Chapter 14

2.1K 132 3
                                    

This chapter is dedicated to miss MatarayNaSingkit thank you for reading and voting every chapter Hi👋 shout-out Sayo 🥰.



Good morning friend naka ngiting bati sa akin ni Astrid walang good sa morning ko Saad ko Ang sungit naman nito keaga aga Singhal niya.

Ano bang problema mo? Takang tanong niya sabay upo sa couch Dito sa office ko.

Napabuntong Ako Ng malalim Bago sumagot gusto kong makausap si Mon kaya lang Hindi ko alam kung nasaan siya Saad ko.

Si Mon? Umiling Ako Nakita ko siya kahapon sa SM eh hinahanap ka din niya sakin pero nag tataka siya Nung sinabi ko na Ikaw at si Sophia ay iisang lang sambit ko.

Alam mo? - Freen

Ang alin? Balik niyang tanong.

Alam mong matagal na kaming magka Kilala ni Mon? Curious kong tanong.

Oo siya Yung batang tinulungan mo noon duh pinabili mo pa nga Ako Ng bag eh dahil nasira Yung bag ni Mon - Astrid.

P-pero bakit Hindi ko maalala yon? Pero familiar sakin si Mon takang tanong ko.

Dahil nga Nung papunta na kayong airport sumalpok Ang sinasakyan niyong sasakyan dahilan Ng pagka sawi ng mga magulang mo you have temporary lost lang naman but I don't know Ang Dami mo namang naalala pero bakit si Mon Hindi mo nagawang maalala - Astrid.

Alam mo ba kung nasaan si Mon Ngayon? Gusto ko siyang makausap sambit ko.

Oo alam ko kung nasaan siya hinatid ko pa nga siya sa kanila I have her number, she told me yesterday that she change her number Saad niya.

Halika na puntahan na natin siya mamaya ko na lang kukunin Ang number niya sambit ko.

Kotse mo gagamitin natin hah mahal Ang gas Ngayon mapang asar niyang wika.

No!, We use your car mapapansin ni Luigi na Wala Ako Dito sa office pag Nakita niya Yung car kong Wala sa parking lot papasundan Ako non paliwanag ko.

Hayst whatever Basta sagot mo Yung gas ko hah kunot noong wika niya.

Oo na kahit 1million gas pa yan mapuntahan at makausap ko lang si Mon ok na ko kaya bilisan na natin Dito kami dumaan aa secret elevator ko Dito sa office ko baka kc Makita Ako sa CCTV na umalis if sa harap Ako dadaan.

Wow Ang Astig naman nitong secret elevator mo manghang wika ni Astrid na akala mong Taga bundok kung mamangha.

Napangisi na lang Ako sa kanya.






TIME PAST








Sure kabang Dito Ang Daan patungo kina Mon? Jusko Ang tarik Ng Daan at Ang putik pa reklamo ko halos magkanda dapa at dulas na kaming dalawa.

Oo nga, alam mo kung talagang gusto mong makausap at Makita si Mon wag kang puro reklamo maigi sana kung Ikaw lang Ang nahihirapan eh tsaka ayan na Yung Bahay nila Singhal sakin ni Astrid.

Mon..... Sigaw ni Astrid.

Astrid? Lady Freen? Gulat niyang wika Ng Makita niya kaming dalawa.

A-anong ginagawa niyo Dito? Tanong niya can you please stop your stupid question can't you see hirap na hirap kami dito pwede bang mamaya mo na kami tanungin kapag nakapag pahinga na kami

Masungit kong Singhal sa kanya Freen I thought gusto mong Makita si Mon eh bakit mo sinusungitan bulong ni Astrid sa akin.

Alam kong nag pipigil Ng tawa si Mon dahil sa itsura namin ni Astrid Ang putik namin kahit Ang Mukha namin pareho ay maputik bawat hakbang Kasi naming pareho ay sabay kaming dumudulas.

I hate this life urgh! Reklamo ko.

Mag palit na Muna kayo Ng damit I have extra clothes naman here sambit ni Mon sabay abot Ng tuwalya sa Aming dalawa ni Astrid Mon? Agaw pansin ni Astrid bakit?.

Do you have any soap? Astrid ask Meron na nandun sa Cr ko naka ngiting wika niya.

Ako na Muna Ang mauunang maligo walang emosyong Saad ko.









Mon...... tawag sakin ni Astrid

Hmm?.. - Mon

Sorry hah kung sinama ko Dito si Freen Ang kulit kc niya eh gusto ka daw niyang Makita at makausap Astrid said.

Ok lang naka ngiti kong wika.

Tumakas pa yan sa office para lang mapuntahan ka - Astrid.

Bakit naman siya tatakas kung siya naman Ang may Ari Ng company - Mon.

Malalaman mo din Mon.... - Astrid.

Your turn Astrid Freen said agad naman siyang pumasok sa Cr tahimik lang akong pinag mamasdan siya.

Hindi Ako makapaniwalang siya si Sophia, Ang layo na niya sa dating siya Yung Sophia noon  mabait at palangiti eh bulong ko sa aking sarili.

Anak...... tawag ni mama sa akin p-po? Mabilis kong sagot.

Halina kayo pakainin mo na Ang mga bisita mo baka nagugutom na sila Saad ni mama.

Opo ma hinihintay lang po namin si Astrid sagot ko gulat naman akong sumunod na si Freen Kay mama.

Ng matapos maligo si Astrid sumunod na din agad kami kina mama.

Taga saan ba kayo mga iha? Tanong ni mama Taga manila po sagot naman ni Astrid habang Ang Isa ay derederetso lang Ang kain Gutom lang?.

Buti at nakapasyal kayo Dito singit naman ni dad.

Namiss po Kasi namin si Mon sagot ni Freen sabay subo Ng pagkain.


Makalipas Ang isang Oras ay nandito na kami sa cacao tree namin.


Wow ganito Pala itsura Ng cacao tree grabe Ang Dami manghang sambit ni Astrid nauna na siyang pumasok sa cacao-wan Kasama ni dad.

Mon...... Tawag sakin ni Freen na agad ko ding nilingon.

Can we talk? Tumango lang Ako.

MY BROTHER EX GIRLFRIEND ( freenbecky) Filipino Version Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon