chapter 3

446 18 0
                                    

"You can wear whatever you want to wear inside the dressing room." ani Barry. Hinatid niya sa kuwarto ang dalaga pagkatapos nilang kumain. Tatalikuran na sana niya ito nang may maalala siya. "Anyway, you can start working tomorrow. You have to clean my room early in the morning."

Tumango si Czarina. Dahan-dahan na humakbang si Barry patungong pintuan habang nakatingin ang dalaga sa kaniya. Nilingon niya ito sa huling pagkakataon bago isinira ang pintuan pero hindi pa siya nakalayo sa may pintuan bumukas ulit ang ito at lumabas roon si Czarina.

Daling humarap si Barry sa dalaga. Nakaramdam siya ng excitement. "Do you have something to say?"

"What your name? " tanong ni Cazarina. "I am Czarina."

Barry became serious. "Just call me Barry," he said then leave.

Pumasok si Czarina sa k'warto. Bumuntonghininga siya saka isinira ang pintuan. Dumeretso siya sa dressing room at pumili ng masusuot na pampatulog. Napangiwi siya habang nakatingin sa mga night dress na nakasabit. Hindi niya yata kayang makita ang sarili na nakasuot ng ganitong damit. Pero wala siyang magawa, kailangan niyang palitan ang uniform na suot-suot niya.

Pumili siya ng isa sa nakasabit na night dress at ang kulay puti ang kaniyang natipuhan. Kinuha niya ito saka hinubad isa-isa ang mga suot. Pumili na rin siya ng underwear para ipalit sa sinusuot. Nagpalit siya at nilagay ang pinagpalitan sa basket saka lumabas sa dressing room at humiga sa kama. Unang pagkakataon niya itong matutulog sa ganito kalambot na kama. Ipinikit niya ang kaniyang mga mata at dahil sa puyat sa trabaho nakatulog agad siya.

Barry was sitting on the side of his bed half naked. He can't sleep knowing that the girl he likes was just on the other room. Hilamos niya ang kaniyang palad saka nilaglag ang sarili sa gitna ng kama. Marahas siyang tumayo at lumabas ng k'warto. Dumeretso siya sa harapan ng pintuan ng k'warto kung nasaan si Czarina. Kakatok sana siya dito, Buti napigilan niya ang sarili.

"Fuck!" he cursed himself. "Calm down, self." Sumandal siya sa pader sa gilid pintuan. Bumuga siya ng malakas na hininga saka bumalik sa k'warto niya. Pinilit niya ang sarili na makatulog, at kalaunan nakatulog rin naman siya.

In the morning, like what Barry said last night, Czarina was on the way into his room to clean up. Kumatok siya sa pintuan saka pumasok. Nang nasa loob na siya walang tao roon. Sa pag-aakalang wala roon si Barry, sinimulan niya ang paglilinis. Suot pa rin niya ang night dres, sinuotan nalang niya ito ng robe.

Bumukas ang pintuan sa isa pang pintuan. Napatayo ng tuwid si Czarina nang makita si Barry palabas sa pintuan na iyon, halatang bagong ligo. Namilog ang kaniyang mga mata at umawang ang labi sa nakikita. Parang napako siya sa kinatatayuan. It's her first time seeing a man totally naked.

May pilyong ngiti si Barry habang confident na humakbang palapit kay Czarina na may hawak na walis. Nakapamaywang siyang tumayo sa harapan nito. "Do you like what you are seeing?" tanong nito sa britunong boses.

Parang hindi narinig ni Czarina ang tanong ng banyaga. Abala ang kaniyang mga mata sa pagtaas-baba sa matipunong katawan nito. Napalunok siya nang dahan-dahan na tumayo ang pagkalalaki nito. It's long ang big. Nasa seven inches ito. Hinawakan ni Barry ang panga niya at iginaya ang mukha niya pataas. Nagtagpo ang kanilang mga paningin.

Umigting ang panga ni Barry. "Do you really like what you are seeing?" tanong ulit nito.

Napalunok si Czarina. Hindi niya alam kung bakit nanunuyo ang lalamunan niya. "D-dont... D-don't-" Nabitawan niya ang hawak na walis nang hawakan siya ni Barry sa baywang at pinuhit siya sa katawan nito. Hanggang balikat lamang siya ni Barry— napatingkayad siya sa ginawa nito.

"Why can't you answer my question?" Napakalapit ng mga mukha nila sa isa't isa. Hinaplos niya ang labi nito. Binitawan niya ito saka tumalikod at pumasok sa dressing room.

Napakurap-kurap si Czarina. Nanginginig siya habang dali-daling lumabas ng k'warto. Akala na kung ano na ang mangyayari. Sumandal siya sa gilid ng pintuan saka pinakalma ang sarili. Pero hindi matanggal sa isip niya ang basang mukha ni Barry. Ang g'wapo at sexy nitong pagmasdan. Maya-maya narinig niya si Barry na tinatawag siya.

"Come here inside. I know you're there." tawag ni Barry sa dalaga. "I am already presentable."

Inayos muna ni Czarina ang sarili bago pumasok sa loob ng k'warto. Nakayuko siyang pumasok, ayaw niyang magka-eyes contact silang dalawa. Lalong ayaw na niyang makita kung anong nakita niya kani-kanina lang. Kahit na pakiramdam niya nagugustuhan niya na panuorin na ganoon ang binata. Tumayo siya sa medyo distans'ya sa lalaki.

Barry just wearing white polo sleeves then a black slacks. He signed Czarina to come closer to him. "Come here, Czarina." Maliliit ang hakbang rin itong lumapit. "Why you look scared at me? Come here." Pinulot niya ang walis at inabot niya ito sa babae nang nasa malapit na ito sa kaniya. "Here. You can rest after you clean my room."

You mean, my work just cleaning here?" nakakunotnoo na tanong nito.

"Exactly!" sagot ni Barry. "If you need me, I'm just on the third floor. In my office."

Tumango na lamang si Czarina kahit na nagugulahan siya. Biruin... Thirty thousand ang suweldo niya tapos ang trabaho niya maglinis lamang ng isang kwarto.

Lumabas ng k'warto si Barry at dumeretso siya sa third floor na buong palapag ang kaniyang ginawang opisina. Nagsimula siyang magtrabaho nang maalala niya ang naiwan niyang laptop sa kwarto niya. Bumaba siya at bumalik roon. Naabutan niya si Czarina na pinapagpag at inaayos ang kama niya.

"You don't need to do that," ani Barry. Lumapit siya sa nightstand para kunin ang nakalapag na laptop roon. "Just sweep the floor."

Tumayo ng matuwid si Czarina sa gilid ng kama. Naramdaman niyang nasa kaniya ang mga mata ng amo kaya tiningala siya dito. Nakaramdam siya ng hiya ng mapagtanto niya na nakatingin ito sa dibdib niya. Nahubad pala ang tali sa robe na suit niya. Dali niyang tinakpan ang kaniyang dibdib.

"You're wearing sexy dress. Is it for seducing me?" pilyo siyang ngumiti. "You have a nice shape of boobs." dagdag pa nito saka muling lumabas ng k'warto.

Namula ang pisngi ni Czarina dahil sa sinabing iyon ni Barry. Napatingin siya sa dibdib niya. Conservative siya na pagkababae, hindi-hindi siya nagsusuot ng mga damit na nakikita ang dapat na itagong balat. Ito ang kauna-unahang may nakakita sa kaniya ng ganoon. Unang araw pa ng trabaho niya ang dami-dami ng nangyayari. Paano nalang kaya kung magtatanggal siya dito?

Tinapos niya ang ginagawa saka bumalik sa k'warto niya. Pumasok siya sa bathroom para maligo. Binuksan niya ang shower, alam naman niya kung paano gamitin ito. Pagkatapos maligo, ipinulupot niya ang towel sa katawan saka lumabas ng bathroom. Dumeretso siya sa dressing room at namili ng masusuot. Napabuntong-hininga siya, hindi alam kung anong susuotin. Bakit naman kasi casual dresses lahat ng naririto? Walang T-shirt or kahit anong simpleng masusuot.

Narinig niya ang boses ng kasama niyang katulong kaya dali siyang kumuha ng kahit anong masusuot at sinuot ito saka lumabas sa kinaruruonan.

"Bakit po?" Tanong niya dito.

"Nakahanda na po ang pagkain mo," sagot ng kasama niyang katulong. Lumabas na rin ito agad.

Para kay Czarina hindi na tama ang mga nangyayari. Hindi naman katulong treatment ang nakukuha niya sa mga tao sa bahay na ito. Lumabas siya sa kwarto at umakyat siya sa third floor.

Barry stood when Czarina entering in his office. Napalunok siya nang makita ang kabuuhan ng dalaga. Nakasuot ito ng red casual dress at nakapaa. May hiwa ang damit na suot nito sa kanan kaya lumalabas ang hita nito kapag humahakbang siya.

"We talk Barry!" pabagsak ang tuno ng boses niya.

"Sure. What——"

Tumayo si Czarina sa harapan nito. "What you want? You said... I'm working here but the maids- hmnn... Treat me as not maid."

Lumapit si Barry sa dalaga. Hinawakan niya ito sa baywang at hinila ito palapit sa kaniya.

"W-what y-you doing?" kinakabahan na tanong nito.

Instead of answering her questions, something else came out of Barry's mouth. "I like you a lot, Czarina," he said.

Umawang ang labi ni Czarina sa pagkabigla.  Hindi na bago sa pandinig niya ang mga binigkas ni Barry na mga salita dahil narinig na niya ito pero nakakabigla pa rin para sa kaniya.

CAPTURED BY BARRY BIANCHI (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon