Chương 14

777 107 4
                                    

Mùa hè đó, Hinata quyết định thử bóng chuyền bãi biển sau khi tốt nghiệp. Ban đầu Tsukishima chỉ nghĩ đúng là một quyết định rất giống con người Hinata thôi, nhưng rồi lại nghe nói một lần thử này của cậu ta phải đi mất nửa vòng quả đất. Tsukishima chẳng có tự tin một ngày nào đó Hinata sẽ thích mình nhưng cậu biết mình cần nhìn thấy người đó mỗi ngày, hoặc ít nhất là biết được người đó đang ở gần đây. Là bạn hay là đồng đội gì đó cũng được, không cần phải chạm vào, chỉ cần nhìn thấy thôi.

Tsukishima hoảng hốt và lo sợ. Nhưng những cảm giác đó khiến cậu cảm thấy sự sống chân thật biết mấy. Những cảm giác chỉ có bóng chuyền và Hinata có thể cho cậu, cái sự chân thật mà cậu chẳng thể cảm nhận được ở bất kì đâu nữa. Nhưng bóng chuyền vẫn luôn ở đây còn cái người đầu cam kia lại có đôi chân chẳng chịu yên.

Trong một buổi tập cậu có hỏi Hinata về chuyện này. Cậu ấy trả lời rằng mình muốn làm được mọi thứ, để có thể vào một đội mạnh, nhận đường chuyền từ một chuyền hai mạnh. Ghen tị ghê, tên chuyền hai quái vật nào đó chỉ cần chuyền thôi mà có thể khiến Hinata cố gắng nhiều tới vậy.

Sao cậu không thử cố gắng thích tôi đi?

Mùa hạ năm đó cũng là một mùa hạ bình thường, với nhiều cơn mưa rào đến chẳng báo trước mà đi cũng chóng vánh không kém.

"Bên đó đang mưa hả?"

"Vâng, Sugawara-san." Tsukishima ngồi bên hành lang nhìn bảng bóng rổ bị nước mưa thấm ướt đẫm ngoài sân.

"Ừ, anh đang còn bất ngờ đây. Không ngờ cũng có ngày Tsukishima chủ động gọi anh. Sao hả? Có chuyện gì khúc mắc muốn hỏi à?" Giọng Sugawara liên thanh qua điện thoại. Nghe rõ ràng là cái giọng trêu đùa nhưng nội dung trong lời nói lại khiến Tsukishima giật mình vì bị đoán trúng.

"Vâng ạ. Em có chuyện muốn hỏi. Anh...vẫn còn thích cái người đã đi du học đó không ạ?"

"Còn chứ. Vẫn thích."

"Người đó có biết tình cảm của anh không?"

"Biết. Anh tỏ tình rồi. Nhưng cậu ta từ chối, sau đó thì bay vèo sang châu lục khác luôn."

Nếu là Tsukishima trước đây chắc hẳn sẽ thấy người ta đã không thích mình lại còn có khoảng cách địa lý xa xôi thế thì từ bỏ đi cho rồi, có gì mà phải cố chấp.

"Hai người còn liên lạc không ạ?"

"Anh nhắn tin mỗi ngày. Còn cậu ta thì cứ bình thường như thể là chưa từng biết anh thích cậu ta vậy...Tsukishima, em muốn hỏi phải làm thế nào trong trường hợp này đúng không?"

Đầu dây bên kia không có hồi đáp, Sugawara biết mình đoán đúng rồi. "Quan trọng là tình cảm nhiều đến mức nào thôi. Anh thích cậu ta đến mức kể cả cậu ta không thích anh, làm lơ anh, kể cả khi cậu ta cách xa anh 18.000km, kể cả khi biết cậu ta chẳng thể nào đặt anh vào trong lòng, kể cả như thế anh vẫn thích. Vậy nên còn có thể làm gì khác ngoài cố gắng chứ."

Cố gắng. Tsukishima nghiền ngẫm cái từ này. Cố gắng để người đó cũng thích mình? Hay cố gắng để thỏa mãn nỗi đói khát tình cảm chỉ với đôi ba câu trò chuyện như những người bạn?

"Này."

"Vâng?"

"Bên đó tạnh mưa rồi à."

Tsukishima sực nhận ra, đúng là mưa tạnh rồi, chỉ còn nước đọng trên mái nhà là vẫn từng giọt nặng nề rơi xuống bên hiên. "Vâng, tạnh rồi."

"Nói mới nhớ, hôm bọn anh về thăm mấy đứa ấy, Hinata có hỏi anh một chuyện." Lúc đó Sugawara vừa bước ra từ nhà vệ sinh thì đã bị Hinata đón lại. "Thằng nhóc đó hỏi anh cảm giác thích ai đó có giống như thích bóng chuyền không. Anh thấy cách so sánh của Hinata hợp lý phết đấy. Thì đều là cảm giác phấn khích và lo âu trộn lẫn vào nhau mà."

"Dù anh chỉ đang là một thằng thất bại trong chuyện yêu đương đây, nhưng mà anh sẽ luôn là hậu phương cho tình yêu của mấy đứa. Cố lên nhé!"

"Cảm ơn anh, Sugawara-san." Tsukishima qua loa chào tạm biệt rồi cúp máy. Những lời phía sau mà anh nói cậu không nghe rõ nữa. Trong đầu chỉ luẩn quẩn ý nghĩ rằng Hinata thích ai rồi.

Cậu khoanh vùng đối tượng khả nghi lại phạm vi trong lớp Hinata hoặc là trong câu lạc bộ. Nhưng mà cậu ấy thích con trai hay con gái? Hay là thích cả hai? Người đó làm thế nào mà khiến tên ngốc cuồng bóng chuyền kia có thể đem bóng chuyền ra mà so sánh? Và người đó có thích Hinata không?

Làm sao đây? Nếu như Hinata cũng thích người kia nhiều như cậu ấy thích bòng chuyền thì Tsukishima phải làm sao đây?

'o sole mio [TsukiHina]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ