Last Day.
We're packing up our things. We're leaving na. 2 weeks din ang itinagal namin sa resort na toh.
Grabey! Mamimiss ko toh! Ang dagat, ang sunset, ang white sand. Babalik na ulit kami sa real world!
For the last look, tumambay muna ako sa buhanginan facing the sweet perfect sunset!
"Sunset ko! Mamimiss kita! Til we see each other again ha? Stay perfect and beautiful ha?." Parang timang na kinausap ko ang sunset.
Venus! Nababaliw ka na ata! Kausapin daw ba ang sunset?
Humangin ng masarap. I could feel the warm breeze. Suddenly, someone's hugging me at my back. And of course, it was him. Jupiter Pelaez himself!
"Alam mo, para kang kabute! Bigla ka na lang nasulpot." Nangingiting hinawakan ko ang nakapulupot nyang braso sa bewang ko.
He chuckled. "Ikaw naman, para kang timang na kinakausap ang paglubog ng araw!." He pinched my tummy. "Nalulungkot ka ba kasi aalis na tayo, Venus? We could stay more, if you want to. Ipapaadjust ko na lang sa secretary ko ang meeting ko this evening."
"Naku! Hindi na. Okay na ko sa two weeks. Tsaka importante yung meeting mo, ano ka ba! Makakaabala pa ko dahil lang sa kapritcho ko."
He kissed my neck. "Abala ka dyan! Kahit kelan hindi ka abala Venus! Ikaw ang happiness ko, ikaw talaga." Tingling sensation explodes in my body. Jupiter handed his phone and play this memorable song. "May I have this dance?." He said and started to held my hands. Dinala nya ko sa gitna at nagsimula na kaming gumalaw ng mabagal.
And, darling, I will be loving you 'til we're 70
And, baby, my heart could still fall as hard at 23
And I'm thinking 'bout how people fall in love in mysterious ways
Maybe just the touch of a hand
Well, me—I fall in love with you every single day
And I just wanna tell you I amSo honey now
Take me into your loving arms
Kiss me under the light of a thousand stars
Place your head on my beating heart
I'm thinking out loud
That maybe we found love right where we arePagkatapos ng pagkakatam-is na sayaw, we walk together with a holding hands epek.
Kumakathniel na naman ang peg!' Few minutes later, inilalagay na ni Jupiter sa compartment ang mga gamit namin. But for the last time, we took a selfie bago kami tuluyang umalis. Pumasok na kami sa kotshe nya. And for the last time, I glance at the resort. I close the windshield at umayos na ng upo.
Several hours later.
Matutunog na halik sa buo kong mukha ang nagpagising saken sa pagkakatulog ko.
"Gising na Venus ko! Andito na tayo!." Jupiter said and started to kiss my neck.
"Jdldldneipfllejiknrn." Yan ang unggol ko! Asteg diba?
Nagulat na lang ako nung pakiramdam kong lumulutang ako sa ere, binuksan ko ng onti ang kaliwang mata ko kaya naman pala, binuhat na nya ko.
Ayy! Feeling bagong kasal lang ang peg!
"Jupiter, baba mo na ko! Eto oh, gising na ako!." Nagkakakawag na sabi ko.
He smile. "It's okay Venus! I love what I'm doing. Wag ka malikot!."
Nakakapanibago, parang hindi ito condotel! Asan ba kami? Mukhang bahay toh.
Until, maihiga nya ko sa kama.
"Jupiter, asan tayo?." Nagtatakang tanong ko.
"Sa bahay ko Venus!." He said habang naghuhubad ng damit at pantalon.