chapter 45 (little angel)

57 2 0
                                    



ALYZA's POV


Nakalipas ang malapit dalawang taon na halos hinde lng namalayan...tapos na ang aking chemotherapy with Herceptin... Natapos ko ang treatment, nakayanan ko ang mga side effects. Preparing na kami for radiation Therapy...


Si Hendricks, ang layo-layo na nya sa Hendricks na asawa ko noon, maalaga sya at supportive masyado... . Patuloy pa rin ang pag aalaga ni Amboy, di nagsasawa... naalala ko pa minsan ---



Flashback...

"Paano na ito nalaglag na ang aking mga buhok," sabi ko na iyak ako ng iyak.


Ilang minute lng andyan na si Amboy...


"No, don't inject tranquilizer...iwanan nyo na muna kami,"


"Bakit ka umiiyak?"


"Wala,"


"Anong masakit sa yo?"


"Wala.... wala na akong buhok...tingnan mo... hinde ka pa ba natatakot magtingin sa akin...kalbo na ako!!"


"Langga...calm down..kung yan lng ang problema mo, ngayon din kakalbuhin ko ang buhok ko."


"Wag!!!!"


"o bakit ayaw mo?"


"wag sabi,"


"matatakot ka magtingin sa akin na kalbo ako?"


"hinde,"


"hinde rin naman pala... bakit mo naisip na matatakot ako?"


Hinde na ako nakasagot.... Niyakap lng ako ni Amboy...


"Ngayon ko lng uulitin sa iyo ito, ayoko kasing ma-pressure ka... walang akong hinihintay na kapalit, pero kahit kailan...kahit makalbo ka pa habang buhay...mahal na mahal kita..."


"Amboy---"


"Narinig mo ako? Yan ang tandaan mo... kahit kalbo ka pa, kahit hinde na tutubo ang buhok mo habang buhay,,,,mahal na mahal pa rin kita...kahit matakot na ang lahat sa iyo, mahal na mahal pa rin kita,"


"Salamat,"


"kaya stop crying, why stress yourself with that hair?"


"oo, hihintio na ---"


"hihinto na eh bakit sige pa rin ang hikbi mo? Ang mahalaga sa akin buhay ka, kayang kong talikuran ang lahat, mabuhay ka lang... tapos sabihin mo lng na dahil lng sa kalbo ka, matakot na ako?"

Let Me Love You Forever (LCB Stories2: Raphael Mondragon Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon