Cả hai về Seoul, suốt quãng đường đi đều im lặng không nói với nhau tiếng nào. Không phải là giận hờn, mà chỉ là cảm thấy dường như có khoảng cách vô hình nào đó tồn tại giữa cả hai.
Dạo gần đây Chaeyoung lạ lắm, nhưng Lisa lại không biết rốt cuộc là lạ ở điểm nào.
"Em chắc chắn không giấu tôi chuyện gì đúng không?" Dạo này cô rất thường xuyên bị nhói ở tim, kể từ đêm Chaeyoung bỏ đi cho đến tận bây giờ vẫn còn.
"Em sao dám giấu chị chuyện gì" Chaeyoung mỉm cười
Cả hai ở chung một mái nhà, đương nhiên không thể giữ bầu không ngột ngạt đó được, nên rất nhanh Lisa đã quên đi chuyện mình đang thắc mắc kia, vui vẻ trở lại. Nhưng còn Chaeyoung thì sao?
Dạo gần đây, Chaeyoung có vẻ hơi mệt mỏi, mặt lộ rõ dáng vẻ kiệt sức, tiều tụy. Lisa không hiểu tại sao nữa
"Em mệt thì nghỉ một chút đi, đừng cố." Lisa vào phòng làm việc của Cả, đưa cho nàng một ly sữa nóng.
Nàng gật đầu, mỉm cười cảm ơn cô, nói: "Không sao mà."
Chaeyoung nhiều khi muốn kể lắm nhưng đáng tiếc là, Chaeyoung không phải một kẻ ngốc để có thể kể cho cô nghe một cách vô ưu, vô lo như vậy được.
"Nếu em có chuyện gì, thì cứ nói, đừng tự ôm hết một mình như vậy."
"Em rất ổn mà, chỉ là tập đoàn có quá nhiều việc cần en xử lý thôi. Chị đừng lo, em không sao cả."
Không hiểu lí do là gì, nhưng sau khi Lisa nghe được câu nói này phát ra từ miệng Chaeyoung, trái tim bỗng đau nhói đến lạ. Lại là cảm giác này, đột ngột lại xuất hiện khi câu nói của Chaeyoung vang lên.
Tại sao?
Liss bất giác ôm lấy ngực trái, bần thần nhìn xa xăm.
Làm việc được một lúc, Chaeyoung dừng lại, xoay bút.
"Có phải chị vẫn còn yêu Ahyeong không?" Nàng thấp giọng, nhưng vẫn có thể nghe được rất rõ ràng trong căn phòng vốn đang im ắng này.
Bị hỏi đột ngột hỏi chuyện này, Lisa bặm môi, sau đó quay đi.
Nàng mỉm cười, vì vốn dĩ nàng đã sớm quen với sự im lặng này của Lisa khi nhắc đến Ahyeong rồi. Đến tận bây giờ nàng mới thấm được câu nói, không phải là không yêu nữa, mà là đừng hỏi nữa.
"Không sao, em sẽ xem sự im lặng của chị như một câu trả lời. Mà nè, em chỉ mong chị có thể yêu thương em nhiều hơn một chút, cho dù là sự yêu thương đó không bằng của Ahyeong, nhưng làm ơn, hãy yêu em."
"Ghét cũng được, hận cũng được, đừng giả vờ yêu em nha?"
Rốt cuộc thời gian qua Park Chaeyoung đã phải chịu những giày vò gì mà bây giờ lại nói ra những lời bi thương đến như vậy?
"Làm ơn hãy yêu em một chút, một chút thôi cũng được."
Lisa lại bắt đầu thấy nhói ở tim.
"Chị ra ngoài đi, em muốn được yên tĩnh."
Chaeyoung lạnh nhạt với cô lắm, từ khi về Seoul đã như vậy, mà cô lại không hiểu lí do chính của việc nàng lạnh nhạt với mình là gì.
....
Mọi sinh hoạt vẫn diễn ra như bình thường, tóm lại là không quá tệ như trước kia.
Lisa đang ở tập đoàn, cô ngồi vắt chéo chân lại, tay bên kia nâng trán.
Vẫn đang suy tư, đột nhiên điện thoại của cô reo lên, Liss liếc mắt, chậm rãi bắt máy.
"Alo?"
"Là chị đây."
"Kim Jisoo"
"Aisss con nhóc này, đừng có gọi cả họ tên như vậy!"
"Em xin lỗi. Có chuyện gì không ạ?"
"Này, em với Chaeyoung vẫn ổn mà đúng không? Con bé không sao mà đúng không?" Giọng Jisoo rất nghiêm túc khi hỏi câu hỏi này. Sự nghiêm túc mà trước nay chưa từng có
Lisa bên đầu dây bên đây nghe được thoáng lúng túng, cô cau mày lại. Sao mọi người lạ vậy ? Sự thật đằng sau nó là gì vậy chứ?
"Dạ ổn, sao vậy ạ?"
Kim Jisoo im lặng, lát sau mới lên tiếng: "Lisa à, chị cũng không biết nên nói với em thế nào, nhưng hãy trân trọng vì em còn Park Chaeyoung bên cạnh đó!"
Ở đầu dây bên kia, Liss nghe được tiếng Jisoo đang thở dài, chắc chắn là đang rất sầu não.
Lisa không biết phải đáp lại thế nào, cô nghệt mặt nghe Jisoo nói tiếp.
"Chị chỉ mong em trân trọng Chaeyoung hơn thôi, đây không phải là trách em, cũng không phải là khuyên em, mà là đang cầu xin em. Xin em, đừng biết được sự thật."
"Vâng, em biết rồi."
Jisoo thở dài, chỉ biết lắc đầu trước cuộc hôn nhân chông chênh của hai đứa nhỏ này.
Cô buông điện thoại xuống, ngã người ra ghế dựa, dùng tay xoa xoa thái dương.
Sự thật mà chị nàng đã nói, nghiêm trọng đến mức nào? Có liên quan đến mạng người hay không?
.....
sự thật sẽ đau lòng lắm đó=))
BẠN ĐANG ĐỌC
lichaeng | is it hard to love me?
Fanfiction"Lisa...chị ghét cũng được, hận cũng được nhưng làm ơn đừng giả vờ yêu em được không...em bắt đầu ghen tị với Ahyeong rồi"