Chương 6

1K 116 13
                                    

[có thể có yếu tố spoil manga]

Quả bóng đập vào tường rồi bật lại. Hinata nhìn chuyển động lặp đi lặp lại đó không rời mắt. Có gì đó cũng đang chuyển động trong lòng cậu như thế. Đập vào đâu đó, tạo ra một chấn động nho nhỏ rồi rời ra ngay.

Khoảng thời gian sau đó, cả Hinata lần Tsukishima đều không có thời gian nghĩ đến những đổi khác trong lòng nữa, bởi vì giải liên trường sắp đến rồi.

Tập luyện. Tập luyện. Vô tình trao đi vài ánh nhìn trong giờ giải lao. Rồi lại tiếp tục tập luyện. Dù nói chẳng nghĩ đến nữa, nhưng phần tiềm thức nào đó vẫn cứ không ngừng nhen nhóm một thứ tình cảm vô hình mà không khiến chủ nhân của nó nhận ra.

***

Chẳng hiểu sao, có lẽ trong ngàn vạn bánh răng khớp nhau vận hành nên cuộc đời này đã quyết định rằng những mùa hạ thì không thể trôi qua đơn giản và bình thường, chỉ có những buổi chiều đầy nắng và sân tập ướt đẫm mồ hôi. Vào gần ngày diễn ra vòng loại, Kageyama bị sái cổ tay. Không nặng, có thể khỏi hẳn trong một tuần, nhưng đủ để bỏ lỡ nhiều trận đấu.

Đúng vậy, là Kageyama. Người luôn chỉnh chu và đúng mực dù là luyện tập hay bảo dưỡng bản thân.

Ennoshita dặn dò vài câu rồi đuổi Kageyama về. Kageyama cũng biết hôm nay mình tới phòng tập chẳng để làm gì. Chỉ là nếu không tới nơi này mỗi sáng và chiều thì cứ thấy như thiếu mất một bộ phận trên người vậy.

Lúc vừa ra đến cửa, cậu chạm phải ánh mắt Hinata. Ánh mắt như chứa tia sáng và không chút lay động. Hinata cứ nhìn như vậy, cho đến khi Kageyama mở miệng trước. “Sao không nói gì đi?” “Hả? Nói gì cơ”

Tớ thắng rồi. Hay đại loại thế.

Cuối cùng vẫn chẳng ai thốt ra thêm câu nào.

***

Vài ngày sau đó. Vòng loại giải liên trường diễn ra. Karasuno thi đấu với đội hình xuất phát là nhóc chuyền hai năm nhất, Yaguchi. Kageyama ngồi dự bị. “Đừng lo, mọi người rất mạnh mà.” Thầy Takeda đặt tay lên vai Kageyama, như cách mà thầy vẫn luôn dùng để trấn an những con thú non nớt này.

Bởi vì thay đổi chuyền hai cũng có nghĩa là lối chơi sẽ thay đổi rất nhiều. Trong những ngày ngắn ngủi này cả đội vừa phải làm quen với đội hình mới vừa xây dựng lại chiến thuật. Yaguchi có kĩ thuật khá tốt dù đôi khi trông còn vụng về, vả lại cách chơi bóng chuyền tùy hứng khác hẳn với tác phong khuôn phép thường ngày. Và thường thì cái tùy hứng đó mang hiệu quả tích cực. Vậy nên cậu nhóc giống như Hinata hồi năm nhất vậy, là một nhân tố bí ẩn khiến đối thủ phải dè dặt thăm dò. Nhưng cũng chẳng thể lấy điểm này làm lợi thế lâu dài. Đến set thứ hai thì sự thiếu kinh nghiệm của Yaguchi sẽ mở ra sơ hở. Vậy nên lúc này cần những đứa năm hai năm ba phát huy hết sức. Nói thế nhưng cũng không phải đáng ngại. Hinata vẫn là khẩu đại bác không gì có thể ngăn cản, giờ còn hoàn thiện thêm cả mặt phòng thủ. Tanaka, Yamaguchi vẫn là những cỗ máy ghi điểm. Ennoshita, Nishinoya, Tsukishima vững vàng và ổn định. Karasuno đang ở thời kì hoàng kim, và sẽ còn phát triển hơn nữa.

'o sole mio [TsukiHina]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ