Ang Ganda naman po Dito manghang sambit ko I know kaya nga Dito Tayo pumunta eh masungit niyang Sabi, kahit kailan talaga Ang sungit ni lady Leigh.
Are you hungry? She ask tumango Ako diba I told you na kapag kinakausap kita sumagot ka tsaka wag mokong iwasan I hate it Saad niya.
Sorry po Hindi na po mauulit sagot ko dapat lang Kasi pag naulit uli tanggal kana sa company walang emosyong sagot niya, mag order kana utos niya habang naka tingin sa menu ok po tipid kong sagot.
Pagka buklat ko Ng menu Nanlaki Ang aking mata dahil sa laki Ng presyo Ng mga pagkain Dito agad kong sinara Ang menu at napainom Ng tubig, kunot noo akong tinitigan ni lady Leigh.
What? Is there any problem? takang tanong niya a-ah Wala po nasamid lang sa presyo Ng pagkain Dito sagot ko agad dahilan para matawa siya, Ang cute naman niyang tumawa.
Don't worry Ako naman Ang mag babayad I'll treat you Kasi Ako naman Ang nag Aya Dito tinitigan ko lang siya fine Ako na lang Ang mag oorder hmmm.......
Nakain kaba Ng sushi? - lady Leigh ask
Opo - Vivianne
Sashimi? - lady Leigh
Opo - Vivienne
Lumapit samin Ang isang crew at tinanong kung ano Ang aming order pagkatapos Sabihin ni lady Leigh Ang mga inorder niya umalis na din agad Yung crew .
Sunod sunod akong napalunok Ng titigan Ako ni lady Leigh Hindi ko tuloy alam kung saan Ako haharap.
May I ask you something Mon lady Leigh said.
Ok - Vianne.
Are you into girls? I mean nagkakagusto kaba sa babae agad akong napakagat sa aking labi dahil sa tanong niya.
Answer me Mon sambit niya a-ah.... Y-yes.... So may girlfriend ka? Curious niyang tanong Wala po pero isang tao lang Yung gusto ko Yun ay si Sophia sagot ko.
Sophia??.... Ouhm kababata ko siya namiss ko na yon eh she always save me kapag may nambubully sa akin noon idol na idol ko siya Ang Ganda niya and Ang talino pa pero one day pagka graduate niya Ng grade 12 lumipat na siya Ng ibang school she promise me na babalik siya pero ilang years na din Ang lumipas pero Hindi pa siya nabalik but umaasa padin Ako na one day magkikita pa ulit kami mahabang sambit ko na ikinatahimik niya.
Ok ka lang po ba Lady Leigh? Alalang tanong ko y-yeah maikling sagot niya, may nasabi po ba kong Mali? Para po kasing na disappoint kayo sa sinabi ko I said.
N-no.... let's eat ayan na din naman Yung inorder natin Saad niya.
Grabeng Ang Dami naman niyang inorder mauubos mo po ba yan lahat? Takang tanong ko ngumiti lang siya andyan ka naman eh edi tulungan pag Hindi ko na kaya edi Ikaw uubos lahat seryoso niyang Turan po? Just kidding sige na let's dig in Saad niya.
Ahm baka Hindi ka familiar sa mga food na to hah this is Tteokbokki,Bulgogi,japchae, jeuk Bokkeum sushi and sashimi Don't worry masarap naman yan Saad niya.
TIME PAST
Lets go ihahatid na kita sa inyo sambit ni lady Leigh h-hindi na po mag tataxi na lang po Ako nahihiyang sambit ko sure ka? Opo mabilis kong sagot ok take care but wait can I get your number? tanong niya binigay ko naman sa kanya Ang number ko Ng makapasok na siya sa sasakyan niya nag tataka akong Ang tagal naman niyang umalis naramdaman kong nag vibrate Ang cellphone ko pagka tingin ko unknown number Ang nakalagay.
Sino kaya to? Takang tanong ko sa Sarili ko imbis na sagutin ay pinatay ko na lamang iyon, gulat naman akong lumabas si lady Leigh sa kanyang sasakyan.
Why don't you answer my call? TaaS kilay nitong tanong while crossarm p-po? Takang tanong ko Ako Yung tumatawag bakit Hindi mo sinagot? Masungit niyang tanong ah k-kasi po unknown number eh Hindi po Kasi Ako Basta Basta sumasagot Ng tawag kapag Hindi ko po Kilala Yung tumatawag kabado kong sagot sabay kagat sa ibabang labi ko.
Can you please stop bating Your lips seryosong sambit niya napatingin naman Ako sa kanya Ng deretso bite your lips one more time while talking to me, I'll bite it too banta niya dahilan Ng paglunok ko.
Give me your phone? Utos niya sabay lahad Ng kamay niya kahit kabado Ako Hindi ko magawang kagatin Ang labi ko iniabot ko na lang Ang cellphone ko sa kanya while shaking my hands.
Wala pang tatlong minuto Ng ibalik niya muli sakin Ang aking cellphone ko, sinave ko na Yung number ko Dyan with name para kapag tumawag Ako Sayo masasagot mo I - I mean kapag Ikaw Ang tumawag sakin mamaya or mag text ka alam mo na kung Ano Ang number ko sambit niya.
Hindi ko na namalayan na Wala na siya sa harapan ko natulala kc Ako sa sinabi niya kanina siguro binibiro niya lang Ako hays makauwi na nga sambit ko sa aking Sarili.
Ng makauwi Ako Dito na agad Ako dumiretso sa kwarto para makaligo na at Maka tulog dahil dama ko na Ang pagoda ko.
BINABASA MO ANG
MY BROTHER EX GIRLFRIEND ( freenbecky) Filipino Version
Fiksi Penggemar"I need you like a heart needs a beat." Freen Sarocha As Freen Leigh Sophia Isabella A. Sarocha Becky Armstrong As Vivianne Mon Armstrong