RAPHAEL's POV
Dito ka kami sa Blueleaf Hotel sa celebration sa pagka gising ni Alyza...ako, si Alyza, parents ko, parents ni Alyza, parents ni Hendricks, si Hendricks at Hendrei...
Masaya ang lahat na nagsalu-salo... Nagbalik na ang pagkakaibigan ng aming mga ina... Ang mga ama namin, masaya din nagkukwentuhan about sa mga business nila.
Kami ni Hendricks, Alyza at Hendrei masaya rin sa kung ano-ano lng na pinag uusapan namin...
"Aalis kami ni Hendrei sa weekend," Hendricks
"Saan kayo pupunta?" Alyza
"Mag expand ang dry dock sa Korea, need talaga ang supervision ko..." Hendricks
"Laking opportunity yan, goodluck man!" sabi ko
"Salamat, doon na muna kami ni Hendrei," Hendricks
"Baby mami-miss kita..."
"Sabi ni daddy mag video call tayo, tapos face-time,"
"Sino ang mag aalaga sa yo doon kung wala si Daddy?"
"May nakausap na ako doon na kaibigan don, pinay din, may nag aalaga sa anak nila, toddler din...pinakiusap ko na baka pde pati si Hendrei isali na,"
"Hinde ba mahirap yun para kay Hendrei?" Alyza
"Mahirap pero kakayanin ko, namin," Hendricks
"Mama pwedeng hanap kayo ni Baby ng cake, doon oh pili kayo ... May text ako sa yo," sabi ko kay Alyza
Nang makaalis na si Alyza at Hendrei ....
"Nagpa imbestiga ako about kay Rose, napag alaman ko na ang pinsan kong si Marcus ang naka affair nya bago kayo... At inamin nya na si Hendrei ay sa kanya... Pero wala syang balak na akuin, kasi ayaw ni Tita at Tito kay Rose... pilit syang ipinakasal sa wife nya ngayon,"
"Mas mabuti, kawawa ang bata kung sakali na magka interes sya... Napamahal na sa akin si Hendrei, kahit sabihin pa nating hinde ko sya anak... Mga dalawang taon lng sya ng ako talaga ang nangangalaga sa kanya ng ma rehab si Rose...ngayon mag lilimang taon na sya..."
"Si Alyza, napamahal na sa kanya si Hendrei, kung ipagkakatiwala mo, willing akong tulungan si Alyza, kahit papano dugong Mondragon pa rin ang nanalantay sa ugat nya, Mondragon na walang bayag lng,"
"Handa akong magtiis na palakihin sya, pero kung saan sya mapapabuti, okay lng sa akin,"
"Hinde namin ilalayo ang loob ni Hendrei sa yo, ang akin lng na hinde mahirapan ang bata, ikaw din at matutuwa si Alyza."
BINABASA MO ANG
Let Me Love You Forever (LCB Stories2: Raphael Mondragon Story)
Romance"Let Me Love You Forever" takes an unexpected turn as the protagonist, a young woman, Alyza deeply in love with her boyfriend, Raphael, faces the harrowing challenge of amnesia, erasing all memories of the man she once held dear. The narrative becom...