Phiên ngoại.

4.7K 446 227
                                    

Bible vừa xong chuyến công tác hơn bốn tháng ở London đã vội vã ra sân bay.

Trước khi lên máy bay, anh không nhắn tin báo cho Build trước, là vì muốn tặng cho em sự bất ngờ.

Hôm qua, chẳng hiểu Build bị làm sao mà cứ làm nũng với anh cả đêm. Nói rằng nếu anh còn không sớm về thì em ấy sẽ yêu người khác.

Bible biết bà xã của mình chỉ được cái miệng thôi, bên cạnh có một đấng trai đẹp như anh còn có thể kiếm người khác được sao?

Vừa xuống sân bay, trợ lí đã lái xe đến đón anh. Chị ấy lúc đầu còn không dám hạ kính xe xuống, sau đó cũng đành lúng túng mở ra cho Bible vào thì nhanh tay bịt hai lỗ tai lại.

Bible xắn tay áo lên đứng chống một tay lên cửa xe mắng người bên trong.

"Cleo? Con tại sao không chịu đi học mà theo tới đây làm gì?"

Thằng bé cười một nụ cười tiêu chuẩn, hai tay nắm quai đeo cặp nói.

"Con...con nhớ ba lớn nên đi đón cũng không được hả?"

Bible bước vào trong, ẵm Cleo từ ghế phụ xuống ngồi với mình ở ghế sau.

Vừa đặt thằng bé xuống, anh nhìn chằm chằm vào balo nói.

"Mở balo ra đưa quyển tập ba xem".

Cleo nuốt nước bọt cái "ực", híp mắt cười.

"Dây kéo cặp bị hư rồi đó ba lớn...con..."

Bible còn lạ gì cái kiểu ấp úng giấu giếm của nhóc con nhà mình nữa.

Anh lôi trong túi xách của mình ra một con dao, không nói không rằng bật nó ra cái tách trước mặt thằng bé.

"Có cái này rồi, sẽ không còn lo không mở được nữa nhé bé cưng".

Không ngoài dự đoán của anh, cô giáo đã phê bình Cleo kín cả một trang vở.

Bible không thể làm ngơ được nữa, anh có thể miễn cưỡng không đánh đòn thằng bé, nhưng buộc phải hỏi cho ra nhẽ.

Anh không biết việc cho Cleo học nhảy lớp có thực sự khiến nhóc con bị quá đà hay không?

Nhưng rõ ràng trước lúc anh đi công tác thành tích của Cleo còn rất tốt nhưng bây giờ lại thành ra thế này.

Anh cụp mi mắt xuống.

"Con học hành cái kiểu gì mà mới học cấp một đã lật tài liệu trong bài kiểm tra đột xuất vậy hả?"

Cleo cắn môi dưới không dám nhìn thẳng.

"Con không có ý...tối hôm qua con..."

Không cần nói anh cũng đoán ra Build lại dung túng cho thằng bé xem điện thoại cả đêm không học bài chứ gì nữa.

Nhưng anh không muốn đổ lên đầu Build trách nhiệm nuôi dạy con, nên đành dồn hết lên Cleo mà uốn nắn.

"Con có biết kiến thức mà giáo viên dạy rất quan trọng cho hành trang sau này không? Con phải nghe lời cô luyện tập ở nhà chứ. Vì họ là những người lái đò đưa con đến bờ thành công đó".

Cleo bĩu môi phản bác.

" Ơ đi đò thì phải đeo phao chứ lỡ chết đuối sao ạ? Thế mà cô giáo lại chẳng cho con sử dụng phao".

Trong mắt đều là em//BibleBuildNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ