Chương 3: Huyễn Lực

25 3 9
                                    

Cô thế mà tin vào những gì ngài Abs viết, chuẩn bị trở thành một Nhà Ảo Tưởng!

Cách để trở thành một Nhà Ảo Tưởng nói khó không khó nói dễ không dễ.

Đó chính là chứng kiến một sự kiện Linh Dị Huyễn Lực, thay đổi nhận thức, niềm tin, góc nhìn của bản thân về thế giới.

Sau đó thử câu thông với Huyễn Lực, chính thứ tạo nên thế giới này và thành lập mối quan hệ trên phương diện tinh thần.

Nó khác xa với những giáo lý về Huyễn Lực của những giáo hội thờ thần khác.

Trên 4 Đại Lục lần lượt chia thành 5 Đại Quốc và 6 Tôn Giáo phân biệt như sau.

Đông đại lục do một mình Thần Quốc Tinh Linh tôn thờ Thần Sinh Mệnh nắm giữ, nơi đây rừng núi bạc ngàn, sản vật phong phú, thiên nhiên ưu đãi.

Phía Tây của Tây đại lục do Đế Quốc Hyperman tôn thờ Thần Không Gian nắm giữ, phía Bắc do Công Quốc Fransic tôn thờ Thần Thời Gian thống trị, xung quanh là vô số tiểu quốc, đại quốc thuần phục khác.

Phía Đông của Nam đại lục do Cộng Hòa Apra tôn thờ thần Mặt Trời thống trị, nơi đây sa mạc khô cằn nhưng lại là tuyến giao thông huyết mạch dẫn tới Thánh Quốc Babylomia nằm Phía Tây lẫn một con sông dẫn thẳng đến Tây Đại Lục.

Đại lục phương Bắc quanh năm lạnh giá, khí hậu khắc nghiệt không thể gieo trồng hay chăn nuôi dẫn tới nhiều bộ lạc dân cư phải tập hợp di chuyển tới nơi ấm áp gần Tây đại lục, lập nên Đế Quốc Frogon tôn thờ Thần Chiến Tranh Khổng Lồ.

Ngoài ra thì các quốc gia ven biển lại tôn thờ Nữ Thần Biển Cả và Chúa Tể Gió Bão.

Mặc cho những tôn giáo này khác nhau ra sao, xích mích thế nào, nhưng lý giải, nguồn gốc, tính chất và bản chất đều giống nhau đến quái lạ.

Đó là, Huyễn Lực đến từ bên ngoài Thế Giới, được Chúa ban cho các vị thần, họ lại từ bi dẫn chúng xuống thế gian.

Huyễn Lực thanh tẩy mọi ô nhiễm, tai ương, dị thường, nguy hiểm khỏi thế giới, trao cho con người sự yên bình.

Trong Nhật Ký lại ghi là, Huyễn Lực là nguồn năng lượng mang tính chất dị thường lớn nhất do Thế Giới tạo ra.

Tất cả mọi dị thường trên thế giới đều do nó mà ra, bản chất của nó là niềm tin, khi tin vào một thứ gì đấy thì sẽ thành hiện thực.

Nó có thể giúp con người cụ thể hóa ra những tưởng tượng của bản thân, hiểu thêm về thế giới, sửa đổi thế giới.

Aaron toát mồ hôi lạnh.

Nếu bây giờ có kẻ có thể khiến con người tin rằng thế giới đang sống là Địa Ngục thì nó sẽ hóa thành Địa Ngục chăng? Cô tự giễu cợt trong lòng để giảm căng thẳng.

Không, không, cô lập tức dừng lại cái lỗi tư duy này và bắt đầu nghĩ tiếp.

Thay đổi Nhận Thức của bản thân về thế giới thì từ khi cô xuyên qua, đọc quyển nhật ký này, thì Nhận Thức của cô đã thay đổi từ lâu rồi.

Còn về vấn đề niềm tin, cô nghĩ chuyện này dễ làm hơn vì Nhận Thức quyết định niềm tin và góc nhìn.

Cô ngồi thẳng người, nhìn về bước cuối cùng trong quyển nhật ký, thử luyện tập câu thông Huyễn Lực là có thể kết nối với thế giới, bước đầu trở thành Nhà Ảo Tưởng.

Tàn HìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ