chapter 50 (moving on)

51 2 0
                                    



HENDRICK's POV



Inihatid ako ni Alyza at Hendrei, naiiyak rin si Hendrei sabay nakayakap sa leeg ko...


"Mami-miss kita, Daddy,"


"Oy ano nga yung sabi ko?" Alyza


"Hinde ako iiyak," Hendrei


Doon niyakap ko nlng silang dalawa... Parang mabiyak ang dibdib ko, malalayo ako kay Hendrei, at ito na  ang pagsimula ko ng paglimot kay Alyza. Aalis ako para sa expansion, isasabay ko na ang paghihilom ng sugatan kong  puso na ako rin ang may gawa.


"O sige na ha... Pasok na si Daddy, magpakabait ka big boy ha. Wag pasaway kay Mama...Mami-miss ko kayo,"


Inihakbang ko na ang paa ko palayo ayokong makita pa nila ang luha ko...


I will be moving on.




ALYZA' s POV


Nakapasok na si Hendricks, umalis na  rin kami ni Hendrei...


Nagvibrate ang celfon ko, may text  ---


From: Hendricks : "Pumasok na ako, kasi pag hinde baka hinde na ako aalis. Nalulungkot ako, pero masaya ako na masaya ka na... I-hug mo lng ako kay Hendrei... Salamat sa lahat lahat. Ingat ka palagi... Be happy."


To Hendricks :  "Wag mo alalahanin si Hendrei aalagaan ko sya  para sa yo...babalik ka naman di ba? Don't break your promise...Wag mong biguin ang bata...Ingat ka rin. Salamat."


May kasunod na tex ....


From Amboy : Saan na kayo?  Dito ako sa parking area... Pinauwi ko na si Manong Kanor, sa akin na kayo sumakay pauwi.


To  Amboy : Palabas na


Sinundo kami Amboy, kahit kelan di ito napapagod sa pagsundo hatid sa amin.


Nakakalungkot man na wala na si Hendricks pero importante umalis sya na nagkaayos na kami.


Magkaibigan na kaming dalawa, ipinagkatiwala pa nya ang anak nya sa akin. Mabuti na lng din at pumayag sya, mahirap para kay Hendrei ang mag adjust, bata pa sya.


Nang makarating kami sa parking lot...


"Hello Papa, paalis na po si Daddy..."


"Don't be sad, babalik sya...pwede naman kayong mag video call,"


Let Me Love You Forever (LCB Stories2: Raphael Mondragon Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon