Chương 20

7 0 0
                                    

Trong Dục Tú điện, Đôn Túc trưởng công chúa ngồi thẳng người trước kính tinh tế xem xét hai chiếc trâm phượng: "Thái tử thật nói như vậy?"

Cung nhân đứng phía sau Đôn Túc trưởng công chúa gật đầu: "Thái tử điện hạ còn nói nếu công chúa không muốn để ý đến chuyện này, sau điểm tâm có thể đi thăm một chút các vị lão thái phi, tránh đi là được."

"Nói bừa, nếu nàng thật muốn như vậy, làm sao dễ dàng tránh a." Đôn Túc trưởng công chúa bật cười, "Kiêu nhi lại làm sao mà biết tin, mà thôi, đi."

Cung nhân kia lại do dự: "Công chúa... đêm hôm qua, Lĩnh Nam vương Thế tử điện hạ ở lại cung Thái tử, lúc này còn chưa rời đi."

Đôn Túc trưởng công chúa khẽ vuốt ve chiếc trâm tam phượng khảm ngọc trong tay, chậm rãi nói: "Vô phương, hôm qua Kiêu nhi ở trước mặt hoàng đế mời Thế tử đến cung hắn dưỡng thương, sẽ không có ai nghi ngờ."

"Thế nhưng...." Cung nhân này là tâm phúc hầu hạ Đôn Túc trưởng công chúa nhiều năm, những chuyện người khác không dám nói nàng cũng dám khuyên nhủ vài câu. Cung nhân cẩn thận nhìn sắc mặt Đôn Túc trưởng công chúa, hạ giọng, "Thái tử không khỏi có chút hơi quá để ý Thế tử, công chúa... qua năm Nhị tiểu thư đã mười hai tuổi, công chúa không muốn vì Nhị tiểu thư tính toán một chút sao."

Nhị tiểu thư, tức con gái nhỏ nhất của Đôn Túc trưởng công chúa, Hạ Phương Hoa.

Tình cảm của Đôn Túc trưởng công chúa và phò mã rất tốt, mấy năm nay có ba nam hai nữ, hai con trai lớn đã thành gia, con gái lớn cũng đã định thân, con trai út vừa chín tuổi, ngược lại không cần gấp, con gái nhỏ năm nay mười một, tuy chưa lớn, nhưng cũng đến lúc nên vì nàng tính toán.

Ý tứ của cung nhân, Đôn Túc trưởng công chúa đương nhiên rõ ràng, nàng cũng không phải chưa từng có ý nghĩ này.

Kỳ Kiêu là người nàng trông chừng từ nhỏ, hai người tuy là cô cháu nhưng lại thân thiết như mẫu tử, có nhiều năm tình nghĩa như vậy, Đôn Túc trưởng công chúa tin, nếu thật gả Phương Hoa cho Kỳ Kiêu, Kỳ Kiêu nhất định sẽ không đối xử tệ với con gái mình, đến lúc đó, thân càng thêm thân, cũng xem như chuyện tốt.

Thế nhưng cá nhân vốn có tư tâm, trước khi mọi chuyện xong xuôi, Đôn Túc trưởng công chúa cũng không muốn thật nói ra khỏi miệng.

Mấy năm nay Kỳ Kiêu làm sao mà đi lên, Đôn Túc trưởng công chúa so ai đều rõ ràng, thật mỗi một bước đều phải ngàn tính vạn tính, không cẩn thận liền sẽ vạn kiếp bất phục, ngay cả lúc này, Đôn Túc trưởng công chúa cũng không dám nói chắc rằng Kỳ Kiêu có thể kế vị.

Đôn Túc trưởng công chúa là cô ruột của Kỳ Kiêu, tất nhiên cam tâm tình nguyện vì Kỳ Kiêu tính toán, nhưng nàng cũng không muốn kéo đứa nhỏ nhà mình vào vũng nước đục này.

Nói khó nghe thì, lỡ như ngày sau sắp thành lại bại, chính mình thân là đích nữ của Văn đế, đương nhiên không lo tính mạng, nhiều nhất là phò mã chịu liên lụy một chút, xấu nhất là không bị trọng dụng thôi, nhưng một khi kết thân với Kỳ Kiêu, cả nhà phò mã đều sẽ nhận liên lụy, có lẽ tính mạng con gái cũng sẽ khó bảo đảm.

Thiên hoàng quý trụWhere stories live. Discover now