ka sa mga bisig ko, nakayakap ng walang iniisip. Yung malaya na akong yakapin ka at hagkan. This is the day I prayed for,"


"Salamat talaga sa pagmamahal mo sa akin,"


"Another round? Malay mo magkakambal tayo, pangarap ko kambal,"

"Aba! Namihasa!"


At doon pinatungan ako ni Amboy at siniil ng halik.

Nakakatawa talaga si Amboy, kung sa ibang tao akala mo kung gaano ka istrikto, pero pag dalawa lng kami parang batang isip, kahilig hilig mangulit...lagi akong napagti-tripan kilitiin. Gaya ngayon, kagigising lng, gisingin ako ng kiliti.

"Tama na yan Amboy, mamatay na ako sa kakikikiti mo, mumultuhin kita,"

"Bakit multuhin kaagad, kilitiin mo rin ako, haha"

"Saan tayo mag breakfast?"

"Ikaw nlng i-breakfast ko...haha,"

"Ikaw talaga namihasa na. ..gusto kong kumain mg daing, meron kaya dito?"


"Buntis ka na? Yehey!"

"Hoy wag kang O.A... para isang gabi plng, buntis agad?!"


Let Me Love You Forever (LCB Stories2: Raphael Mondragon Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon