Hôm sau Bách Nhận cùng Kỳ Kiêu vào cung thỉnh an hoàng đế, trong lúc nhàm chán đứng chờ trước cửa Thừa Càn cung, Kỳ Kiêu vẫn nhẹ giọng thuật lại phong tục cuối năm của kinh thành cho Bách Nhận.
"Hôm nay Phùng hoàng hậu phải dẫn các phi tần cùng nhau 'Tảo trần', sau khi xong hoàng hậu sẽ mang tần phi cùng các hoàng tử công chúa đến phía trước, trừ bỏ vài vị tần phi địa vị thấp, tất cả mọi người còn lại cùng nhau đi Thái Miếu tế tổ." Nhìn phía xa, có lẽ là Kỳ Hoa đến đây, Kỳ Kiêu hơi nhíu mày, thấp giọng, "Ngươi không cần đi, ở trong cung ngốc chờ ta là được, ta sai bọn họ chuẩn bị trái cây ăn vặt cho ngươi, chờ một lát, qua buổi trưa chúng ta liền trở về."
Bách Nhận cũng thấy Kỳ Hoa, trong mắt chợt lóe một tia chán ghét, nghe lời Kỳ Kiêu nói, hạ giọng: "Cung của ngươi?"
Kỳ Kiêu gật đầu: "Thủy Vân điện lúc trước ngươi nghỉ chân đã sớm bị thu dọn, chuẩn bị qua năm sau cho lão Ngũ chuyển vào, lại nói...."
Chung quanh có cung nhân đi lại, lúc đi qua Kỳ Kiêu đều khom mình hành lễ, Kỳ Kiêu khoát tay, liếc mắt nhìn Kỳ Hoa đến gần, nhẹ giọng: "Lại nói, trừ cung của ta, nơi nào cũng không thể yên tâm.... Ha ha, Nhị đệ không cần đa lễ."
Từ xa Kỳ Hoa đã thấy hai người đang trò chuyện, đến gần, quả nhiên hai người đang tán gẫu vô cùng vui vẻ. Đến bây giờ Kỳ Hoa vẫn cho rằng Kỳ Kiêu cùng Bách Nhận là vì sự kiện ở thiên điện lần đó mới bắt đầu quen thuộc, trong lòng càng thêm phẫn hận. Vốn chính mình muốn dạy dỗ Bách Nhận một hồi, dạy dỗ chưa được chính mình tự mang vạ không nói, còn khiến cho hai người này liên hệ với nhau.
Kỳ Hoa ngoài cười trong không cười chào hỏi Bách Nhận: "Thế tử hảo."
Bách Nhận cười nhẹ: "Nhị hoàng tử hảo."
Bách Nhận quay đầu nhìn Kỳ Kiêu cười: "Tảo trần cùng tế tổ đều trong một ngày sao, ở Lĩnh Nam lại là hai mươi bốn tảo trần hai mươi lăm tế tổ, có chút không giống nhau. Vậy hai mươi sáu ở đây làm gì?"
Kỳ Kiêu nhướng mày cười: "Không bằng Thế tử trước nói cho cô phong tục ngày hai mươi sáu ở Lĩnh Nam đi?"
Hai người giống như không phát hiện Kỳ Hoa như vậy tiếp tục trò chuyện. Mặt Kỳ Hoa một hồi trắng một hồi đỏ, cuối cùng vẫn là Tứ hoàng tử đến đây cùng Kỳ Hoa trò chuyện vài câu, Kỳ Hoa mới không quá mức mất mặt. Kỳ Kiêu đứng từ xa nhìn Kỳ Hoa, cười lạnh: "Dạo này hắn không thiếu nịnh hót hoàng đế, nếu không ra vấn đề gì, chờ sang năm, có lẽ hoàng đế sẽ lại cho hắn vào triều."
Bách Nhận hơi nhíu mi, Kỳ Kiêu trấn an cười: "Cuối năm, không nói chuyện khác. Vừa rồi ta không có hù dọa ngươi, từ hôm nay trở đi đại khái chúng ta đều sẽ không ra khỏi cung, những năm trước ta đều vào cung từ hai mươi ba, năm nay lại trễ, mà ngươi.... Hoàng đế khẳng định muốn nói ngươi còn nhỏ, trong hoàng thành lại không thân thích, muốn giữ ngươi ở lại trong cung đón năm mới.... Không cần lo lắng, ta sẽ để ngươi đến trong cung ta."
Bách Nhận nghĩ nghĩ, lắc đầu: "Chi bằng... tìm chỗ khác đi."
Kỳ Kiêu cười khẽ: "Yên tâm, đây là trong cung, không biết lúc nào hoàng đế liền muốn triệu ngươi, ta cũng không dám làm cái gì, lỡ như khiến ngươi khập khiễng đi diện thánh.... Ha ha, việc này truyền đến Lĩnh Nam, Lĩnh Nam vương liền có cớ phát binh."
YOU ARE READING
Thiên hoàng quý trụ
RandomLưu về để đọc only!!! Tác giả: Mạn Mạn Hà Kỳ Đa Thể loại: 1×1, ấm áp, báo thù, công sủng thụ, cung đình, cung đấu, dưỡng thành, không ngược. Văn án: Thái tử Kỳ Kiêu thân phận tôn quý, nhưng vì không phải con ruột của hoàng đế mà thời thời khắc kh...