Chapter 27: Before The Clock Ticks

2K 62 0
                                    

Takeshi POV

Its been 2 days nung bumalik ang lamig ng boses ni Ayumi. Hanggang ngayon, ganoon pa rin ang boses niya. Pati ang pag uugali niya ganun na rin.

Always cold and heartless. You can also see a hint of fierce and.... happiness? At parang galit din?

I dont know. Its very unusual na makita ang mukha niyang ganyan. Ill admit, mas nakakatakot siya kaysa sa araw araw na pinapakita niyang mukha. Yung poker face niyang mukha, nadagdagan ng coldness that will reach your spine. Hindi mo mamamalayan na nanginginig ka na sa takot.

Creepy..

Andito na ako ngayon sa school. Hawak hawak ang isang soccer ball. Nauna ako kay Ayumi dahil may pag uusapan kami ng isang taong hindi ko alam na kakausapin ko pa -__-

"Yow Takeshidoo!!! Andito ako!!! Oy!!!"

Alam niyo na ba kung sino???

"Oy bingi!!!! Ano ba?! Tatayo ka na lang diyan?! Shala ka!!! Kanina pa ako dito pa sharp shar-"

Alam niyo kung bakit tumigil???

Binato ko ng soccer ball sa mukha. Ayun tumba -___-

"Aray ko naman Takeshi!! Shala ka!!! Paano na ang pogi kong mukha??? Wala na! Mababawasan na fans ko nito eh!!!"

"Manahimik ka nga. Masyado kang bakla" sabi ko sa kanya.

Natigilan naman ata siya sa sinabi ko.

Wag mong sabihing totoo yun?

"Oy! Bakla umayos ka nga diyan!" Sigaw ko sa kanya

Bigla siyang nagulat at biglang ngumiti tapos umiling iling. Nababliw na siya -___-

"Hindi ako bakla manahimik ka diyan. Ano ba yung pag uusapan natin?" Tanong niya gamit ang seryosong tono.

Marunong pa lang magseryoso tong kumag na to -__-

"Tungkol kay Ayumi"

"What about her?"

"I think, she will be killed any day from now"

Pagkasabi ko nun, biglang napatayo si Christian na nanlalaki ang mata.

"No way"

"Yes way" sabay bigay sa kanya nung cellphone ko.

"Shit!" biglaan niyang mura.

Pinakita ko sa kanya yung nakita ko sa libro niya na note. At hanggang ngayon, nagugulumihanan pa rin ako kung ano iyon. Wait nagugulumihanan?! Big Word! okay enough for my lame jokes.

But..

I just don't fucking get what that killer wants to say to her!

"Hey, can I help?" Napatingin ako sa taong biglang nagsalita at nagulat ako kasi siya yung bumisita kay Ayumi isang bes!

"Kilala kita!!" Napatayo si Christian bigla.

"Let me formally, introduce myself, I'm Charles Ortiz, a secret agent assigned to assist Detective Ayumi"

A/N: short ud lang po :) pero baka tapusin ko to within this month bago ang aking pasukan xD Im a college student now guys xD So, I will be busy pero I' ll keep in touch guys kapag di ko natapos to within this month :) Kamsa ^^

Girl Detective : The Dark LightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon