5(SSPG)

10.4K 116 0
                                    

Warning: Bawal sa 18 y.o below dahil sa sensitibong topic. Anuman ang mabasa ninyo ay kathang-isip lamang at bawal isabuhay dahil mali!










Chapter 5

UNEDITED...

"Mayor, maawa po kayo," pagmamakaawa ng isang magulang nang pumasok si King sa police station.
"M-Mayor, bata pa po si Ronnie, marami pa siyang pangarap," umiiyak na sabi rin ng isang ina.
Naupo si King sa upuang nasa harapan ng tatlong magulang na dumulog sa kaniya.
"Kailangan po nating i-turn over ang mga anak ninyo sa DSWD dahi menor-de-edad pa ho ang dalawa sa kanila."
Mas lalong umiyak ang dalawang ginang.
"M-Mahirap lang kami, Mayor. Si Ronnie ang tumutulong sa akin sa paghahanap-buhay. Dalawang taon nang patay ang asawa ko at ang mga kapatid niya ay bata pa. Tumigil siya sa pag-aaral para mag-igib ng tubig sa kapitbahay namin at nangangalakal naman sa gabi. Kapag hindi magtrabaho si Ronnie, wala kaming makain," malungkot na sabi ng ginang at pinahidan ang mga luha.
"Nangangalakal din ang anak ko kasama ni Ronnie," sabi ng isang ginang kaya napatingin si King sa isang ina na tahimik sa isang tabi.
"Ikaw ho? Legal na ang apo mo at balita ko, nag-aaral ng kolehiyo. Bakit siya napasama sa kanila?"
"Nasa abroad ang nanay niya. Gusto niyang makita pero limang taon nang hindi umuuwi ang anak ko kaya nagrerebelde," sabi ng matandang nag-aalaga sa binata kaya tumango si King.
"Maiwan ko muna kayo, kakausapin ko lang sila," paalam ni King at pinuntahan ang mga bata. Pinalabas muna niya sa selda ang mga ito at pinaupo sa upuang nakapalibot sa isang table.
"M-Mayor, makukulong ba kami?" natatakot na tanong ni Ronnie.
Napabuntonghininga si King.
"Alam ba ninyong sa California, legal ang cannabis o marijuana for recreational and medical use?" panimula niya. "Nauunawaan ko kayong dalawa kung bakit kayo gumagamit. Kasi pagod kayo. Kasi gusto ninyo ng lakas para hindi makaramdam ng pagod sa trabaho. Pero marami ang side effect nito at kahit walang sakit, nagma-marijuana kayo kaya paunti-unti pa rin nitong ang utak at buhay ninyo."
"H-Hindi kami mayaman, Mayor. Wala na kaming tulog pero kahit na magtrabaho pa rin kami ng patayan, hindi pa rin sapat," sabi ni Ronnie.
"Sasaluhin ko kayo," sabi ni King. "Mula ngayon, dito na kayo magtrabaho sa municipyo. Gawin ko kayong utusan. Same ang sahod sa araw-araw na kita ninyo pero mula alas-8 hanggang alas-5 lang ang pasok. Paaralin ko kayo sa Tesda every weekends. Kapag bumalik pa kayo sa pag-marijuana, ipapakulong ko na kayo, maliwanag?"
"T-Talaga, Mayor?" tanong ni Ronnie.
"Oo. Kayong dalawa," sagot ni King at napasulyap sa binatang nakayuko. "Balita ko, OFW ang nanay mo at nag-aaral ka bilang engineering student?"
"O-Opo," nakayukong sagot niya.
"Ayaw kong masira ang kinabukasan mo kaya bibigyan kita ng chance. Ilang taon na nga ulit na hindi umuuwi ang nanay mo? Saang bansa siya?"
"L-Lima ho. Sa Saudi."
"Walang dayoff ang ibang katulong sa Saudi. Hindi sila nakakalabas at swerte kung hindi sila sinasaktan. Pasalamat ka at nagsasakripisyo ang nanay mo para lang makapagpadala ng pera sa 'yo. Kumpleto ka sa gamit, may motor ka pa. Sapat na iyon para magpasalamat ka. Mag-aral kang mabuti, para ikaw mismo ang magpauwi sa nanay mo kapag may pera ka na. Kaunting sakripisyo lang, bata!"
"M-Miss ko na siya."
"Mas lalo na ang nanay mong walang pamilya sa ibang bansa. Mas double ang sakit at hirap sa kaniya. Mag-video call kayo araw-araw at 'wag mong kalimutang magpasalamat kapag may matanggap na pera. Kuskos siya nang kuskos sa banyo ng amo at nagtitiis ng sigaw ng amo tapos ikaw, binibili mo lang ng marijuana ang pinaghirapan niya?"
Umiyak ito kaya napangiti si King.
"Under surveilance pa rin kayong tatlo. Mag-garden kayo sa bahay ninyo at titingnan ko kada linggo."
Tumayo na siya at kinausap ang pulis na may hawak na kaso pero pinakulong pa rin niya ang kagawad na kasama nila.
Bumalik na siya sa munisipyo at naupo sa mesa saka kinuha ang papel para pag-aralan ang financial assistance sa isang barangay na malayo sa bayan at kailangan pang tumawid ng mga bata sa dagat at maglakad ng malayo para lang makapag-aral. Kailangan niya itong matapos para makapatawag na siya ng meaning ng sangguniang bayan para sa approval nila.
Napaunat siya at napatingin sa cellphone.
Kinuha niya ito at binuksan ang private safe niya. Napangiti siya nang makita ang mga litrato ni Danyang natutulog. Meron ding nagbibihis ito.
Hindi siya nanonood at nagbabasa ng national news. Natatakot siya na baka pinaghahanap na nila si Danya.
Napabuga siya ng hangin nang makita ang video nila ni Danya, noong first night nila. Halatang lasing siya at medyo wala sa katinuan. Malinag ang video kaya kitang-kita ang dugo sa pagkalalaki niya habang sinasamantalahan ang natutulog na dalaga.
"Baby," usal niya saka ini-skip ang video at muling itinuon ang pansin sa mga gawain pero hindi mawala ang isip niya sa nangyari kagabi. He knew nilabasan si Danya nang mag-finger siya. "Umayos ka!" saway niya sa pagkalalaking nagigising na naman.
"Mayor?"
Napatingin siya kay Elizabeth.
"Pasensiya na, hindi mo yata narinig ang katok ko."
"Ano 'yon, El?"
"May bisit-" Elizabeth.
"Ano 'to?" singhal ni Jovi nang pumasok at itinapon ang bitbit na bulaklak sa kaniya.
"Labas muna, El," pakiusap ni King kaya agad na lumabas ang secretary.
"Ano 'to, King? You promised yesterday na pupunta ka sa apartment? Naghintay ako!" singhal ni Jovi.
"Calm down, Jov."
"Calm down?" hindi makapaniwalang tanong ng dalaga at namewang. "Anong klaseng lalaki ka?"
"May emergency akong lakad!"
"Like what? Babae ba? What?"
"Basta! Huwag ka ngang sumigaw, nasa munisipyo tayo."
"Anong basta? I need your bullshit explanation!"
"If it is bullshit, why do I care to tell you?" balik-tanong ng binata kaya napanganga si Jovi.
"Are you making fun of me, King?"
"No."
"Bakit hindi ka pumunta?"
"Sinabi ko na. Ayaw ko nang paulit-ulit, Jov. Kilala mo 'ko, I hate to explain and kung ayaw mong maniwala, bahala ka. Pasensiya ka na pero marami pa akong gagawin."
"Babae ba? May iba ka na naman bang babae? Oh, I forgot na chickboy ka pala at hindi marunong makuntento sa isa. Ilan na naman ba kami?"
"Ano'ng gusto mo, Jov?" mahina pero seryosong tanong ng binata.
"Ano'ng gusto ko? Ikaw, King? Ano ba ang gusto mo?"
"I need space, Jov. Ayaw ko na."
"Ano'ng-" Jovi.
"Let's break up."
"What?" bulalas ng dalaga. "Are you breaking up with me?"
"Yes," malaming na tugon ni King. "Ayaw kong tinatanong ako kung saan ako galing. Ayaw kong hinahawakan ako sa leeg. You know what? Hindi kita asawa, Jov."
Nalilito si Jovi at hindi makapaniwalang hinihiwalayan siya ni King kaya nanlamig ang buo niyang katawan. Siya na muse mula elementary at anak ng gobernador, hiwalayan lang ng isang mayor?
"You're kidding, right?"
"Nein(No)" sagot ng binata. "Seryoso ako, I'm breaking up with you."
"Gago ka pala e!" singhal ni Jovi. "Sisiguraduhin kong pagbabayaran mo 'to! Wala kang kuwentang mayor!"
Padabog na lumabas ito kaya nakahinga siya nang maluwag. Napupuno na siya. Isa pa, wala na rin namang patutunguhan ang relasyon nila. Playboy ba siya? Siguro. Kasi kahit na sila ang lumalapit sa kaniya, kung ayaw niya, wala silang magagawa. Pero pinapatulan pa rin niya at nakipaglaro siya sa mga ito. Magagalit na kung magagalit sila. Playboy na kung playboy. Masama na kung masama. Wala nang respeto kung wala. That's him. Hindi sapat ang dahilang 'lalaki lang siya'. That's not an excuse. At alam niya iyon.
Napatingin siya sa labas nang biglang bumuhos ang napakalakas na ulan. Kanina pa ngang umaga bumabadyang umulan ang langit pero ngayon lang pumatak. Ang lakas pa ng alon kanina nang lumuwas siya.
Tumayo siya at lumabas.
"Uuwi ka na ba, Mayor?"
"Mamaya pa."
"Signal number two tayo," sabi ni Elizabeth. "Mamayang madaling araw daw tatama ang bagyo sa atin. Sana sa dagat na lang," sabi ni Elizabeth.
"Shit! Hindi ko alam," sabi ni King. "Ang mga mandaragat?" tanong niya.
"Napagsabihan na po ni Vice Mayor. Bawal na po silang pumunta sa laot."
Napatango si King. Buti naman at may silbi ang vice mayor nila pero madalas na kinokontra siya nito. Palibhasa medyo nagkakaedad na at hindi niya kaalyado.
Napasulyap siya sa relo, alas tres pa lang hapon.
"Pakisabi sa lahat na umuwi na bago pa maabutan ng gabi," sabi niya.
"Uuwi ka rin, Mayor?"
"Hindi pa. Marami pa akong tatapusin," sagot niya. Stay in naman ang isang guwardiya nila kaya okay lang.
Tuloy-tuloy ang malakas na hangin sa labas at pagbuhos nang malakas na ulan pero tinapos pa rin niya ang trabaho.
Alas singko na nang lumabas siya at nagmaneho pauwi. Madulas ang kalsada at sobrang dilim na ng palibot sabayan pa ng malakas na hangin.
Pagdating sa port, pinagbawalan siya ng coast guards na magbiyahe dahil sobrang lakas ng alon kaya napilitan siyang umuei sa bahay niya sa bayan at ipagbukas ang pag-uwi.
Tinawagan niya si Joyce at Christopher. Kumain naman daw si Danya kaya nakahinga siya nang maluwag.
Nakahiga na siya pero napatingin pa rin sa kurtinang na iniihip ng malakas na hangin. Sunod-sunod ang kulog at kidlat kaya nag-aalala siya kay Danya. Nasa tabing dagat pa naman ang resthouse nila at kitang-kita sa bintana ang kulog at kidlat dahip open space na iyon.
Nakatulugan na niya ang pag-alala sa dalaga. Alas singko nang tumunog ang alarm clock niya kaya naghilamos siya at umalis na kaagad. Wala nang ulan pero may malalaking puno lang na natumba sa gilid ng daan. Mapayapa na rin ang dagat kaya nakarating siya kaagad sa resthouse.
"Morning!" bati niya kay Joyce na nagluluto ng almusal. "Si Danya?"
"Hindi ko pa napuntahan," sagot nito.
"Pakidala na lang ng breakfast namin sa kuwarto."
Dali-dali siyang umakyat at pumasok sa kuwarto. Magulo ang kama pero wala si Danya.
"B-Baby?" tawag niya at lumapit sa banyo saka binuksan.
"Shit!" sambit niya nang hindi makita ang dalaga kaya kumalabog ang dibdib niya sa kaba.
Lumabas siya sa banyo at bubuksan sana ang bintana pero naka-lock naman.
"Damn! Hindi maaari!" nagpa-panic na wika niya saka binuksan ang closet pero wala ang dalaga.
"Danya!" natarantang sabi niya. "Fuck!" pagmumura niya nang may humawak sa binti niya kaya napatingin siya sa maputi at makinis na kamay na humihila sa kanang binti niya para hugutin ang sarili palabas sa ilalim ng kama.
Nakatingin siya kay Danya na pagapang na lumalabas sa kama. Magulo ang buhok at puno pa ng alikabok ang buong katawan.
"D-Danya," usal niya sa dalagang takot na takot at namumula ang mga matang nakatingala sa kaniya. Ramdam niya ang panginginig ng kamay nitong nakahawak sa binti niya. Yumuko siya at tinulungang hatakin ang kalahating katawan nito saka inalalayang tumayo.
"I-It's okay," bulong niya at niyakap ang dalagang humikbi habang nakasubsob sa malapad niyang dibdib. "T-Tahan na. P-Please dob't cry, Baby. S-Sorry kung hindi ako nakauwi kagabi."
Narinig niya ang paghagulgol nito kaya hinigpitan niya ang pagyakap. Buwesit! Kung alam lang niya, sana nakipag-away na lang siya sa coast guard para makatawid kagabi.
"Y-You're safe now," bulong niya at hinalikan sa noo ang umiiyak na dalaga.
"King," tawag ni Joyce na napatingin sa nag-aalalang kaibigan. "Heto na ang breakfast ninyo."
Hindi sumagot si King. Yakap lang nito si Danya kaya inilapag ni Joyce ang pagkain sa ibabaw ng mesa. Muli siyang napasulyap sa dalawa. Isang beses lang niyang nakitang nagkakaganito si King sa isang babae, noong nag-aagaw ng buhay ang lola nito.
"I-I'm here, Baby," sabi niya at pinahidan ang mga luha ni Danya. Ilang oras na ba itong sa ilalim ng madilim at maduming kama? Kagabi pa ba? "Maligo ka na, ha? Sabayan kita," bulong niya at pinangko si Danya papasok sa shower room.
Walang pagtutol na naganap nang hubarin niya ang puting bestida nito at pinaliguan. Siya na rin ang nagsabon sa nanginginig pa rin nitong katawan.
Naghubad na rin siya at sinabayan itong maligo.
Sinabunan niya ang dibdib nito, ang puson hanggang sa umabot ang kanang kamay niya sa pagkababae nito. Natutukso siya. Sinubukan niyang ipasok ang isang daliri sa pagkababae nito pero hindi tumutol ang dalaga. Napatitig siya sa magandang mukha nito habang dahan-dahang ginalaw ang daliri.
"B-Baby," usal ni King and pressed her against the wall. "I miss you." He passionately kissed her lips. Nang hindi na siya makatiis ang hinugot niya ang daliri at hinawakan ang dulo ng pagkalalaki niya at ipinuwesto sa pagkababae ni Danya.
"Ooh, D-Danya," tawag niya nang makapasok sa mainit at masikip na pagkababae ng dalaga.
Tila nagising si Danya nang maramdaman ang balat ni King sa katawan niya. Nasa loob na naman niya ang malaking ahas nito. Itutulak na sana niya ito pero mahigit na pinigilan nito ang mga kamay niya.
"P-Please d-don't . . ." pakiusap ng binata. "H-Hayaan mo 'kong paligayahin kita, Danya. L-Let me fuck you."
Itinaas ni King ang kanang paa ng dalaga at pinatay ang shower.
Napapikit ang dalaga. Sobrang takot siya kagabi. Akala niya, tatamaan na siya ng kidlat. Akala niya, sa katawan na niya ito tatama. Iyak siya nang iyak. Sa tuwing magkakaganito, nagtatago siya sa katawan ng ama niya o 'di kaya'y nakisiksik sa mga kuya niya.
Ngayon, yakap siya ng malaking katawan ni King. Hinahaplos ng mainit na mga palad nito ang buo niyang katawan. Pati dila nito, dinidilaan din ang leeg niya. Nakaramdam siya ng init kahit na basa naman ang mga katawan nila. Medyo masikip man sa pagkababae pero hindi na masakit. Nararamdaman niya ang dahan-dahang pagpasok at paglabas ng malaking ari ni King. Ngayon lang din niya napansing walang body odor ang binata at amoy pa rin ng body soap ang kumakapit sa balat nito. Nakikiliti siya sa bigote nito pero nasasapawan naman ng mainit nitong dila.
"Ooh, B-Baby," usal ni King at inangkin ang dila ng dalaga.
Ayaw man niya pero naririnig niya ang pagtunog ng pagkababae nang binilisan ni King ang paggalaw sa kaniya.
"D-Damn, please cum, Baby . . . please cum. Don't hold back," pakiusap ni King at binilisan ang paggalaw habang nakatitig sa dalagang nakapikit. "I k-know you're cumming, Baby. I k-know you are!"
Hindi siya manhid. Nagpipigil si Danya pero iba ang sinasabi ng katawan nito. She wants more. She wants be fucked so he gave her a deep penetration. Naramdaman niya ang pagbaon ng daliri nito sa balat sa likod niya.
"Y-You're mine, Danya," bulong niya at binilisan ang paggalaw. "Y-You're mine now! aaah!" anunsiyo niya nang makaraos.
Hinawakan siya sa baba ang dalaga ang itinaas ang mukha para magkatitigan sila.
"From now on, I am your master, Baby. Walang ibang makakuha sa 'yo. Ang katawan mo, ang kaluluwa mo, lahat-lahat ay akin na," may pag-angking sabi niya at masuyong inangkin ang mga labi ng dalaga.
" Master," ulit ng isipan ni Danya at napatingin sa mala-halimaw na katawan ni King. " Pero hindi
nagpapaalipin ang mga Bautista ," pagtutol ng isip niya.

Mayor's secret Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon