chapter 56 (happiness overload)

47 2 0
                                    


RAPHAEL's POV



Magkasama kaming nagpa pre-natal kay Doc Jenna, magkatabi kaming naupo sa waiting lounge... Ayaw niya ng special treatment, gusto daw nya maranasan ang magpa check up gaya sa normal na buntis...


Pang lima pa sya sa lista, matiyaga syang naghintay. Nakikipag usap din sya sa katabi nyang buntis...


"Pangangay nyo po ma'am?" Buntis 1


"Yes, po..." Alyza


"Ilang buwan na po? "


"Hinde pa alam, now lng kasi namin nalaman na buntis ako,"


"Ako six months, kakalungkot lng, ni minsan hinde pa ako sinamahan ng mister ko...kakainggit po kayo, ang supportive ng husband nyo," buintis 1


Nakita ko napaluha si Alyza, niyakap nya ang buntis...


"Bakit po? May nasabi ba akong mali ma'am? Sorry kung meron po," buntis 1


"Wala, medyo emotional lng ang wife ko, pasensya talaga," sagot ko habang niyayakap ko si Alyza


"Langga, wag kang umiyak ah, di ba happy ka at magkaka-baby na tayo,"


"Sorry,"


"Shhhh...stop crying na aah...pagod ka na? ano sabihan ko si Doc Jenna na unahin ka?" Bulong ko


"Hinde ah...unfair sa kanila,"


"O sige basta stop crying na," sabi ko sa kanya.


Alam na alam ko ang dahilan kung bakit sya napaiyak... Naalala nya ang sarili nya sa buntis na kausap nya.


"Tapos na yun Langga, hinde na yun mauulit kaya kalimutan mo na," bulong ko sa kanya napatango-tango naman sya sa sinabi ko. Ang lalim ng trauma na dinulot ni Hendricks na kahit di sadyain ni Alyza, maalala nya.


"Dito ka lng muna ha, bibili ako ng tubig,"





ALYZA's POV


Naawa talaga ako sa katabi ko, parang nasalamin ko ang sarili ko sa kanya...Ang pagkakaiba lng namin, para syang patpatin... Tingin ko kulang sya sa kain at ng kung ano pa man.


"Saan si Mister mo?"


"May ibang babae ma'am," sagot nya


"Sino ngayon ang nag aasikaso Sayo? Maputla ka,"


Let Me Love You Forever (LCB Stories2: Raphael Mondragon Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon