Chiều hôm sau, sau khi kết thúc tập luyện, Hinata thuyết phục mãi nhưng Tsukishima vẫn chẳng chịu trèo lên sau xe đạp của cậu. Mọi lý lẽ về việc cậu chạy xe rất cẩn thận và đứng phía sau bám vào vai Hinata sẽ không mỏi đâu đều không được Tsukishima tin tưởng, cuối cùng thì hai người vẫn chỉ lững thững dắt xe đạp đi về.
Hinata lần thứ hai đến nhà Tsukishima, nhưng lần này khác lần trước rất nhiều, lần này là vào nhà người mình thích. Mẹ Tsukishima không có nhà, điều này càng làm Hinata căng thẳng hơn. Tsukishima, chẳng biết tại sao, cũng thấy căng thẳng, nhưng dù sao thì cái căng thẳng đó của cậu được che giấu rất kĩ chứ không thể hiện hết cả lên hai bàn chân bịn rịn chẳng yên như ai kia.
Hai người vào phòng, Tsukishima để cửa mở hờ. Cậu nhận lấy đĩa nhạc từ tay Hinata, đọc lướt qua dòng chữ trên đó một chút: 'o sole mio. Trong lúc chuẩn bị máy nghe đĩa, cậu nói với Hinata: "Có lẽ cậu chẳng thích thể loại này đâu." Tsukishima biết Hinata không phải kiểu người hay nghe nhạc, nhưng nếu có thì cậu nghĩ cậu ấy sẽ hợp với mấy bài funk pop sôi động ồn ào như tính cách cậu ấy vậy. Hoặc cũng có thể là nhạc thiếu nhi.
Tsukishima đặt đĩa nhạc vào máy. Dù đang ở trong phòng kín yên ắng nhưng hai người vẫn có cảm giác như không gian xung quanh bỗng nhiên lặng thinh hơn trước khi chiếc đĩa quay tròn nhanh dần.
Âm thanh của vĩ cầm vang lên đầu tiên, sau đó hòa vào âm thanh của những nhạc cụ khác. Hinata không thường nghe nhạc, càng không có chút khiếu cảm thụ nghệ thuật nào cả. Nhưng phải chăng vì đó là một bài hát mà Tsukishima nghe với gương mặt chìm đắm đến thế, Hinata bỗng dưng thấy từng nốt nhạc, từng âm thành của thứ ngôn ngữ mà cậu chưa bao giờ biết đến đó lại như tan ra rồi thấm vào trái tim mình.
Trong nhịp điệu nhẹ nhàng nhưng cũng nồng nhiệt của bài hát, tiếng Hinata nhỏ như có thể bị cuốn đi bất cứ lúc nào. "Tsukishima, bài hát này nghĩa là gì thế?" Đó là câu hỏi mà Hinata vẫn luôn muốn hỏi từ lần đầu tiên nhìn thấy đĩa nhạc trên bàn Tsukishima.
"Cậu nghe thấy không? 'O sole mio, mặt trời của tôi." Tsukishima cũng trả lời rất khẽ.
Hinata muốn biết nhiều hơn thế, nhưng cậu chẳng hỏi nữa. Tâm trí cậu đều bị giai điệu kéo đi rồi. Đó là một bài hát mà không cần hiều lời thì ta vẫn nghe ra được tình cảm dạt dào như sóng biển. Hinata nghe được điều đó, và cậu thấy mình hạnh phúc dù chẳng có gì đặc biệt xảy ra, chỉ là một bài hát mà thôi.
Tsukishima bỗng nắm lấy tay Hinata. "Nhảy cùng tôi". Đó không phải câu hỏi cũng không phải là ra lệnh. Chỉ là một lời đề nghị đầy thành kính và chờ mong khi người đàn ông mời người mình yêu nhất cùng khiêu vũ.
"Nhưng mà tớ không biết."
"Tôi dạy cậu."
Tay trái Tsukishima cầm lấy tay Hinata đưa lên, tay phải đặt tay phải Hinata lên vai mình rồi mới di chuyển xuống eo cậu, thì thầm vào tai Hinata từng bước chân. Chưa bao giờ Tsukishima chạm vào Hinata với một trái tim bình tĩnh đến thế, chưa bao giờ Tsukishima nghĩ hai người có thể lặng lẽ ở bên nhau đến thế.
Về mấy thứ mà cơ thể có thể ghi nhớ thay cho bộ não thế này Hinata học rất nhanh, dù tư thế thì chẳng ra gì nhưng chân không vấp bước nào. Hinata chẳng nghĩ gì cả, ngoài bài hát và cơ thể đang được bao bọc trong hơi thở của người mình thích lúc này. Tim cậu cũng đang đập rất bình tĩnh như trái tim của Tsukishima. Bình tĩnh, nhưng lại cứ như có gì sắp tràn ra khỏi lòng ngực. Hinata nhìn thẳng vào Tsukishima, mắt đỏ lên lúc nào mà chẳng hay. Tsukishima không hỏi tại sao, chỉ khắc vào tâm trí gương mặt chẳng thể ghi nổi hết tâm tình lên biểu cảm đến mức để nó phải trào ra khỏi ánh mắt này. Cậu biết, vì cậu cũng thấy mắt hơi cay.
Hinata thích mình, Hinata yêu mình, có lẽ là cũng nhiều như mình yêu cậu ấy. Tsukishima có thể khẳng định chắc chắn điều đó. Tại sao trước đây cậu lại không nhận ra chứ, tại sao cứ để mình đau khổ trong cảm giác vô vọng thế chứ?
Tiếng nhạc kết thúc, nhưng bước chân vẫn chẳng dừng trong khi cả hai chưa dời được ánh nhìn khỏi đối phương.
"Tsukishima Kei, tớ yêu cậu. Nhiều lắm, cậu không tưởng tượng nổi đâu."
"Không sao, yêu tôi nhiều hơn nữa đi."
Bởi vì tôi sẽ yêu cậu còn nhiều hơn thế. 'O sole mio
Sta 'nfronte a te!
BẠN ĐANG ĐỌC
'o sole mio [TsukiHina]
FanficChuyện năm hai và tình yêu từ đơn phương đến song phương của Tsukishima Kei. WARNING: SPOIL MANGA