Giờ Ngọ, phò mã của Đôn Túc trưởng công chúa Hạ Ngọc Xuân cũng trở lại, Đôn Túc trưởng công chúa giữ Kỳ Kiêu ở lại dùng ngọ thiện, sau bữa trưa Kỳ Kiêu mới về phủ.
Trong nội thư phòng phủ Thái tử, Kỳ Kiêu nâng bút viết thư, một bên viết một bên phân phó Giang Đức Thanh: "Ngươi tự mình đưa đi, trong thư không thể nào nói rõ, Bách Nhận có lẽ có rất nhiều chuyện muốn hỏi, ngươi cứ có gì nói nấy là được."
Giang Đức Thanh đáp ứng: "Vâng, điện hạ... còn có một chuyện quan trọng khác, lúc nãy thám tử vừa thông báo, chuyện kia... có manh mối."
Kỳ Kiêu cười, chuyện tốt hôm nay thi nhau kéo đến a: "Điều tra được?"
Giang Đức Thanh gật đầu, tỉ mỉ thuật lại nửa ngày, thử hỏi: "Lão nô đi gọi hắn đến?"
"Không cần." Kỳ Kiêu thu bút, cầm giấy viết thư nhìn lướt qua, cười nhẹ, "Không cần đả thảo kinh xà, dặn bọn họ theo dõi người, có cơ hội ta tự mình làm rõ với hắn."
Giang Đức Thanh gật đầu đáp ứng, chờ đến khi mực khô mới gấp thư lại. Tiếp không đề cập đến chuyện hắn đi Lĩnh Nam vương phủ truyền tin.
...
Trong phủ công chúa, sau giờ Ngọ Đôn Túc trưởng công chúa lập tức sai người đi tiếp Hạ Tử Thần, lại phái người đi thư viện Mậu Bình đón hai đứa con, trùng hợp hôm nay là ngày hưu mộc của Hạ Tử Thần, không bao lâu liền đến, vào chính sảnh quy củ thỉnh an Đôn Túc trưởng công chúa. Đôn Túc trưởng công chúa cười để người đứng lên, hỏi thăm mẫu thân hắn thế nào, công việc trong Hàn Lâm viện có quá bận rộn hay không và một vài việc linh tinh khác, Hạ Tử Thần đều cúi đầu nhất thanh nhị sở đáp. Vẻ ngoài của Hạ Tử Thần có phần giống mẫu thân hắn, rất thanh tú, cho dù là người không chịu thua kém nhưng tính tình lại rất ôn hòa, Đôn Túc trưởng công chúa càng xem càng hài lòng, cười: "Thái tử vừa đến chỗ ta, nói mấy ngày nay hắn đang chỉnh sửa lại thư phòng, tìm được một ít tranh chữ hiếm, muốn mời hai biểu đệ ngươi ngày mai đi phủ hắn ngắm cảnh, ta vừa nghe liền cười, nhìn hai biểu đệ ngươi, nếu đi liền chắc chắn khiến Thái tử chê cười, đành nói cho Thái tử về ngươi, đứa nhỏ, thẩm thẩm nhớ rõ ngươi cũng thích thưởng tranh, đi chơi một chút đi."
Hạ Tử Thần sửng sốt, cười một tiếng: "Không nói đến học vấn hai biểu đệ đã rất tốt, Thái tử mời các biểu đệ đi, tuy nói là ngắm tranh ngắm cảnh, có lẽ càng là vì muốn gặp hai vị biểu đệ hàn huyên một hồi, ta đi... sợ là không ổn."
"Này có gì không ổn." Đôn Túc trưởng công chúa không định nói thật cho Hạ Tử Thần biết, một là sợ hắn biết xong sẽ không đi, hai là sợ vạn nhất chuyện không thành sẽ khiến hắn khó chịu, không tốt, Đôn Túc trưởng công chúa liếc mắt nhìn Hạ Tử Thần, trách, "Lúc còn nhỏ ngươi cũng ở chỗ ta gặp Thái tử vài lần, còn chơi thân, không xem như người ngoài."
Đôn Túc trưởng công chúa liếc mắt nhìn đại nha hoàn hầu hạ bên cạnh, nha đầu kia biết ý, mang theo mọi người lui ra ngoài, Đôn Túc trưởng công chúa quay đầu chậm rãi nói: "Người khác nếu nghe nói như thế, chỉ sợ đã sớm vội vã đáp ứng, ngươi còn muốn từ chối. Ngươi làm Thứ Cát sĩ đã hơn một năm, nay Thái tử lại có tiếng nói ở Lại bộ, năm sau đến nhiệm kỳ, nếu có Thái tử tương trợ, cái khác không nói, để ngươi ở Hàn Lâm thăng chức là không thành vấn đề."
YOU ARE READING
Thiên hoàng quý trụ
RandomLưu về để đọc only!!! Tác giả: Mạn Mạn Hà Kỳ Đa Thể loại: 1×1, ấm áp, báo thù, công sủng thụ, cung đình, cung đấu, dưỡng thành, không ngược. Văn án: Thái tử Kỳ Kiêu thân phận tôn quý, nhưng vì không phải con ruột của hoàng đế mà thời thời khắc kh...