t39. Mang thai

476 30 0
                                    

' Sinh linh bé nhỏ..'

..

Cầm trên tay tấm giấy xét nghiệm, đôi mắt Ami dưng dưng tự bao giờ. Lòng bàn tay cầm chặt mảnh giấy, không kìm được mà run lên bần bật. Nước mắt không tự chủ mà tuôn rơi, gương mặt cô đo đỏ, nhất là chiếc mũi này. Lee Ami, cuối cùng cũng đạt được thứ mà cô và gia đình mong ước, nhất là gã.

Sinh linh bé nhỏ trong bụng cô vừa mới hơn 2 tuần tuổi, Ami có hơi đỏ mặt nghĩ về chuyện đó. Chắc chắn em bé nhỏ trong bụng cô là kết tinh của tình yêu giữa cô và gã ở cái đêm vụng trộm ấy. Dù gì đi chăng nữa, Ami cũng vui đến chết mất. Bản thân nắm chặt giấy xét nghiệm, siêu âm vào trong lồng ngực. Ngồi thụp xuống gốc cây cạnh ấy.

Cô lấy tay che miệng khóc nấc, có lẽ khóc vì hạnh phúc, khóc vì quá đỗi sung sướng. Là cảm xúc dạt dào của người mới làm mẹ chăng? Xưa nay cô luôn nghe làm mẹ là một thiên chức cần đảm nhiệm, làm mẹ vô cùng khó, giống như mẹ cô đã từng mang nặng đẻ đau cô vậy.

Cô vui chết mất. Nhẹ nhàng gạt đi những giọt lệ hạnh phúc ấy, suy đi ngắm lại, cô chưa thể nhìn thấy sinh linh trong bụng mình được, nhưng sự tồn tại của em bé, cô vẫn luôn cảm nhận được. Qua từng cái chằn trọc thường ngày, cái nghén ăn thường ngày, cả sự mệt mỏi nhân đôi, nhân ba nữa, đều thể hiện đầy đủ cô thực sự đã được làm thiên chức ấy. Chỉ cần hết sức cẩn thận, nuôi bé con ấy lớn lên và sinh ra cô chắc chắn sẽ là một người mẹ thực thụ, gã sẽ là một người bố, còn bố mẹ cô đã được lên làm ông bà rồi!

Chẳng phải đây luôn là ước mong của tất cả mọi người hay sao? Và cô biết chuyện đó gã là người mong nhất!

Ami luôn nghĩ cho gã theo như lời mẹ cô nói, gã cũng đã 30 tuổi rồi, thứ mà ở độ tuổi đó mong muốn nhất luôn là có gia đình ấm no đầy đủ, một gia đình nhỏ cùng với những đứa con bé bỏng, gã mới đầu cũng luôn canh canh trong lòng điều này nhưng vì Ami, gã cũng chịu chiều theo ý cô.

Một Ami luôn tràn đầy nhiệt huyết sức trẻ như vầy đương nhiên gã biết được Ami không muốn khổ một chút nào, gã lại càng không muốn vợ mình chịu thiệt, nhưng có lẽ vì trông mắt nhìn thấy gia đình người ta đông đủ hạnh phúc, gã cũng chạnh lòng, nên đêm đó gã mới...

Ami luôn hiểu điều ấy, nên lần này cô vì gã, vì cả gia đình này.

Bé con đã đến bên đời cô và gã rồi, cô nhất định sẽ chào đón sự ra đời của bé trong sự hạnh phúc. Tuổi trẻ đối với cô còn dài nhưng sau này cô sẽ cùng gã và bé con sống hạnh phúc với những tháng ngày căng tràn nhựa sống ấy.

...

Đi trên làn đường, Ami luôn nghĩ về bé con trong bụng mình, đặt tay xuống dưới chiếc bụng chưa thể thấy động tĩnh, cô xoa nhẹ. Dảo bước trên con đường dài. Đây sẽ là món quà đặc biệt mà cô dành tặng cho gã.

Nên chắc chắn Ami sẽ giấu và chưa cho gã biết vội, sẽ có dịp cô sẽ tặng món quà vô giá này cho gã.

Mỉm cười bước đi, có lẽ vì hơi bất cẩn mà đụng vào ai đó. Ami định ngẩng mặt lên xin lỗi người ấy vì sự bất cẩn của mình. Nhưng người bị cô chạm lại lên tiếng trước.

Đính ước | Kim TaehyungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ