Chương 40

9 0 0
                                    

Kỳ Kiêu vẫn ngồi ở Phượng Hoa cung đến tận giờ Tỵ mới được thả đi, sau đó cũng không có công việc gì, Kỳ Kiêu ra cung liền thẳng đến phủ Lĩnh Nam vương.

Nay người trong hoàng thành đều cho rằng Kỳ Kiêu cùng Bách Nhận là nhờ vào hôn sự của Nhu Gia quận chúa mới trở nên thân cận, hai người qua lại cũng xem như quang minh chính đại, không cần lại thần thần bí bí như lúc trước. Theo như lời Kỳ Kiêu nói, càng là danh chính ngôn thuận mới càng không để người nghi ngờ.

Các hạ nhân trong phủ đều đổ mồ hôi, cảnh tượng lần trước Kỳ Kiêu từ trong ra ngoài thanh lý môn hộ một lần còn rõ ràng trước mắt, mọi người chỉ cho rằng lần này Diêm vương đến đây lại muốn trị bọn họ, đều nơm nớp lo sợ, không ai dám nói gì, quy củ đứng một bên hầu hạ.

Sau khi biết Bách Nhận ở phòng thu chi, Kỳ Kiêu cũng không cần người dẫn đường, chính mình khoác áo khoác ôm lò sưởi tay đi qua.

Trong phòng thu chi, Bách Nhận ngồi trước bàn nghe lão quản gia lần lượt liệt kê các khoản tháng này, sắc mặt lão quản gia tối sầm, cười khổ: "Trong kho không thiếu thứ tốt, nhưng... cũng không thể lấy mấy thứ kia ra bán a, ngày hôm trước ta cả gan tự ý đem một trăm cây bút khảm ngọc như ý trong kho đi đổi một ngàn lượng bạc trắng, mới xem như bù lại một chút tháng này. Nhưng bây giờ là cuối năm, còn rất nhiều thứ phải dùng bạc, trong kho chúng ta lại không có gì có thể đổi thành tiền, điện hạ, này...."

Bách Nhận nhìn kỹ sổ sách. Lúc vừa đến hoàng thành vì hỏi thăm chuyện của Nhu Gia mà phí không thiếu bạc, còn lại dùng đến bây giờ đã không còn bao nhiêu, phủ của hắn lại còn không có nguồn tiền đi vào. Y không có công sự, một không bổng lộc hai không hiếu kính, ngay cả năm trăm hộ thực ấp của y cũng là ở Lĩnh Nam bên kia, bên cạnh Lĩnh Nam vương phủ lại chưa có thôn trang. Vương phủ to như vậy, lại một điểm tiền vào cũng không có. Lúc rời đi, Lĩnh Nam vương cho y một vạn lượng bạc, tuy vương phi cũng lén cho hắn tài sản nàng dành dụm mấy năm nay, nhưng đã qua nửa năm, cũng đã không còn.

Hoàng thành không giống Lĩnh Nam, thật quá nhiều quan hệ phải lui tới, khó khăn là Bách Nhận chưa bao giờ từng làm việc này cũng có thể giải quyết thỏa đáng, nhưng không bột đố gột nên hồ, đến cuối năm, không bạc.

Bách Nhận trực tiếp lật đến trang cuối cùng, có ghi rõ ràng các vật từ Lĩnh Nam đưa đến, có vải vóc có đồ chơi, lại không ngân phiếu.

Biết rõ cuối năm là lúc cần dùng tiền, lại cứ đưa lung tung không đưa bạc, Bách Nhận không cần nghĩ cũng biết này là tác phẩm của ai.

Bách Nhận khép sổ, mím môi, một lúc lâu mới nói: "Nghĩ ra, trong kho còn một bộ giá nến bằng vàng, bên trên không có hoa văn đặc thù gì, còn có thể đem cầm cố. Ta nhớ rõ thứ đó cũng phải có hai mươi mấy, tuy tỉ lệ không tốt, nhưng vẫn có thể đổi được năm trăm lượng bạc, đi cầm đi."

Lão quản gia nhìn khuôn mặt còn mang tính trẻ con của Bách Nhận, thổn thức không thôi, cuối năm, người lớn tuổi cũng hay tức cảnh sinh tình, đỏ hốc mắt: "Vương phi ở xa ngàn dặm không nhìn thấy, nếu nàng biết Thế tử ở đây chịu khổ nhiều như vậy, tâm đều phải nát..."

Bách Nhận dừng một lát, bật cười: "Đừng nói lời này...."

Kỳ thật Bách Nhận cũng không cảm thấy gì, y chịu khổ quen, một ít việc này so với nỗi lo lắng ngày đó khi biết Nhu Gia phải gả cho Kỳ Kiêu còn kém xa. Cũng chỉ là sống khó khăn một chút mà thôi, cùng lắm thì y mặt dày, cuối năm không thưởng cho hạ nhân, thăm hỏi cuối năm từ chối được liền từ chối, dù sao mất mặt là toàn bộ vương phủ, phụ vương y không thông cảm cho y, việc gì y phải sống chết mà giữ mặt mũi cho vương phủ?

Thiên hoàng quý trụWhere stories live. Discover now