Chương 21

752 96 3
                                    

Về chuyện Tsukishima và Hinata "chính thức hẹn hò", theo như cách nói của Hinata, hai người cứ nghĩ là chuyện bí mật không ai biết. Nhưng thực tế là không ai không biết. Những người biết chuyện khi bị Hinata tra hỏi đều có câu trả lời giống nhau.

"Lộ thế cơ mà!"

Riêng Yamaguchi, người thân thiết nhất với cả Tsukishima lẫn Hinata, trả lời rất cụ thể: "Tớ còn biết trước cả khi hai người trong cuộc các cậu biết ấy chứ. Tsukki rất hay nhìn Shoyo đến ngẩn người còn gì. Còn Shoyo hình như lúc đó vẫn chẳng có tình cảm gì khác với Tsukki cả, nhưng mà sau này thì toàn nhắc về Tsukki thôi. Tóm lại theo quan sát của tớ thì Tsukki thích Shoyo trước. Thế mới nói! Tsukki đúng là thằng may mắn nhất trên đời, tự nhiên người mình thích cũng thích lại mình trong khi cậu ấy có làm gì đâu, chỉ toàn mắng người ta ngốc..."

Yamaguchi có tật cứ hễ là chuyện mình tự tin thì sẽ nói rất nhiều.

Mà thực ra cũng có người ngơ ngác chẳng biết gì, là Kageyama. Lúc nghe được tin từ Yachi phản ứng của cậu cực kì mạnh mẽ.

"Hả hả hả? Tớ không nghe nhầm đâu nhỉ? Tsukishima thế này, Hinata thế kia mà lại yêu đương được á?"

Không hiểu sao mà mọi người đều hiểu ý của Kageyama khi nói cái "thế này" với "thế kia". Tsukishima với Hinata cứ như mặt trăng với mặt trời vậy, không đấu đá nhau là chịu không nổi. Ai mà tưởng tượng nổi có cái gì đó như tình yêu nảy sinh giữa hai người họ cơ chứ.

***



Tsukishima đến nhà Hinata sau khi đe dọa bạn trai nhỏ để được thành người lái chiếc xe đạp. Hinata rất tự tin về tay lái của mình nhưng nhưng Tsukishima thì không, căn cứ là cái lần ngã bầm dập vừa mới mấy tháng trước. Và hơn nữa Hinata nhỏ con nên đứng sau sẽ tiện hơn so với cặp chân như cặp sào của Tsukishima. Với tất cả những lí lẽ đó, Hinata buộc phải chịu thua.

Tsukishima cẩn thận chọn ngày thứ bảy, mai là cuối tuần, trời thì tối rồi mà đường lại xa. Tóm lại là có ý định ngủ lại nhà Hinata. Hinata hơi ngượng một chút nhưng rõ ràng là rất thích chuyện này, ban đầu cậu cũng muốn mời Tsukishima ngủ lại rồi.

Vì có cái danh nghĩa đến dạy kèm Hinata nên Tsukishima được đón tiếp rất nồng nhiệt. Natsu ra dáng người lớn nhận lệnh mẹ mang trái cây vào phòng cho khách, còn gọi Tsukishima là anh bằng giọng nhẹ nhàng đáng yêu, khiến cho Tsukishima không khỏi nhìn qua nhìn lại hai anh em nhà Hinata mấy lần. Sau tất cả sự nhiệt tình hiếu khách này, cuối cùng thì hai kẻ yêu nhau nọ cũng được ở riêng. Tsukishima dịu dàng hôn lên trán Hinata trước khi dùng giọng đanh thép ra lệnh người yêu lấy sách vở ra để thực sự bắt đầu công cuộc giáo dục.

"Mai là cuối tuần mà, để khi khác học được không? Hay giờ bọn mình ra sân tập bóng đi, cậu cần tập đỡ bóng thêm nhiều đó."

'o sole mio [TsukiHina]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ