Trước yến tiệc xảy ra chuyện như vậy, trong lòng đế hậu đều buồn bực như nuốt phải ruồi, nhưng đến buổi tối sắc mặt hai người lại vẫn như thường, thậm chí bởi vì 'Đôn Túc trưởng công chúa về triều' mà càng thêm vui vẻ.
Phía trước hoàng đế cùng các vương tôn công tử, các đại thần vui đùa, hoàng hậu lại ở nội điện Thính Phong lâu chiêu đãi các cáo mệnh. Giờ Dậu hai khắc, kiệu của Đôn Túc trưởng công chúa đến, lễ nhạc dừng, ca múa ngưng, toàn bộ cáo mệnh ở Thính Phong lâu đồng loạt đứng lên hành đại lễ với Đôn Túc trưởng công chúa, ngay cả hoàng hậu cũng đứng dậy đón chào. Phô trương như vậy, chỉ có đích công chúa mới có quyền hưởng thụ.
Đôn Túc trưởng công chúa nghiêng đầu nói một câu, cung nhân bên cạnh hơi cúi người, cao giọng mời mọi người đứng dậy, Phùng hoàng hậu đưa Đôn Túc trưởng công chúa đến chính vị, nàng lại từ chối ngồi xuống phía dưới hoàng hậu. Đôn Túc trưởng công chúa cùng hoàng hậu khách khí hai câu, lại nhìn vài vị lão phụ nhân cách mình gần nhất, ôn hòa cười: "Đã lâu bản cung chưa trở về, sức khỏe của các vị lão thái quân thế nào?"
Vài vị nhất phẩm phu nhân hơn sáu mươi tuổi vội vàng đứng dậy nói tốt, hàn huyên một lúc sau, có các phu nhân mang theo con dâu mới nhà mình vội đến trước mặt Đôn Túc trưởng công chúa xuất hiện một hồi, Đôn Túc trưởng công chúa vẫn mỉm cười nghe, ai đến cũng ban thưởng một ít, đối với người gia phong trong sạch liền khen: "Phu nhân có phúc, con dâu vừa thấy đã biết là người ôn hòa", đối với gia đình hiếm muộn liền nói: "Tướng mạo phu nhân rất tốt, ngày sau chắc chắn con cháu đầy đàn", tuy không nói nhiều, nhưng trong ôn hòa lộ ra một ít thân thiết, mà câu nào cũng có thể nói trúng trong lòng người, cho dù là Phùng hoàng hậu cũng phải thán phục.
Lại nói tiếp, Phùng hoàng hậu cùng Đôn Túc trưởng công chúa không thân quen, lúc hoàng đế đón dâu, Đôn Túc trưởng công chúa đã sớm xuất giá, hai bên không có nhiều liên hệ, mà lúc ấy hoàng đế cũng chỉ là thứ hoàng tử, Văn đế chọn Phùng thị bên kia cũng không phải dòng dõi cao, Phùng hoàng hậu lúc khuê các còn chưa từng tiến cung, chỉ ở bữa tiệc xa hoa thấy qua Đôn Túc trưởng công chúa một hai lần, hoàn toàn không so được với Hiếu Hiền Hoàng hậu cùng Đôn Túc trưởng công chúa hảo tỷ muội.
Lúc ấy, Phùng hoàng hậu rất hâm mộ sự thân mật khắng khít giữa Đôn Túc trưởng công chúa và Hiếu Hiền Hoàng hậu. Nàng từng nghe qua, lúc Hiếu Hiền Hoàng hậu vừa gả đến, Đôn Túc trưởng công chúa vì chăm sóc Hiếu Hiền Hoàng hậu, cơ hồ mỗi ngày đều phải đi phủ Thái tử một chuyến, tự mình mang theo Hiếu Hiền Hoàng hậu đi gặp hoàng thất cùng các cáo mệnh, bởi vì có Đôn Túc trưởng công chúa lúc Hiếu Hiền Hoàng hậu còn là Thái tử phi sống được xuôi gió xuôi nước, thanh danh tốt 'đoan trang hào phóng', 'khiêm cung hữu lễ' nhất thời truyền khắp hoàng thành, trong cung Hiếu Khâm Hoàng hậu biết cũng rất vừa lòng, luôn miệng khen Hiếu Hiền Hoàng hậu là người có tướng mẫu nghi thiên hạ.
Mặc kệ Đôn Túc trưởng công chúa là vì chiếu cố vợ cả đệ đệ ruột, hay là người đã có kinh nghiệm đi trước mà chăm sóc hảo tỷ muội thì Đôn Túc trưởng công chúa đều xem như tận tâm tận lực. Phùng hoàng hậu nhìn Đôn Túc trưởng công chúa trang điểm xinh đẹp lại khéo léo đoan trang, nghĩ đến lúc mình vừa được gả đến, thầm cười lạnh. Chính mình thì sao? Đôn Túc trưởng công chúa còn chưa từng đặt nàng vào mắt.
YOU ARE READING
Thiên hoàng quý trụ
RandomLưu về để đọc only!!! Tác giả: Mạn Mạn Hà Kỳ Đa Thể loại: 1×1, ấm áp, báo thù, công sủng thụ, cung đình, cung đấu, dưỡng thành, không ngược. Văn án: Thái tử Kỳ Kiêu thân phận tôn quý, nhưng vì không phải con ruột của hoàng đế mà thời thời khắc kh...