Chương 30

11 0 0
                                    

Hôm sau trong Phượng Hoa cung, từ sáng sớm, nhị phẩm cáo mệnh của Phùng phủ - Phương thị đã tiến cung dâng tấu chương thỉnh an Phùng hoàng hậu.

Cung nữ tâm phúc cẩn thận nhìn sắc mặt Phùng hoàng hậu, nhỏ giọng hỏi: "Nương nương, có muốn gặp phu nhân không ?"

Cung nữ tâm phúc kia còn nhớ rõ, lần trước sau khi Phương thị tiến cung, Phùng hoàng hậu liền ở trong phòng ngủ phát giận một hồi, ngày đó nàng không đi theo hầu hạ không biết có phải do Phương thị nói gì khiến hoàng hậu phật ý hay không nên mới hỏi như vậy. Phùng hoàng hậu cười khổ một tiếng, Phương thị làm sao có gan đó, kỳ thật nàng cũng chỉ là người truyền lời mà lệnh của Phùng lão thái gia cùng Phùng Quốc Trung cho dù Phùng hoàng hậu không muốn vẫn phải theo.

Phùng hoàng hậu mệt mỏi gật đầu: "Tuyên."

Tuy rằng Phương thị là tẩu tử của Phùng hoàng hậu, nhưng nàng so Phùng hoàng hậu còn nhỏ hơn năm tuổi, lại vì mấy năm nay sống an nhàn lại bảo dưỡng kỹ càng, nhìn qua mới hơn ba mươi tuổi. Phùng hoàng hậu nhìn Phương thị ăn vận xinh đẹp trang điểm tinh xảo, trong lòng vừa vui mừng vừa ghen tị, gật đầu cười: "Nhìn sức khỏe tẩu tử vẫn tốt."

"Nhờ hồng phúc của nương nương." Phương thị quy củ hành lễ với Phùng hoàng hậu, sau khi được ban ghế thưởng trà mới thân thiết nói, "Không biết nhị hoàng tử có ở nơi này không? Thần thiếp vừa được nhà mẹ đẻ cho một lọ thuốc mỡ, chữa vết thương rất hiệu quả."

Phùng hoàng hậu cười: "Vất vả ngươi rồi, đáng tiếc hôm nay hắn không ở đây. Thương thế chưa lành nên bản cung cũng không có cho hắn đi lại nhiều, đang Chiêu Dương điện dưỡng thương a."

Phương thị gật đầu nghe Phùng hoàng hậu vẫn như thường hỏi thăm mọi việc trong nhà, cuối cùng, nhấp một ngụm trà, nói: "Lần này đến... là ca ca và phụ thân có lời muốn nói sao?"

Phương thị nhìn nhìn trong điện, Phùng hoàng hậu khoát tay khiến cung nhân lui ra, lúc này Phương thị mới nói: "Nương nương, lão gia bảo ta hỏi nương nương mấy câu. Nghe nói từ ngày ấy... hoàng thượng chưa từng bước vào Phượng Hoa cung, là do hoàng đế bận rộn chính sự không thời gian trông nom hậu cung, hay là.... Nương nương đừng buồn, hay là hoàng thượng đi nơi khác chỉ duy nhất không đến nơi đây?"

Phùng hoàng hậu dừng một lát, chậm rãi buông chén trà, cười trào phúng: "Thời gian này đi cung của Tiết quý phi một lần, Khương quý nhân một lần."

Phương thị gật đầu, yên lặng nhẩm tính ngày, thấp giọng: "Nương nương, hoàng thượng cùng nương nương phu thê tình thâm nhiều năm, rất ít khi lâu như vậy không đến Phượng Hoa cung a."

"Bất quá là vì chuyện lần trước, hoàng thượng còn đang giận bản cung mà thôi." Trong mắt hoàng hậu lướt qua một tia không cam, "Chỉ vậy thì thôi, nhưng cố tình nhiều ngày nay hoàng thượng luôn để ý Tiết quý phi, hắn rõ ràng biết bản cung chướng mắt tiện nhân kia...."

Phương thị thầm kêu khổ, vội khuyên: "Nương nương lời ra cẩn thận...."

Tiết quý phi, tức mẫu phi của Tam hoàng tử Kỳ Kỳ, mẫu gia của Tiết quý phi cũng rất có thế lực trong triều, mà nàng còn rất trẻ, mấy năm nay rất được sủng ái.

Thiên hoàng quý trụWhere stories live. Discover now