Chương 23

9 0 0
                                    

Cho dù có thẹn trong lòng, Kỳ Kiêu vẫn không chịu để Bách Nhận rời đi.

"Ngươi mới ra chuyện như vậy, còn không biết đến cùng là ai muốn mạng ngươi, hiện giờ để ngươi hồi phủ ta làm sao yên tâm được?" Kỳ Kiêu kéo Bách Nhận đến bên cạnh mình, trấn an, "Ta không phải đang dọa ngươi, chuyện tai nạn giữa phố xá sầm uất như vậy bọn họ còn có thể làm, còn cái gì không làm được? Người trong phủ của ngươi chưa chắc đều đáng tin, đúng không?"

Bách Nhận vốn một lòng muốn đi, nghe lời này lại do dự, Kỳ Kiêu nói tiếp: "Người trong phủ ngươi... ta cũng biết hoàng đế phái không thiếu người đến giám thị ngươi, hoàng đế cũng không có ngu xuẩn như vậy mà đối với ngươi ra tay. Nhưng làm sao biết trong đó không có người của Kỳ Hoa? Hoàng đế luôn không có ý đề phòng Kỳ Hoa, muốn cho hắn chen mấy người vào cũng không phải việc khó."

Bách Nhận lắc đầu: "Này ngược lại không cần lo lắng, tuy trong phủ nhiều người, nhưng thư phòng, phòng ngủ cùng phòng bếp của ta đều dùng người từ phía nam mang đến, những người này đều có thể tin."

"Chính ngươi cũng rõ ràng, chỉ có những người này là thân tín của ngươi. Nhưng cho dù có cẩn thận thế nào cũng không tránh khỏi sai sót, nếu những kẻ có ác ý lẻn vào được thì sao?" Kỳ Kiêu ôn nhu khuyên nhủ, "Lúc trước trong cung, ta vẫn ngăn cản ngươi trở về cũng là vì lo lắng chuyện này, tuy nơi này của ta không tốt bằng phủ của ngươi nhưng ít ra có thể bảo hộ ngươi an toàn. Chờ đến khi Đại Lý tự kết án, tra ra người kia là ai, ta nhất định lập tức thả ngươi trở về, được không?'

Nói chuyện miệng lưỡi, Bách Nhận luôn không phải đối thủ của Kỳ Kiêu, chỉ đành gật đầu: "Thái tử đã đáp ứng ta, sau khi Đại Lý tự có kết quả, lập tức để ta trở về."

Kỳ Kiêu cười thầm, lúc ấy Sầm Triều Ca đã đi, mình đương nhiên không cần lại ngăn cản.

"Ta làm sao lại lừa ngươi." Kỳ Kiêu cúi đầu hôn hôn trán Bách Nhận, đứng dậy, "Ta đi tìm người báo cho hoàng cung.... Phỏng chừng bọn họ đã sớm biết, ngươi nghỉ ngơi một lát, giữa trưa ta để bọn họ làm một ít món ngươi thích ăn."

Bách Nhận ân một tiếng, Kỳ Kiêu xoay người đi ra Noãn các.

...

Trong Chiêu Dương điện, Phùng hoàng hậu mang theo vài cung nữ tâm phúc một đường vào tẩm điện, cung nhân Chiêu Dương điện thấy sắc mặt Phùng hoàng hậu không tốt đều im lặng nín thở, trong đại điện một tiếng gió cũng không có, Phùng hoàng hậu quét mắt nhìn mọi người, lạnh giọng: "Đều lui ra!"

Cung nhân quỳ dưới đất như được tha mạng, vội khom người quỳ xuống hành lễ.

Kỳ Hoa vẫn đang ghé vào trên giường dưỡng thương sửng sốt, cười gượng một tiếng: "Mẫu hậu làm sao vậy? Lại muốn đến dạy dỗ nhi tử sao?"

"Đừng cợt nhả với bản cung!" Phùng hoàng hậu cật lực đè nén lửa giận trong lòng, nhưng lời vừa ra khỏi miệng lại vẫn mang theo tức giận, "Lúc trước ta nói ngươi thế nào?! Thời điểm này tuyệt đối không được manh động! Không được phép gây chuyện! Ngươi đáp ứng ta thế nào?! Được a, nhị hoàng tử thật là đủ lông đủ cánh, ngay cả lời nói của bản cung cũng không để trong lòng, trước mặt luôn miệng đáp ứng, sau lưng lại hoàn toàn lờ đi!"

Thiên hoàng quý trụWhere stories live. Discover now