Tuy ngoài miệng vẫn nói muốn giữ Bách Nhận lại, nhưng đến sau bữa tối, Kỳ Kiêu vẫn sai Giang Đức Thanh chuẩn bị xe.
"Lúc trưa thấy ngươi rất thích món cua say rượu kia, ta sai trù sư lấy một vò mới đưa đi, ngươi đem về ăn." Kỳ Kiêu sửa lại cổ áo cho Bách Nhận, cười, "Bất quá thứ này tính hàn, ăn ít thôi."
Bách Nhận thầm kinh ngạc, ngày mai Kỳ Kiêu không cần vào triều, nếu bình thường nhãn rỗi, Kỳ Kiêu chắc chắn sẽ không để mình đi, lần này y không nói, Kỳ Kiêu lại tự nguyện cho y trở về.
Bách Nhận gật đầu đáp lời, Kỳ Kiêu quay đầu nhìn ra ngoài: “Giang Đức Thanh….”
Giang Đức Thanh đứng hầu ngoài noãn các vội lên tiếng, Kỳ Kiêu hỏi: “Đã chuẩn bị xe chưa? Thuận Tử đâu?”
"Bẩm điện hạ, Thuận Tử đã ở ngoài." Giang Đức Thanh nghĩ nghĩ, lại nói, "Sợ đường trơn trượt, Thuận Tử còn cẩn thận quấn xích sắt quanh bánh xe, sẽ không có vấn đề."
Kỳ Kiêu vừa lòng cười: "Hắn luôn cẩn thận." Lại nhìn Bách Nhận, cười, "Đi thôi, đến lúc rảnh rỗi ta lại sai người đi đón ngươi."
Bách Nhận gật đầu, vòng qua bình phong đi theo Giang Đức Thanh.
Ra khỏi phủ Thái tử đã là giờ Dậu, nắng chiều về tây, nhuộm sắc đỏ cả một con phố, Bách Nhận đẩy cửa sổ nhìn ra ngoài, không bao lâu sau một thị vệ đuổi nhanh vài bước tiến lên bên cạnh xe ngựa, cúi đầu: "Điện hạ, Thái tử nói, hiện giờ trời lạnh, chỉ mở hé ô cửa trên nóc là được, đừng lại mở cửa sổ."
Bách Nhận bật cười, ngay cả chuyện này Kỳ Kiêu cũng phải làm quy củ, vất vả những binh lính này, còn phải cẩn thận tỉ mỉ nhìn chằm chằm từng chuyện nhỏ, Bách Nhận không muốn làm bọn họ khó xử, đóng cửa sổ lại, bỗng nhiên trong lòng vừa động, giật mình.
Bách Nhận mím môi, xốc lên màn xe, trầm giọng: "Đi vòng, trở về phủ Thái tử."
Thuận Tử dừng xe, quay đầu khó hiểu: "Thế tử quên gì sao? Cho bọn họ trở về lấy là được, đều đã đến nửa đường, không cần quay lại."
Bách Nhận lắc đầu, do dự một lát: "Có chuyện quan trọng quên nói với Thái tử, không trì hoãn được, đưa ta trở về."
Thuận Tử do dự một lát, hắn là người Kỳ Kiêu chỉ định chuyên môn đưa đón Bách Nhận, lúc trước Kỳ Kiêu đã dặn dò, mặc kệ là đưa người hay đón người, đừng nói nửa đường đi đâu, ngay cả lộ trình đều phải đi theo lộ trình Kỳ Kiêu chỉ định, không cho một chút sai sót. Thuận Tử cũng đã dùng quân lệnh trạng ở trước mặt Kỳ Kiêu bảo đảm an toàn cho Bách Nhận, nhưng này không phải đi chỗ khác, là phủ Thái tử a....
Thuận Tử sửa lại áo bông, thét to một tiếng khiến ngựa quay đầu trở về.
Bách Nhận buông màn xe, sau lưng đã thấm một tầng mồ hôi lạnh, y cũng chỉ vừa mới hiểu ra vì sao Kỳ Kiêu lại đột nhiên cho mình hồi phủ. Trầm Hân đã biết việc của mình và Kỳ Kiêu, Kỳ Kiêu không giữ được hắn, sợ là đêm nay liền sẽ sai Hoắc Vinh động thủ, phủ Thái tử thiếu một người, vẫn là do hoàng đế ban thưởng, ngày mai chắc hẳn sẽ gây ra một hồi ồn ào, nếu chính mình ở, chắc chắn sẽ bị nghi kị. Gần đây lại đắc tội không ít người, Kỳ Kiêu là sợ mình gặp rắc rối mới đưa đi tránh đầu sóng ngọn gió, Bách Nhận mím môi, những lời này, Kỳ Kiêu chưa bao giờ nói cho y.
YOU ARE READING
Thiên hoàng quý trụ
RandomLưu về để đọc only!!! Tác giả: Mạn Mạn Hà Kỳ Đa Thể loại: 1×1, ấm áp, báo thù, công sủng thụ, cung đình, cung đấu, dưỡng thành, không ngược. Văn án: Thái tử Kỳ Kiêu thân phận tôn quý, nhưng vì không phải con ruột của hoàng đế mà thời thời khắc kh...