Moliam tiến về phía trước trên con đường mòn đầy sỏi đá của Quận Hilmert, tọa lạc ở phía Tây Nam của Đế Quốc này.
Trăng xanh treo cao trong đêm mưa giông này, nó không khiến người khác cảm thấy an toàn theo bản năng khi có ánh sáng, mà ngược lại.
Nó tôn lên sự kinh hoàng của những cánh rừng cây nằm ở hai bên đường, vốn đã như quái vật dương nanh mua vuốt trực chờ lao tới xé xác con mồi.
Nó tôn lên sự ma mị tựa như bước ra từ thần thoại viễn cổ mà đến cả những người dân sinh sống hàng trăm năm trên mảnh đất này cũng không thích nghi được.
Như thể nó không được khắc sâu vào máu, vào tủy của họ để họ đương đầu và quen thuộc với những hiện trạng kỳ lạ của chính thế giới này.
Moliam bước nhanh đi trong cơn mưa, ông hít thở đều đều như một thói quen, việc này giúp ông không cảm thấy thiếu oxi khi làm một việc gì đó một cách cực lực.
Đi khoảng một lúc, trong tầm mắt ông xuất hiện một hầm mỏ, bên trong tản ra ánh sáng xanh dịu nhẹ nhưng không kém phần chói mắt trong màn đêm.
Đến trước hầm mỏ, ông thấy hơn chục người công nhân hoặc đứng hoặc ngồi, mặt khác còn có một vị mặc đồng phục của công ty nắm quyền mỏ Thánh Tích này.
Ông cười cười lại gần, đưa ra miếng thẻ gỗ của mình cho người đàn ông.
Chỉ thấy ông ta dùng dao gạch một đường lên trên miếng thẻ gỗ, bên trên tấm thẻ gỗ cũng có hơn chục dấu như vậy.
Nó thể hiện việc điểm danh đủ một ngày, tùy thuộc vào thời gian lao động đã đăng ký, số ngày họ làm việc và khi đủ dấu sẽ mang theo nó để lãnh lương.
Moliam nhận lấy tấm thẻ gỗ, sau đó liếc nhìn lên trên, hiện ông đã làm việc được 29 ngày rồi.
Chỉ một ngày nữa thôi là ông có thể nhận lấy số tiền lương ông vất vả làm ra và mua cho đứa con yêu dấu của mình một quyển sách mà nó hằng ao ước bấy lâu nay.
Ông vỗ vỗ nước mưa trên người rồi kiếm một chỗ ngồi xuống.
Người ngồi bên cạnh ông đột nhiên lên tiếng, thì thầm nói.
"Không biết mấy hôm nay làm sao mà đã xảy ra mấy vụ nổ mỏ rồi đấy, ông biết chưa?"
"Cái gì?" Moliam kinh ngạc hỏi.
Phải biết rằng nếu không khai thác mỏ thánh tích vào buổi sáng sẽ không có gì đáng lo ngại.
Để lý giải điều này thì các học giả của Đế Quốc đã đưa ra thông báo rằng, khi Đá Thánh Tích bắt đầu hấp thụ ánh sáng sẽ vô tình làm cháy các bụi nổ trên đó.
Gây ra phản ứng dây chuyền, làm nổ luôn cả năng lượng bên trong khối đá.
Do đó, khi đem ra ánh sáng mặt trời mà chưa được xử lý, thì chỉ 1kg Đá Thánh Tích có thể làm nổ tan tành cả một quảng trường.
Sau khi xử lý thì sẽ không còn những lo lắng như thế, phụ gia sẽ được tạo thành với cái tên Sự Ban Ơn của Lasthuken và gây ra nỗi lo lớn hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tàn Hình
FantasyHuyễn Linh từ từ tỉnh lại, chỉ cảm thấy đầu óc cực kỳ choáng váng mụ mị. Cô đang cố nheo mắt lại để nhìn xung quanh xem là mấy giờ thì bỗng từng cơn đau đầu đập tới khiến cho cô chưa kịp ổn định đã lâm vào bất tỉnh. Sau một lúc, cô mới cố gắng gượng...