Sáng sớm, Ann đã tỉnh dậy làm bữa sáng cho hai người. Tối qua chị không ngủ được, một phần vì vết thương đau nhức, một phần vì chuyện của hai người. Không phải Ann không tin Cheer, chỉ là chị không đủ tự tin để ở cạnh cô, cho nên lúc nào Ann cũng luôn chuẩn bị cho mình tâm lí để rời đi... Chị yêu cô, yêu bằng tất cả những gì chị có, thế nhưng không có nghĩa là chị được phép ích kỉ giữ cô ở mãi bên mình. Đến một ngày kia chị không còn nữa, Cheer sẽ đau lòng tới mức nào...
Thấy Cheer bước xuống, Ann cất tiếng gọi cô:
- Em vào bàn ngồi đi, đợi tôi nướng bánh mì một chút rồi mình dùng bữa.
- Hôm nay em có việc đi sớm, em đi trước.
Cheer lạnh lùng không nhìn đến Ann, quay người đi thẳng ra cửa. Đôi mắt cô thâm quầng, tinh thần mệt mỏi, đêm qua cô cũng trắng đêm suy nghĩ về chuyện của hai người. Dường như cô cảm nhận được, phía sau vẫn có một ánh mắt đang dõi theo mình, cho nên quay lại, cúi đầu, nói nhỏ, chất giọng hơi khàn do tối qua uống rượu:
- Chị bảo nếu như em tìm được một người khác phù hợp hơn, chị sẽ im lặng rời đi có phải không?
- Phải..._ Ann hơi bất ngờ, thế rồi bằng một sự cao thượng và bình tĩnh nhất có thể, Ann đáp.
- Sẽ không oán trách, cũng không hối hận?_ Cheer nhíu mày, ngẩng mặt nhìn vào đôi mắt Ann.
- Phải.
Ann tránh ánh mắt của Cheer, rồi gật đầu. Chị từ từ nhìn lên cô sau khi đã điều chỉnh tâm trạng mà nở một nụ cười, một nụ cười khiến Cheer lòng càng thêm giận, chính thức phá vỡ tất cả sự nhẫn nại của cô. Cô quay gót đi nhanh, thâm tâm như hàng vạn con dao đang mổ xẻ. Chị ấy cao thượng như thế, hay thật sự đối với cô, với tình cảm của hai người chưa từng nghiêm túc? Hai người vẫn còn đang yêu nhau, cô chưa từng khiến chi chị ấy một lần nào phải mất lòng tin ở mình, vậy thì sao nào? Trong mắt Ann, cô vẫn mãi là đứa trẻ chị ấy từng dạy dỗ, chẳng bao giờ đủ trưởng thành để có thể tin tưởng!
Cheer bước đi, vẻ cao thượng của Ann cũng dần dần mà sụp đổ. Ai yêu mà có thể vui vẻ chúc cho người mình yêu hạnh phúc bên một người khác chứ đúng không? Đằng này, tình yêu của chị dành cho Cheer còn là tình cảm thanh xuân sâu đậm, suốt mười năm lỡ đem lòng yêu Cheer là mười năm chị bỏ ngoài tai tất cả những lời ong bướm, tán tỉnh, bỏ ngoài cả sự thúc giục của mẹ muốn con gái yên ổn hôn nhân. Tất cả những điều đó, chị đều chấp nhận đánh đổi, chỉ vì một người, bảo chị sao có thể cao thượng như thế?
Liền những ngày sau, cả hai ít gặp nhau hẳn. Công việc của Ann và Cheer vốn luôn rất bận rộn, nhưng nó chưa bao giờ là lí do để không nhìn nhau thế này. Ann trong lòng vẫn luôn tự dặn lòng, rằng Cheer vì công việc, vì sự nghiệp, chị không nên suy nghĩ nhiều. Thế nhưng một tháng trôi qua, số lần Cheer về sớm dùng bữa chẳng đáng bao nhiêu, có về dùng bữa thì cũng chỉ ngồi năm mười phút rồi đứng dậy lên phòng làm việc, đã lâu chẳng còn cảm nhận được vòng tay của Cheer, nụ cười và sự quan tâm của em ấy.
- Em ăn thêm một chút nữa đi, dạo gần đây tôi thấy em gầy đi rồi!_ Ann gắp một miếng mực đặt vào bát Cheer, nhẹ nhàng nở nụ cười quan tâm_ Tôi đặc biệt làm món này cho em...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ANN_CHEER FANFIC] Niềm tin xin đặt nơi em
Hayran KurguMười năm trước, Ann là giáo viên của Cheer. Từ ngày còn là cô học trò, con tim Cheer đã bị Ann khiến cho mê mẩn, nhận ra con người thật của mình, để đến 10 năm, cô quay lại, dũng cảm để có được tình yêu mà cô theo đuổi suốt những tháng năm thanh...