Chapter 5

2.6K 114 5
                                    

So everyone pinatawag ko kayo para Sabihin na kailangan nating palitan Ang pangalan Ng Company natin gusto ko Yung unique Yung walang katulad may Nakita Kasi Ako sa Facebook na halos my kapangalan din tayong company 4 na company Ang nakitaan kong may pagkakatulad o pagkakahawig sa pangalan Ng ating company na CHOCOLATE FACTOR so gusto ko namang maiba any idea baka may gusto kayong iShare or baka may naiisip kayong magandang pangalan sa companyang ito napansin ko din na mabagal na Ang pag Dami Ng ating mga followers sa ating kumpanya dahil naagaw na Ng iba ,akala Ng ibang tao ay sa ibang company Ng gagaling Ang masarap nating chocolate at dahil ka pangalan Ng ating company Ang iba pang kompanya ay nahihirapang hanapin Ang ating page dahilan para sa iba mapunta Ang ating mga followers so any idea na pwedeng ipalit sa pangalang Chocolate FACTOR all of you I'll give you 30 minutes para mag isip, and as the new CEO I want to hear your all opinion - Lady Leigh.

ano kaya magandang ipangalan baka my idea kayo tanong sa Amin ni Reese.

tamang Tama Tig tatatlo kayo sa isang upuan hmm?......Ang team na makakapag bigay Ng magandang pangalan ay dadagdagan ko Ang sweldo at Isa sa team niyo Ang magiging New Admin Ng page natin dagdag niya pa.

bawat team ay kanya kanyang nag bibigay Ng opinion dapat Tayo Ang Manalo tapos Ako Ang magiging New Admin sa page Ng chocolate factor rinig kong Sambit ni Trixie sa kanyang mga kateam.

Kahit kailan talaga bida bida padin siya wika ni Maisie.

Wag niyo na lang pansinin gawin na lang natin Yung best natin mag focus Tayo sa ginagawa natin ok? Litanya ko

Ok sabay nilang sagot.

If may maisip na kayo pakisulat na lang sa papel and Vivianne collet it I have urgent call and I need to answer it, if Hindi agad Ako makabalik paki Dala na lang sa opisina ko ok? sambit ni lady Leigh naikinagulat ko.

Vivianne are you listening? Tanong niya.

Y-yes I will drop it to your office Saad ko sabay pilit na ngumiti thank you walang emosyon niyang sambit Saka lumabas.

Hayy ano bayan bakit si Vivianne Ang inutusan niya nandito naman Ako maarteng sambit ni Trixie.

Paanong Ikaw Ang uutusan ni lady Leigh eh nauuta na yon sa pag mumukha mo kulitin mo banaman Araw Araw at Sabihin mo banamang may gusto ka sa kanya iiwasan ka talaga non litanya ni Rose na barkada niya.

Totoo ba yong sinabi ni Rose na umamin si Trixie Kay lady Leigh? curious kong tanong kina Reese at Maisie.

Oo girl nung day off mo pagka dating palang ni lady Leigh Dito feeling close na siya kaya ayon nasabon siya ni lady Leigh - Reese

Hindi lang siya nasabon pinahiya pa siya ni lady Leigh dagdag pa ni Maisie.

Grabe 1 week lang Ako nawala Ang Dami ko na agad na missed Saad ko sa dalawa.

Madami na talaga pero sana all engaged na pang aasar ni Reese

Hahaha mag trabaho na tayo para matapos na agad to ilang minuto na lang oh pag Iwas ko sa pang aasar ni Reese baka kc gatungan pa siya ni Maisie.

Lumipas na Ang isang Oras ngunit hindi pa bumabalik c lady Leigh kaya't Ng matapos kong hintayin Ang iba na matapos sa kanilang ginagawa dinala ko na agad Ang mga papel sa office niya.

Viv sabay na tayong tatlo umuwi hah Reese said.

What? eh... May date kami ni Audrey Maisie said.

Fine🙄 whatever 😒 Tayo na lang Viv - Reese.

Eh may dadaanan pa ko Reese bawi na lang Ako next time iling ko.

Haist fine see you tomorrow na lang Saad ni Reese na bakas sa Tono niya Ang pagka disappoint.

Oh siya dadalhin ko na Muna tong mga papel sa office ni lady Leigh byee guys ingat kayo paalam ko sa dalawa Saka tuluyan silang umalis.

Ng nasa harap na Ako Ng pintuan bigla akong nakaramdam Ng kaba dahilan para kagatin ko Ang ibabang labi ko at lakas loob na kumatok ngunit naka ilang katok na Ako Hindi naman siya sumasagot kaya't binuksan ko na lamang Ang pintuan.

Ngunit laking gulat ko Ng may lumipad na sapatos sa harap ko Buti na lang ay sa pinto iyon tumama at Hindi sa akin, siguro kung walang pinto itong office ni lady Leigh tyak sa Mukha ko iyon Tatama.

Are you ok? Bakas sa boses niya Ang pag aalala, lumapit siya sa akin at chinek Ako kung may sugat.

A-ahm ok lang po Ako lady Leigh Hindi naman po Ako natamaan sambit ko napabuntong hininga siya at matalim akong tinitigan.

L-lady Leigh b-bakit po? Kabado kong tanong sabay kagat sa ibabang labi ko, bakit ka biglang pumasok bakit hindi ka manlang kumatok hah? Singhal niya.

S-sorry po kung pumasok po Ako sa office niyo pero Bago po Ako pumasok Dito kumatok na po Ako Ng ilang beses p-pero Hindi po kayo nag sasalita o sumasagot kaya po pumasok na Ako sambit ko sabay Yuko.

Yan na ba Yung ideas paper niyo? She ask I nodded come here and give it to me mabilis akong lumapit sa kanya ok go! She said pagka lapit ko sa kanya.

Tumango Ako at malalaking hakbang Ang ginawa ko upang mabilis na makalabas ngunit pipihitin ko palang sana Ang doornob Ng mag salita ulit siya.

I-i'm sorry for what happened a while ago walang reaksyon niyang sambit ok lang po pilit kong sagot kahit kabado bente na Ako kanina.

Are you going home? She ask tumango Ako ah.....c-cann you join me? Saan po? Gusto ko kasing makalanghap Ng sariwang hangin I don't know pero magaan Ang loob ko Sayo kaya please can you join me? pakiusap niya Wala naman akong magawa nahihiya naman akong tumanggi kaya't pumayag na Ako tutal gusto ko lang din naman siya makilala.

What's your full name? Tanong niya habang nag mamaneho Vivianne Mon Armstrong sagot ko.

Hm..... Is it ok if I call you Mon? your first name is too long that's why I wanted to call you Mon ok? - Lady Leigh.

Hmm.. how about you po what is your full name I ask.

Freen Leigh Isabella Sarocha mabilis niyang sagot.

Your surname is Sarocha? I asked she nodded pero saan galing Yung Aria? Curious kong tanong.

May mother surname agad niyang sagot pero bakit Hindi Sarocha Yung nilagay mong pangalan dun sa I'D mo? Sino ba boss dito Ako o Ikaw? Tanong niya na may haling inis.

I'm sorry hinging paumanhin ko hays bakit kc Ang daldal ko eh sa Yun Yung gusto niyang pangalan eh hays self quite ka na lang.


MY BROTHER EX GIRLFRIEND ( freenbecky) Filipino Version Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon