Chương 13

7 0 0
                                    

Trong Dục Tú điện, Đôn Túc trưởng công chúa yên lặng: “Ngươi sao lại không chọn Nhu Gia?”

Đối với Đôn Túc trưởng công chúa, trong lòng Kỳ Kiêu vẫn không khỏi cảm thấy hổ thẹn, hắn vốn không muốn nạp trắc, từ đầu đến cuối chỉ là giả vờ, cho dù Đôn Túc trưởng công chúa một lòng lo lắng cho mình, lại vẫn bị lợi dụng. Mà nay, Bách Nhận đã đến tay, Kỳ Kiêu cũng không muốn tiếp tục lừa gạt Đôn Túc trưởng công chúa, nói rõ ràng mọi chuyện.

“Điệt nhi đã cho người thông báo cho Khâm Thiên giám, bọn họ sẽ nói năm nay con không nên nói chuyện hôn nhân, hoàng đế còn chờ mong con không nhận được trợ giúp của Lĩnh Nam, nhất định sẽ không hoài nghi con, hẵn sẽ vội vàng đáp ứng, đó là cách từ chối hôn sự Lĩnh Nam tốt nhất.” Kỳ Kiêu đơn giản nói luôn kế hoạch sau đó, “Cô không biết… hoàng hậu vốn còn định thừa dịp lần này đưa luôn cháu gái thứ xuất của nàng cho con, có thể vừa lúc đẩy lùi luôn, cô… thấy thế nào?”

Sắc mặt Đôn Túc trưởng công chúa xanh mét, nhẫn nhịn tính tình nghe Kỳ Kiêu nói hết, đột nhiên giận dữ: “Ta cảm thấy thế nào?! Trong mắt con còn có ta? Hôn sự với Lĩnh Nam là ta mất bao nhiêu công sức mới lấy được! Nay ngươi chỉ vì một Thế tử không biết ngày nào sẽ chết đến xác cũng không tìm được mà bỏ qua! Con còn dám hỏi ta cảm thấy thế nào?!”

Kỳ Kiêu thầm kêu khổ, hắn cũng biết sau khi Đôn Túc trưởng công chúa nghe chắc chắn sẽ nổi giận, lại không nghĩ sẽ giận lớn như vậy, tiến lên môt bước nắm tay Đôn Túc trưởng công chúa: “Nếu cô giận, đánh ta đi, đừng chứa trong lòng mà ngã bệnh….”

“Hiện giờ con đủ lông đủ cánh, còn quan tâm ta sống chết thế nào? Tốt nhất là sớm ngày làm ta tức chết đi! Ta cũng sớm đi xin lỗi phụ hoàng mẫu hậu con, mấy năm nay hao phí hết tâm huyết cũng không thể dạy dỗ Thái tử điện hạ nên người, vì một nam nhân mà ảnh huởng đại nghiệp!” Đôn Túc trưởng công chúa giằng tay Kỳ Kiêu ra, nổi giận, “Giang Đức Thanh đâu! Để hắn tiến vào!”

Giang Đức Thanh vẫn canh giữ ngoài cửa điện, nghe vậy không khỏi thầm than, cười khom người đi vào. Đôn Túc trưởng công chúa cười lạnh một tiếng: “Ha ha… ngươi còn có mặt mũi đến gặp bản cung! Giang Đức Thanh, lúc trước bản cung dặn dò ngươi thế nào? Không cho phép dạy Thái tử những chuyện hạ lưu kia! Ngươi rất tận chức tận trách a, Thái tử không những đùa luyến đồng, còn chơi đến tận Lĩnh Nam vương Thế tử! Ngươi mù hay điếc? Biết chuyện cũng không biết khuyên một câu sao?! Hay là câm rồi, ngay cả nghĩ đến Dục Tú điện nói cho bản cung cũng không biết?!”

Giang Đức Thanh nào dám trả lời, quỳ xuống không ngừng dập đầu.

Kỳ Kiêu dở khóc dở cười, Đôn Túc trưởng công chúa luôn từ ái với hắn, lúc trước hắn cho rằng chỉ bị mắng một hồi, lại không nghĩ đến, công chúa ở trong cung nhiều ngày, bên mắt bên tai đều là chuyện tranh đoạt của các hoàng tử, ganh đua thánh sủng của các phi tần, trong lòng sớm đã không vui, lại bởi vì là trưởng công chúa mà không thể có hành động gì. Lúc này Kỳ Kiêu lại đi lên đầu sóng ngọn gió, một lần chịu hết mấy ngày lửa giận.

Kỳ Kiêu không phản bác được, đơn giản tiến lên một bước quỳ xuống cạnh Đôn Túc trưởng công chúa, cười khổ: “Cô đừng đổ oan Giang Đức Thanh, hắn vẫn luôn khuyên, chỉ là ta không nghe vào. Cô có giận thì cứ phát tác lên người ta đi, đừng nghẹn.”

Thiên hoàng quý trụWhere stories live. Discover now