Chương 38

8 0 0
                                    

Lúc sắp đến phủ Lĩnh Nam vương, Kỳ Kiêu đánh thức Bách Nhận. Nơi này không phải phủ Thái tử, Kỳ Kiêu không thể trực tiếp ôm người xuống xe, Kỳ Kiêu nhìn Bách Nhận còn mơ hồ, cười: "Còn muốn mượn cớ say rượu giữ ta lại, chưa gì đã buồn ngủ muốn gục, làm sao uống đây hửm?"

Bách Nhận xoa xoa mắt, thấp giọng: "Sai trù sư chuẩn bị một bàn... không động là được, ai còn sẽ đến điều tra chúng ta uống bao nhiêu?"

Kỳ Kiêu thấp giọng cười: "Hóa ra lúc trước Thế tử điện hạ có lệ với  ta, hôm nay cô rất vui vẻ, còn muốn sảng khoái uống một hồi đây."

Bách Nhận cảnh giác liếc nhìn Kỳ Kiêu, tỉnh ngủ: "Điện hạ... đây cũng không phải phủ Thái tử, ngay bản thân ta cũng không rõ trong phủ mình có bao nhiêu tai mắt, lỡ như bị nhìn thấy...."

"Yên tâm, ta biết." Kỳ Kiêu nhấc một góc màn xe, nhìn thoáng qua bên ngoài, cười lạnh, "Bọn họ cũng rất không kiêng nể, dù sao cũng là phủ Lĩnh Nam vương, lại thành nơi ai cũng có thể chen chân vào."

Bách Nhận buông mi: "Cũng trách ta... lúc trước vẫn vội vàng chuyện khác, không để ý này nọ, chờ đến lúc rảnh rỗi... trừ người của hoàng đế, người khác vẫn có thể dạy dỗ một chút."

Kỳ Kiêu thầm cười nhạt, làm gì phải chờ đến lúc rảnh rỗi, nhiều bia ngắm sống thế này, ngày nào tâm tình không tốt đều có người lấy xả giận không tốt sao....

Không bao lâu sau, xe ngựa dừng trước cửa phủ Lĩnh Nam vương, Bách Nhận xuống xe trước, lại tự mình nâng màn xe cho Kỳ Kiêu, Kỳ Kiêu xuống xe, không dấu vết nắm tay Bách Nhận một thoáng, lại nhìn quanh, chậm rì rì vào Nghi môn.

Trong viện, quản gia cũng chỉ vừa nhận được tin, cái gì cũng chưa kịp chuẩn bị, vội vàng mang theo hạ nhân trong phủ đi ra hành lễ, người quỳ đầy sân. Kỳ Kiêu lười nhìn bọn hắn, trực tiếp vào chính sảnh.

Bách Nhận cười trấn an quản gia: "Ta cũng là đột nhiên mời Thái tử điện hạ đến, không cần lo lắng, chuẩn bị một bàn rượu và đồ ăn là được."

Quản gia là người Bách Nhận mang từ Lĩnh Nam đến, luôn giữ thái độ tôn kính có thêm với những người bên cạnh Bách Nhận, nghe vậy vội gật đầu: "Vâng, lão nô tự mình đi xem các nàng chuẩn bị, nhất định sạch sẽ."

Bách Nhận gật đầu, xoay người đi theo Kỳ Kiêu.

Không giống với Bách Nhận rụt rè lúc vừa vào phủ Thái tử, từ lúc xuống xe ngựa, Kỳ Kiêu đã thoải mái tự tại như ở nhà mình, nhìn đông nhìn tây, còn thường thường bình luận vài câu: "Bình hoa như thế còn dám đặt trong chính sảnh? Vì khiến khách đến biết điện hạ nhà các ngươi chưa có già?"

"Này... trà cụ thô ráp như vậy, hiện giờ thật hiếm thấy...."

"Mấy bồn hoa này..." Vẻ mặt Kỳ Kiêu như bị thứ gì làm bẩn mắt, "Nửa tàn nửa không tàn, đặt ở đây, là chờ cho điện hạ các ngươi có quả ăn? Ha ha... cô thật rất thiển cận, cư nhiên không biết đưỡng hoa trà còn có thể kết quả?"

Nha đầu chấp sự theo Kỳ Kiêu đi vào, không ngừng kêu khổ, vội cúi đầu: "Là nô tỳ sơ suất, vốn cho rằng hôm nay Thế tử không trở lại, cho nên không dọn đi...."

Thiên hoàng quý trụWhere stories live. Discover now