Nagising na lamang Ako Ng maramdaman kong may humahalik sa akin alam ko naman na kung sino iyong dahil sa pabango niyang pamilyar sa akin.
Good morning baby bati sa akin Ng babaeng mahal ko ramdam ko muli Ang pag lapat Ng kanyang labi sa labi ko.
Agang aga minumukbang mo labi ko sambit ko abat sinong gusto mong mag mukbang Dyan sa labi mo? Yung babaeng kaharutan mo Nung nakaraan? My Mon said.
I didn't say anything baby Ikaw nag Sabi niyan Saad ko Hindi ko man nakikita ay alam kong Ng hahaha na Ang nguso nito.
Ayoko nga na nga pag tatampo nito sa akin naramdaman kong tinalikuran niya Ako wag na pong mag tampo baby Mon ko panunuyo ko.
Naiinis Ako Sayo napaka mo Freen hah masungit nitong sambit.
Bakit? Ano bang ginawa ko? Ang bait ko kaya aminado kong wika.
Hmm?.... Ano nga bang ginawa nag kukunwaring nag iisip na sambit niya.
Oh Wala Kang masabi kc Wala naman akong ginawang Mali na ikakagalit mo Freen said
Oo na Wala kung Wala malumanay na wika nito na halata pang naiinis Wala naman kc talaga dagdag pa ni Freen.
Napaiktad si Mon Ng Makita niyang dumudugo Ang ilong ni Freen Hala..... Bakit dumudugo Ang ilong mo? Alalang tanong ni Mon h-ha? Ewan ko d ko pa naman sinusundot ilong ko kalmadong wika niya.
Namumutla ka baby wait lang tatawagin ko lang sila nilalagnat kaba? Ang putla mo tarantang wika ni Mon.
Nabigla ang Lima Ng Makita nilang humahangos si Mon pababa papunta sa kanila.
Anong ngyari? Takang tanong ni ash Kay Mon s-si s-si Freen hinihingal na wika ni Mon Anong ngyare Kay Freen? Alalang tanong nila dumudugo Yung ilong niya at Ang putla niya kinakabahang wika nito agad namang nag takbuhan Ang magkakaibigan patungo sa kwarto kung nasaan si Freen.
Pagka dating nila duon ay Wala na itong Malay kaya't Dali Dali nila itong binuhat upang dalhin sa sasakyan patungong hospital...
Halos paliparin naman ni Reese Ang sasakyan dahil sa pag aalala nito sa kaibigan.
Makalipas Ang kalahating oras ay narating na din agad nila Ang hospital.
Napasalampak Ang mga kaibigan nila sa waiting area habang si Mon ay alalang alala Kay Freen.
TIME PAST
What happened to my apo? Galit na tanong sa Amin Ng Lolo dad ni Freen Ng makarating ito.
Wala pa pong sinasabi Ang doctor sagot ni ash napatingin naman Ang Lolo dad ni Freen Kay Mon.
You!!.... Kapag may ngyaring masama sa apo malalagot ka sa akin Galit na Galit na wika nito Kay Mon.
W-wala po akong ginagawang masama sa apo niyo wika nito I'll give you 1 Million lubayan mo Ang apo ko seryosong sambit Ng matanda.
Hindi ho Ako mukhang Pera at lalong Hindi po Ako tatanggap Ng Pera mula sa inyo para lang iwanan Ang apo niyo mahal ko po siya ano po bang masama dun nag mamahalan lang naman po kami Mon said.
Salot kayo sa lipunan kaya't wag mo Ng idamay Ang apo ko Galit na sigaw nito.
Tito..... Hindi po makakabuti kung ipipilit niyo po na layuan ni Mon si Freen ayaw na pong bumalik ni Freen sa company pinapaubaya na po niya Ang company sa kapatid niya kaya wag niyo na pong ipilit Ang gusto niyo wika ni ash kasabay nito Ang pag bukas Ng pinto Ng kwarto ni Freen.
What happened to my apo? Alalang tanong Ng matanda ngunit bakas parin Ang pagka istrikto.
Wag na po kayong mag alala ok lang po Ang pasyente paki iwasan na lang po siyang ma stress at kung maaari ay prutas at gulay Ang inyong ipakain sa kanya siya nga po Pala may nahanap na po ba kayong eye donor niya? Tanong Ng doctor.
Wala pa pero ginagawan ko na Ng paraan maikling sagot Ng matanda.
Ok po mauuna na po Ako sambit Ng doctor.
Ng makaalis Ang doctor ay pinaalis din ng matanda si Mon, hey you stay away to my apo get lost wika nito ayaw ko Ng makikita yang pag mumukha mo sambit nito saka pumasok sa kwarto Ng kanyang apo at dahan dahang isinara Ang pinto.
Mon..... Ikaw bayan naka ngiting tanong nito ngunit nawala Ang ngiti niya Ng Ang Lolo nito Ang sumagot.
Where is she Lolo dad? Takang tanong ni Freen umalis na siya apo wag mo na siyang hanapin iniwan kana niya sambit Ng Lolo dad nito.
No!!, Hindi niya magagawang Iwan Ako Lolo dad baka po pinagalitan mo na naman siya baka kung ano na naman Ang sinabi mo sa taong mahal ko umiiyak na wika ni Freen.
Apo Hindi kayo pwede kalimutan mo na siya sambit Ng matanda Hindi ko po siya makakalimutan dahil mahal ko siya Lolo dad mahal ko si Mon...... Humihikbing wika.
Mabilis na kinuha Ng matanda Ang pampakalma sa kanyang bulsa at itinurok niya sa kanyang apo unti unti itong Ng Hina Hanggang sa tuluyan na itong nakantulog.
BINABASA MO ANG
MY BROTHER EX GIRLFRIEND ( freenbecky) Filipino Version
Fanfiction"I need you like a heart needs a beat." Freen Sarocha As Freen Leigh Sophia Isabella A. Sarocha Becky Armstrong As Vivianne Mon Armstrong