Chapter 14: Is He Too Late?

3.9K 117 11
  • Dedicated kay Anne Mialie Evaristo
                                    

Takeshi POV

Andito ako ngayon sa tapat ng bahay namin ni Ayumi. Kung nalimutan niyo na ang dahilan kung bakit kami magkasama sa iisang bahay, ang dahilan ay dahil sa kinupkop niya ako at isa ako sa mga pamilya niya. Sinabi niya sa akin yun isang bes at...

medyo nasaktan ako....

Anyway, andito ako sa labas dahil nalimutan ko ang susi ko sa loob ng bahay -____-

(a/n: ayan kasi Takeshi , malilimutin na msyado, Memo plus Gold ka na! XD)

Wow author thank you ha! with sarcasm. -______-

(a/n: Your Welcome ^^)

Balik tayo sa kwento. Hinihintay ko ngayon si Ayumi dahil wala pa siya dito at baka dumaan pa yun sa may crime scene.

Pinagmasdan ko ang paligid ko, may mga estudyanteng naglalakad pauwi, mayroong magtotropa na kagagalibg lang sa court dahil kaklaro lang, at meron ding magkasintahan na sobrang sweet sa isa' t isa at kulang na lang ay papakin sila ng mga antik -___-

(a/n: bitter much?!)

Epal much? -______-

(a/n: k -_____-)

Ano kaya ang pakiramdam ng may kasintahan? Hindi ko pa kasi yan nararmdaman dahil sinarado ko na ang puso ko simula noong namatay ang mga magulang ka hanggang sa isang araw.... mangyari ang hindi inaasahan....

Nilibot ko pa ang paningin ko at nakita ko ang isang lalaking pamilyar ang mukha. May hawak siyang papel at tila may hinahanap.

Pinagmasdan kong maigi ang mukha niya at tama nga ang hinala ko.... siya nga yung nakita ko sa ospital kanina.

Napatingin siya sa gawi ko. Tiningnan niya akong maigi at di nagtagal ay ngumiti siya sa akin at naglakad patungo sa pwesto ko.

Nang makarating siya ay nakangiti pa rin siya at nakatingin sa akin. Medyo may pagakamisteryoso siya para sa akin.

"Pre! Musta na? Dito ka ba nakatira?" tanong niya sa akin.

"Ah hindi, may hinihintay lang akong dumating, may ibibigay lang. Ikaw, bat ka naandito? Anong hinahanap mo" sagot ko sa kanya at tanong na rin pabalik.

Magsasalita pa sana siya kaso dumating naman si Ayumi with her shinning shimmering Ducati -____- Paborito ko yang model na yan eh. At ang timing niya talaga kahit kailan ang ganda -_____-

Hinubad niya yung helmet niya at tumingin sa akin.

Tiningnan niya yung taong nasa harapan ko na nakatalikod pa rin. Tiningnan niya ako at sinasabi ng mata niya kung sino ito.

Magsasalita pa sana ako kaso biglang humarap yung kausap ko at nakita niya si Ayumi.

Nakita kong kumunot ang noo niya ng makita niya itong kausap ko kanina.

"Mimi" sabi nung kausap ko.

Nagulat si Ayumi at biglang may ngiting sumilay sa mga mata niya.

"Charles?" tanong ni Ayumi.

Tumango si Charles at niyakap si Ayumi. Yumakap din si Ayumi sa kanya.

Sa nakikita ko ngayon, para silang magkasitahan na matagal ng hindi nagkikita....

Perfect na sana kaso may isang asungot sa eksena, at ako iyon..

Naglakad ako palayo sa kanila a hindi man lang nila namalayan na umalis ako.

"Huli na ba ako?" tanong ko sa sarili ko...

Kasabay ng pagbagsak ng luha ko ang pagbagsak ng isang malakas na ulan...

a/n: update ulit XD

Feel ko ngayon eh XD

May favor ako...

Paggawa ng pangalan ng loveteam yung mga characters pleaasseee ^^

Komawo!!!

Girl Detective : The Dark LightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon