Chương 45

9 0 0
                                    

Bách Nhận nhíu chặt mày, y có chút không hiểu, tuy Kỳ Hoa làm người nóng nảy lại vụng về, cũng không đến mức gan lớn bằng trời như vậy, mà Bách Nhận có từng nghe người ta nhắc đến, so với nữ sắc, Kỳ Hoa càng thích đùa giỡn nam nhân, cho dù cung nữ kia xinh đẹp, cũng không thể khiến Kỳ Hoa không thể kiềm chế như vậy, đánh liều đắc tội với hoàng đế mà hưởng thụ thú vui.

Bách Nhận nghĩ nghĩ, thấp giọng: "Nhị hoàng tử không biết cung nữ kia là Phùng hoàng hậu định dâng cho hoàng đế sao?"

Kỳ Kiêu lắc đầu cười: "Chuyện này cả hoàng cung đều biết, mà hai cung nữ kia lại do Phùng phủ đưa đến, nói Kỳ Hoa không biết tí gì, quỷ cũng không tin."

Bách Nhận vẫn không hiểu: "Vậy làm sao Nhị hoàng tử gan như vậy?"

"Mẫu đơn hoa hạ tử, thành quỷ cũng phong lưu (nôm na là chết vì sắc đẹp thì dù có thành quỷ cũng là quỷ phong lưu)." Kỳ Kiêu vẫn một bộ nhàn nhã tự tại, cũng không vội đi xem, cười nhẹ, "Mà hắn vốn đã uống không ít rượu, chỉ là rượu xong loạn tính mà thôi, có gì nghĩ không ra?"

Bách Nhận lắc đầu, do dự nhìn Kỳ Kiêu: "Sao ta lại cảm thấy... việc này có liên quan đến điện hạ vậy?"

Kỳ Kiêu bật cười: "Bách Nhận, chẳng lẽ bởi vì ta hại hắn vài lần, về sau hắn xui xẻo đều là do ta làm? Thế tử điện hạ, trong lòng ngươi ta kém cỏi như vậy sao?"

Bách Nhận vội nói: "Ta không phải ý đó, chỉ là... ra chuyện như vậy, ngươi còn vô cùng bình tĩnh... Mà thôi, ta không biết nói như thế nào."

Kỳ Kiêu nhẹ giọng cười: "Kỳ Hoa gặp họa lớn, ta không như vậy chẳng lẽ còn phải vội vàng nghĩ cách giúp đỡ hắn?" Kỳ Kiêu đứng dậy, đưa tay nhéo mũi Bách Nhận, "Yên tâm, nếu là ngươi xảy ra chuyện, chắc chắn ta sẽ xông đến đầu tiên."

Bách Nhận quay mặt tránh thoát tay Kỳ Kiêu, thấp giọng: "Không phải vừa rồi Đôn Túc trưởng công chúa gọi ngươi sao, mau đi đi."

Kỳ Kiêu gật đầu cười: "Được rồi, đây là việc xấu trong nhà, ngươi cũng đừng đi, miễn cho vài người thẹn quá thành giận lại quay đầu hại ngươi bị liên lụy." Dứt lời, Kỳ Kiêu xoay người rời đi, để Giang Đức Thanh ở lại cùng Bách Nhận.

Bách Nhận một người kinh ngạc ngồi trong noãn các, Giang Đức Thanh đi lên châm cho Bách Nhận một ly trà, nhẹ giọng cười: "Điện hạ mệt mỏi rồi? Đã là giờ Hợi ba khắc, chờ một lúc nữa liền tan, chờ kết thúc lão nô hầu hạ ngài trở về Hải Yến điện."

Bách Nhận nhấp một ngụm trà, bỗng nhiên quay đầu nhìn Giang Đức Thanh, nhíu mi: "Ngươi không đi theo Thái tử?"

Giang Đức Thanh cười: "Không, từ sau khi vào cung Thái tử đã dặn dò nô tài, nếu Thái tử không ở bên cạnh ngài, nô tài liền không thể rời đi, tuyệt đối không để bên cạnh ngài không có ai."

Trong lòng Bách Nhận đầu tiên là trở nên ấm áp, lại đột nhiên có thứ gì chợt lóe mà qua, y mím môi buông chén trà, một lát sau mới lên tiếng: "Chuyện lần này... Thái tử biết rồi, đúng không?"

Giang Đức Thanh cười nhẹ không nói, Bách Nhận lại càng bình tĩnh, bật cười: "Hắn làm gì giấu ta như vậy, ta cũng sẽ không đi tố cáo hắn. Ta chỉ là có chút lo lắng, hắn ở ngay dưới mi mắt hoàng đế làm như vậy, lỡ như...."

Thiên hoàng quý trụWhere stories live. Discover now