Mon..... Tawag sa akin ni Astrid nasa office na si Freen halika Dito dun Tayo dumaan sa secret door ni Freen sambit sa akin ni Astrid.
P-parang ayaw ko Ng tumuloy ash Saad ko sa kanya bakit naman? Saying nandito naman na Tayo ash said.
E-ewan ko b-basta iba Yung pakiramdam ko - Mon.
Sayang lang punta natin Dito kung Hindi mo siya kakausapin - ash.
Hayst bahala na nga sige Tara na lakas loob kong sambit Ng makapasok na kami sa office ni Freen Nakita ko siyang naka Tayo at naka dungaw sa bintana.
Freen..... Tawag ko sa kanya upang makuha ko Ang kanyang attention agad naman niya akong nilingon at lumapit sa akin sabay yakap.
I miss you sambit niya I miss you too sagot ko sabay halik sa labi niya.
Paano kayo naka pasok Dito? Bakit Hindi ko manlang narinig Yung pag bukas niyo Ng pinto? Takang tanong samin ni Freen.
Dumaan kami sa secret door mo - ash.
Ash dapat Hindi mo sinama si Mon Dito baka Makita siya ni Lolo dad at mapag initan siya ayaw kong mapahamak si Mon alalang wika niya.
S-sorry pero Ako Ang nag pumilit na pumunta Dito Ako Ang nag pumilit na isama niya Ako rito para Makita ka Saad ko.
Mon... Mahirap Ang sitwasyon Ngayon Hindi ko alam Ang gagawin ko pag Nakita ka ni Lolo dad sambit ni freen.
Aalis din kami agad gusto lang kita Makita Freen Saad ko sabay yakap sa kanya Ng mahigpit yayakap din sana si Freen pabalik ngunit bumukas Ang pinto at iniluwa Ang magandang lalaki agad akong itinulak ni Freen.
Freen Hindi bat sinabi ko na sa iyo na wag ka Ng mag papakita pa sa babaeng Yan Hanggang Ngayon ba ay may relasyon parin kayong dalawa? Tanong Ng matandang lalaki siya na ba Ang Lolo dad no Freen? napakagat Ako sa aking labi dahil sa sinabi Ng matanda.
L-lolo dad W-wala po kaming relasyon sa katunayan nga po sinabi ko na po sa kanya n-na umalis na po siya kinakabahang wika ko.
Mon Tara na.... Aya ni ash Kay Mon.
Freen....🥺 Tawag ko sa kanya.
Paalisin mo na Ang babaengyan kung ayaw mong samain Yan sa akin sambit ni Lolo dad alam kong kanyang gawin ni Lolo dad kahit na manakit Ng tao.
Mon get out sambit ko ngunit ayaw niyang umalis no bakit Hindi Moko kanyang ipag laban 🥺 naluluhang wika niya.
Please umalis kana!! Sigaw ko Guarrdd........ Sigaw ni Lolo dad upang tawagin Ang guard.
Mahal ko po Ang apo niyo mahal ko si Freen Mon said.
I do not care about your feelings, slut...... Sambit ni Lolo dad Kay Mon na ikinabigla ko Freen paki Sabi nga sa babaeng ito na Hindi mo siya minahal utos sakin ni Lolo dad.
Ngunit Hindi Ako umimik.
Freen.... Choose your family and the company or this slut woman? Lolo dad said with his serious tone.
Hindi ko na napigilan Ang sariling kong Hindi maiyak ito Ang pinaka ayoko sa lahat Ang papiliin Ako sa pagitan Ng pamilya at Kay Mon.
Get out Mon...... D-dahil Ang p-pinipili ko ay Ang pamilya ko at Ang company garalgal kong wika Hindi totoo yan Freen alam king napipilitan ka lang na Sabihin Yan sakin.... Sambit niya oo napipilitan lang Ako pero Wala akong magagawa.
H-hindi kita minahal Mon....... Pinag laruan ko lang yang feelings mo dahil alam kong Patay na Patay ka sakin kaya sinakyan ko langyang nararamdaman mo sakin but after all Wala talaga akong feelings for you kaya umalis kana Isa Kang maduming babae umiiyak kong wika.
Get out of my office and I don't want to see your face again and wag kana ding mag papakita sa apo ko dahil may fiance na siya Saad ni Lolo dad na ikinagulat ko.But Lolo dad..... Itinaas niya Ang kanyang kanang kamay kaya d ko na natuloy Ang sasabihin ko.
No more buts apo nakapag desisyon na Ako para Sayo sambit niya tuluyan na ngang umalis si Mon kaya kinompronta ko si Lolo dad.
Lolo dad you are so unfair........ Hindi po ba Ang deal natin ay pag bumagsak Ang company Saka niyo lang Ako ipapakasal? - Freen.
Pero apo Hindi paba bumabagsak Ang company mo? Ni halos Wala na nga kayong supply Ng cacao beans - Lolo dad.
Hindi pa po ba sapat na ipinag tabuyan ko na po Yung babaeng mahal ko? Buobg Buhay ko kayo na lang po Yung sinusunod ko simula Ng mamatay Sina mom and dad napapagod na po Ako Lolo dad sakal na sakal napo Ako sa pinapagawa niyo sakin, bakit po ba Hindi niyo na lang po Ako pabayaang mag desisyon para sa sarili ko Malaki na po Ako Hindi na Ako bata para turuan kung Anong gagawin ko sa Buhay ko o kung sino man Ang mamahaling ko.... Gusto niyo akong ipakilala sa anak Ng business partner mo at ipaasawa eh Hindi ko naman po mahal yon eh si Mon lang Ang mahal ko at mamahaling ko Singhal ko.
don't raise your voice at me I didn't raise you like that Freen you have no respect to me ganyan kana ba kabastos hah? Pinalaki ba kita Ng ganyan? Subukan mong suwayin Ang utos ko at itatakwil kita Hindi langyan babawiin ko pa Ang company mo Galit niyang wika sa akin.
Then go Sayo na po Ang company kahit ibigay niyo na po Kay Luigi Wala na po akong pakialam tutal Wala din naman po kayong pakialam sa nararamdaman ko diba? Mula pagka bata ko lagi na lang kayo Ang kumokontrol sa Buhay ko sambit ko Saka tuluyang nilisan Ang opisina.
Wala sa wisyong nag drive Ako Ang Dami Ng tumatakbo sa isip ko alam kong Mali Ang lahat Ng sinabi ko Kay Mon, nakokonsensya din Ako sa mga nasabi ko Kay Lolo dad pero gumaan Ang pakiramdam ko Ng mailabas ko lahat Ng hinanakit ko pakiramdam ko ay nag karoon Ako Ng saglit na kaginhawaan sa dibdib ko tilay lumuwag Ang aking pakiramdam.
Nabalik lang Ako sa ulirat Ng may narinig akong sunod sunod na busina Ng mga sasakyan at tumama Ang ulo ko sa manibela naramdaman ko na lang Ang pag tulo Ng malagkit na likido na ng gagaling sa ulo ko Mon...... Huling sambit ko Bago Ako tuluyang pumikit.
BINABASA MO ANG
MY BROTHER EX GIRLFRIEND ( freenbecky) Filipino Version
Fiksi Penggemar"I need you like a heart needs a beat." Freen Sarocha As Freen Leigh Sophia Isabella A. Sarocha Becky Armstrong As Vivianne Mon Armstrong