Hôm sau, trong Lĩnh Nam vương phủ ở thành bắc, Bách Nhận nhìn mật báo trong tay, sắc mặt tái nhợt, mưu sĩ bên cạnh hắn nhìn thấy không khỏi giật mình, nhịn không được hạ giọng hỏi: "Có phải Vương phi bên kia...."
"Không phải." Bách Nhận cật lực đè nén bất an trong lòng, thấp giọng, "Là tỷ tỷ, bọn họ... muốn đưa Nhu Gia cho Thái tử làm thiếp...."
Mưu sĩ nghe vậy nhíu chặt mày, trầm giọng: "Điện hạ về sau phải ở lại trong kinh, quận chúa gả đến cũng không có gì không ổn, thân phận của điện hạ phức tạp, mỗi một cử động đều bị người nhìn, có người có thể thay điện hạ lo liệu chuyện bên ngoài thật quá tốt, chỉ là... gả cho Thái tử, thật sự không thể nói là chuyện tốt."
"Không phải là chuyện gả cho ai, làm sao có thể để Nhu Gia gả đi làm thiếp?!" Bách Nhận cau mày, lại đọc mật báo một lần, sắc mặt càng thêm âm trầm, "Khinh người quá đáng...."
Mưu sĩ cười khổ: "Điện hạ, đừng trách hạ thần nói bậy, không nói bây giờ, cho dù là trước kia chúng ta cũng đã không có tiếng nói gì, quận chúa của chúng ta cũng không làm được chính thê của Thái tử."
"Tâm tư bọn họ rất độc a, dùng hôn nhân củng cố quan hệ là chuyện bình thường, nhưng nếu là chính thê của Thái tử, bọn họ làm sao có thể chấp nhận để người Lĩnh Nam đến làm chứ?" Mưu sĩ thở dài, "Cho dù là một Lĩnh Nam Vương phi, bọn họ đại khái còn có thể bỏ qua, nhưng ngày sau khi Vương phi hạ sinh con trai, bọn họ làm sao có thể dung tha trên người đứa nhỏ có huyết mạch Lĩnh Nam?"
Những chuyện này Bách Nhận cũng rõ ràng, người khác thì thôi, nhưng y cùng Nhu Gia là tỷ đệ ruột, làm sao hắn có thể cam tâm nhìn tỷ tỷ nhảy vào hố lửa?
Bách Nhận ngẩng đầu bình tĩnh nhìn mưu sĩ, hạ giọng: "Đổng tiên sinh... người nhìn ta cùng tỷ tỷ lớn lên, người cũng không nhẫn tâm để tỷ tỷ mệnh khổ đến đây đúng không? Nay ta lẻ loi ở nơi này, mọi chuyện đều chỉ có thể thương lượng với người, việc này... còn có đường cứu vãn không?"
Đổng Bác Nho khó xử nhìn Bách Nhận, thật ra hắn rất hy vọng Nhu Gia có thể đến, giống như hắn vừa nói, Bách Nhận ở hoàng thành rất bị động, trong triều kiêng kị bọn họ, ngày thường đều rất khách khí, sẽ không có ai nghĩ cho bọn họ, tuy rằng ngoài mặt hoàng đế đối đãi Bách Nhận rất tốt, có ban thưởng phủ đệ có ban thưởng vàng bạc, nhưng lại giám sát chặt chẽ, nếu không phải Bách Nhận còn có một chút bộ hạ cũ không nằm trong vòng khống chế của hoàng đế, sợ là bọn họ đều đã trở thành người mù kẻ điếc, đừng nói là tin tức bên ngoài, cho dù tương lai hoàng thành đánh Nam Cương bọn họ cũng sẽ không biết được.
Nhưng nếu Nhu Gia đến thì có thể phá vỡ cục diện bế tắc này, Bách Nhận có người thân ở hoàng thành, cũng có thể xem như đây là trung gian, cũng dễ dàng cùng người hoàng thành kéo quan hệ, nếu xảy ra chuyện gì, có Nhu Gia ở nhà chồng hỗ trợ lo lắng, Bách Nhận cũng sẽ không chịu thiệt nhiều.
Đổng Bác Nho là mưu sĩ do ngoại công chết sớm của Bách Nhận để lại cho hắn, mọi chuyện đều lấy Bách Nhận làm đầu, quả thật Nhu Gia là người hắn xem từ nhỏ đến lớn, nhưng nếu là vì Bách Nhận, hôn sự của Nhu Gia quận chúa có ủy khuất hay không không quan trọng, hơn nữa... cho dù không phải làm thiếp, Đổng Bác Nho cũng không cảm thấy Lĩnh Nam vương có thể chấp nhận cho Nhu Gia tìm hôn sự tốt hơn, điều duy nhất khiến Đổng Bác Nho không hài lòng là, người Nhu Gia phải gả cho là Thái tử, Đổng Bác Nho không cho rằng đây là chuyện tốt.
YOU ARE READING
Thiên hoàng quý trụ
RandomLưu về để đọc only!!! Tác giả: Mạn Mạn Hà Kỳ Đa Thể loại: 1×1, ấm áp, báo thù, công sủng thụ, cung đình, cung đấu, dưỡng thành, không ngược. Văn án: Thái tử Kỳ Kiêu thân phận tôn quý, nhưng vì không phải con ruột của hoàng đế mà thời thời khắc kh...