Parang naging yelo si Czarina sa kaniyang kinatatayuan. Habang magkadikit ang kanilang labi ni Barry. Ramdam na ramdam niya ang malambot nitong labi at naaamoy niya ang fresh mint nitong hininga. Gumalaw ang labi ng binata, pakiramdam niya nagsitayuan ang mga balahibo niya sa katawan dahil dito. Naramdaman niya ang isang kamay ni Barry sa hita niya pero hinayaan lamang niya ito.
Naakit si Czarina sa mapanuksong halik ni Barry. Tinugunan niya ang halik nito. First kiss niya ang lalaki kaya hindi niya alam humalik. Ginaya na lamang niya ang galaw nito.
Dahan-dahan na itinaas ni Barry ang kamay sa booty ni Czarina. Sa pagkabigla ng dalaga tinulak siya nito. Napadestans'ya na lamang sila sa isa't isa.
"Y-you... you-" hindi matuloy ni Czarina ang sasabihin dahil bukod sa nahihirapan siya sa english ng sasabihin, hindi rin mabigkas ang salitang gustong sabihin.
"Sorry, Czarina. I'm just carried away," he apologized.
"Is okay," she said. Naiilang na inilis niya ang paningin sa lalaki. Humakbang ng isang beses palapit ito sa kaniya, humakbang naman siya palayo dito. "N-no touching, sir Barry."
Barry stood up straight upon hearing Czarina's last words. He could see the anger on her face, and he wanted to apologize to her again, but no words came out of his mouth.
Napalunok si Czarina nang maramdaman niya na basa ang nasa gitnang hita niya. Tumalikod siya sa binata saka pinakalma ang sarili.
"I'll go out," ani Barry.
Narinig ni Czarina ang yapak ng binata na papalayo sa kaniya. Kasunod ay ang pagbukas at pagsirado ng pinto ang huli niyang narinig. Dali siyang humarap sa pintuan at parang nanghihina na umupo sa gilid ng kama nang makitang siya na lamang ang natitira sa loob ng k'warto.
Czarina admitted to herself that the feeling she experienced while kissing Barry was new to her. After the kiss, Czarina found herself in a whirlwind of emotions. The sensation of Barry's lips against hers stirred something unfamiliar within her, causing a rush of excitement and uncertainty to flood her thoughts.
Sa ikatatlong palapag ng mansion, balisa si Barry habang iniisip kung anong ginawa niya kay Czarina. Pakiramdam niya minadali niya ito at sigurado siyang galit ito sa kaniyang ginawa. Nangako siya sa sarili niya na dahan-dahanin niya ang dalaga pero mukhang hindi niya matupad ang pangako niyang ito sa sarili.
Tumunog ang teleponong nasa mesa niya at sinagot rin niya agad ito. "Yes."
"Good day, sir Bianchi," bati ng assistant niya sa Italy. "Ho già inviato i documenti che hai bisogno di firmare."
"Okay. I'll check my email later," ani Barry saka pinatay ang tawag. Umupo siya sa office chair niya, sumandal siya sa backrest habang hinilamos ang mga palad sa mukha. Hindi siya makapukos sa trabaho niya.
Napatayo si Barry nang biglang bumukas ang pintuan at pumasok roon si Czarina na parang nagmamadali. Tumayo ito sa harapan. "What's wrong? Why you're here?"
"I-I go to to my inay and itay. I need- paano ba... I need to go home." Napakamot sa ulo si Czarina. Hirap na hirap na talaga siya a buhay niya dahil sa pagsasalita ng English.
"I understand," Barry said. "Ahmn... I'll come with you."
Kumunot ang noo ni Czarina sa sinabi ni Barry. Akala niya nagbibiro lamang ang binata pero sa nakikita expression nito... Halatang seryoso ito sa sinabi. Gusto sana niyang tumutol sa nais nito pero hindi niya alam kung paano ito sasabihin.
"When are we going to your mom and dad's house?" tanong ni Barry.
"Tomorrow. But n-no! Y-you not going with me," finally, nasabi rin ni Czarina.
Lumapit si Barry sa dalaga. Hinawakan niya ito sa balikat habang hinuhuli niya ang paningin nitong kung saan-saan napapadpad. Para itong umiiwas na magkatagpo ang kanilang mga paningin. At sa reaksyon ng kaniyang katawan, sigurado siyang naiilang ito sa kaniya dahil sa nangyaring halikan sa kanila kani-kanina lamang.
"And y-you kant survive in probinsya," dagdag ni Czarina.
"Are you avoiding me?" deretsong tanong ni Barry.
Dahan-dahan na tumingin si Czarina sa brown na mga mata ng binata. "No, sir Barry. I w-want... going- gusto ko lang umuwi para ipaalam sa mga magulang ko na nakapasa ako sa exam."
"Then I'll come with you," casual niyang sabi saka bumalik sa mesa niya at umupo sa office chair. "Can you pack my clothes to bring? And some of my needs."
Tumango si Czarina. Wala siyang magawa kung hindi pumayag na sumama ito. Amo niya ito at pumayag siya dito na sundin ang lahat ng inuutos nito. Hindi na siya nagsalita, lumabas siya ng office at dumeretso sa kwarto ng lalaki. Pumasok siya sa dressing room nito at pumili ng maleta na lalagyan ng mga damit. T-shirts at pants ang mga nilagay niya sa maleta. Kasunod binuksan niya ang closet, nagbabasakali na doon niya makikita ang hinahanap niya. Napalunok siya habang pumipili ng boxers.
Pagkatapos mag-empake ng mga damit, kumuha na rin siya ng mga personal needs sa katawan ni Barry. Wala siyang nalalaman sa mga nakalapag na mga products sa mesa kaya nilagay niya ito lahat sa maleta. Inaayos niya ito nang kumuha ng pansin niya ang isang produkto.
Dinampot ni Czarina ang produkto at binasa. "Titan gel. Kaya pala palaging fresh ang buhok niya. Siguro ang effective nito. At sigurado rin ako na ang mahal ito." Umismid siya saka ibinalik niya ang hawak sa maleta at sinarado ito.
Lumabas siya sa dressing room. Nilapag niya ang maleta sa kama ng binata saka lumabas ng k'warto. Nagtungo siya sa k'warto niya at naghanap ng simpleng masusuot sa closet. Kahit alam naman niya na wala siyang mahahanap na simpleng damit doon.
"Ms. Czarina, kakain na daw ng tanghalin," ani ng katulong na nasa labas ng dressing room. Sa k'warto niya.
Lumabas si Czarina sa dressing room at hinarap ang katulong. "Manang tisay, huwag n'yo po akong tawagin ng miss, katulong lang rin ako dito."
"Ho, Miss? Pero ang sabi ni sir Barry fiance ka niya," tugon ng katulong na nakakunot noo. "Sige na po miss Czarina. Hinihintay kana ni sir Barry sa dining area." Tumalikod ito at lumabas ng k'warto.
Hindi makapaniwala si Czarina sa sinabi ng katulong. Fiance ang pakilala ng binata sa mga ito, kaya pala parang amo siya ng mansyon na ito ituring.
Nagtungo siya agad sa dining area. At tulad ng sabi ng katulong... naghihintay na nga si Barry doon. Walang kibo siyang umupo sa tabi ng binata.
"Are you done packing my things?" tanong ni Barry na sinimulan na ang pagkain.
"You really want to go to my probinsya?" balik tanong ni Czarina. Nagdadalawang isip talaga siyang dalhin ang binata. Medyo conservative pa naman ang mga magulang niya kahit na lasinggero ang ama niya.
Barry nodded. "Yes," he seriously response.
Bumuntonghininga na lamang si Czarina. Wala na siyang magawa kung hindi pumayag na sumama ang binata sa kaniya. Kumain na lamang siya at wala nang balak pang umangal sa gusto ni Barry.
May nilapag si Barry sa mesa malapit sa pinggan. Napatingin ang si Czarina dito. Nakakunotnoo ito habang nakatingin sa cellphone na nasa mesa. Tiningnan siya ng dalaga ng may pagtatanong.
"What is that?" tanong ni Czarina.
"For you," sagot ni Barry. " You need it."
"No need. No need." Umiling-iling si Czarina. Hindi siya mahilig sa cellphone. At sigurado rin siyang hindi siya marunong nito. "I don't know how to use cellphone."
"You are intelligent. I'm sure you'll learn this easily." ani Barry.
"Okay," tanging sagot ni Czarina saka nagpatuloy sa pagkain. Nahihiya na lamang siyang taggihan ang amo niya.
BINABASA MO ANG
CAPTURED BY BARRY BIANCHI (Complete)
RomanceWarning: mature content |R18 Written in tagalog ©️Mischievous12ose 2024 A pure Filipina, Czarina Cristobal, nineteen years old, moved to the city to study ALS and work to support her education when she enters grade 11. Her plan to her futur...