Chương 22

10 0 0
                                    

Trong chính phòng của Thái tử ở Noãn các, Kỳ Kiêu sai người đưa cho Bách Nhận một chén sữa trâu, Kỳ Kiêu nhìn sắc mặt y còn chưa tốt hẳn, nhẹ giọng cười: "Được rồi, không phải ngươi còn an toàn ở đây sao, ăn chút gì đi, trù sư của phủ ta chưng sữa đặc rất được, nếm thử xem."

Nha hoàn mở thực hạp ra, một nha hoàn khác đem một cái bát màu men ra khỏi thực hạp, đặt trước mặt Bách Nhận, khom người lui ra. Bách Nhận cầm thìa bạc nếm thử, sữa trâu cùng trứng gà đều mới mẻ, hương sữa thơm nồng, trù sư cũng canh lửa rất tốt, sữa đặc mềm mềm, vừa vào miệng liền tan, tuy Bách Nhận không thèm ăn, nhưng cũng ăn được hơn nửa bát.

Kỳ Kiêu thấy Bách Nhận ăn ngon, trong lòng cũng thoải mái, cười: "Ngươi thích, về sau ta dặn các nàng thường làm cho ngươi, mỗi ngày sau bữa tối một canh giờ liền dùng một chén, dễ mập lên, còn có thể dễ ngủ...."

Kỳ Kiêu nhớ đến lúc nãy Bách Nhận ở trong xe, bật cười: "Nhưng mà... đại khái Thế tử điện hạ cũng không cần cái này đi"

Bách Nhận nhớ tới chuyện vừa rồi, có chút ngượng ngùng, buông thìa bạc nói sang chuyện khác: "Chuyện xa ngựa kia.. là sao thế này?'

Kỳ Kiêu có thể chặn trước khi mình bị đâm hiển nhiên là sớm biết, chuyện tai nạn kia cũng không phải ngẫu nhiên. Chính là có người tính toán, mặc dù người trong xe là mình, song, đây lại là xe của Kỳ Kiêu, trong hoàng thành ai có mắt cũng đều nhận ra. Vậy người kia... là muốn mạng mình hay là mạng Kỳ Kiêu đây?

Kỳ Kiêu cười nhẹ: "Thuận tử cùng đi đến Đại Lý tự, đi theo sau xe ngựa có bốn người đã trở lại hai, ngươi nghe bọn hắn nói đi."

Kỳ Kiêu sai người gọi đến, quả nhiên không bao lâu hai người hầu kia theo nha hoàn đến đây, hai người ở ngoài bình phong hành lễ với Kỳ Kiêu và Bách Nhận, Kỳ Kiêu khoát tay: "Đứng lên đi, đem chuyện hôm nay nói rõ cho Thế tử, bắt đầu từ lúc sáng nay Giang Đức Thanh phân phó cái gì, một chút cũng không được bỏ qua."

Hai người đứng dậy, một người chậm rãi nói: "Vâng, sáng sớm hôm nay Giang tổng quản đến dặn dò Thuận Tử cùng chúng ta, nói hôm nay muốn để chúng ta đưa Thế tử hồi phủ, nhưng trên đường có lẽ sẽ xảy ra sự cố, Giang tổng quản dặn Thuận Từ, sau khi ra nội thành liền đến một ngõ nhỏ, chờ điện hạ đưa Thế tử đến một xa ngựa khác, sau khi đổi rồi lại vẫn đi về phía phủ Thế tử, trong lúc đó nhớ lưu ý, nếu có chuyện gì xảy ra, không cần quan tâm xe ngựa, bảo vệ chính mình là được. Thuận Tử cùng chúng ta đều là người của Kiêu kị binh, đương nhiên sẽ không sợ này."

"Hôm nay mấy người chúng ta dựa theo Giang tổng quản dặn dò mà làm việc, sau khi ra khỏi ngõ nhỏ một đường đi đến phủ Thế tử, lúc vừa đến thư viện đầu ngõ, chỉ thấy một người điều khiển xe từ trong ngõ lao ra, thẳng đến chỗ chúng ta, chúng ta vội vàng quay đầu ngựa, Thuận Tử to gan, chờ xe kia đến trước mặt mới nhảy xuống, lăn ba bốn vòng né tránh. Hai chiếc xe trực tiếp va chạm, người ngã ngựa đổ. Động tĩnh như vậy... sợ là nửa con phố đều nghe thấy, đáng tiếc, ngựa chết đương trường, xe Thái tử rất cứng rắn, lại bị xe kia tông dập nát, lúc đó chúng ta liền cảm thấy không đúng, chờ đến sau khi con ngựa của người nọ im lặng mới đến xem, chỉ thấy trong xe kia tràn đầy nghiên mực chưa mài, phải hai ba trăm cân."

Thiên hoàng quý trụWhere stories live. Discover now