Chapter 1- Picture

6.1K 156 5
                                    

Bebs tulala kana naman iniimagine mo na naman yang babae sa picture no duh! ano nga ulit pangalan niyan? sambit Ng aking kaibigan habang nag titimpla ng kanyang kape mag kasama kasi kami sa iisang apartment dalawa Ang kwarto nito Tama lang para sa aming dalawa hati din kami sa bayad nito.



Si ate Sophia to hays mag kikita pa kaya kami nito? tanong ko aba bebs 9 years na Ang lumipas malabong magkita pa kayo niyan masungit na wika sa akin ni Audrey alam mo bebs Ang kj mo inis kong Singhal sa kanya.



kc naman bebs halos Araw Araw mo na lang tinititihan yang picture niyo Hindi kaba nag sasawa? - Audrey



Hindi, bakit naman ako mag sasawa?, hays never Akong mag sasawang titigan itong picture namin siya kaya first girl crush ko sa kanya ko unang natutunan kung paano umibig sayang nga lang lumipat siya ng ibang school pero bago siya umalis nangako siya na babalik pa siya pero almost 9 years na din ang lumipas Hindi naman siya bumabalik Saad ko Saka napahawak sa kwintas na binigay niya.




alam mo Buti na lang Hindi nag seselos si Luigi Dyan, Yung kwarto mo puno Ng picture niyong dalawa ng ate sophia mo tapos yang kwintas mo kayo padin ng ate Sophia mo ang nilalaman- Audrey.




bakit naman siya mag seselos eh mahal ko naman siya may sentimental Value lang talaga sakin tong mga iniwan sakin ni ate Sophia Crush na crush ko kaya siya tapos super hero ko pa, kc noon pinag tanggol niya Ako sa bullies sambit ko at na napabuntong hininga




diba may gusto ka sa babaeng nasa picture na yan.... uhm! what if bumalik siya sino pipiliin mo si Luigi o yang Sophia? seryosong tanong niya sakin habang naka taas pa ang kilay.




a-eh cyempre si Luigi tsaka baka straight naman si ate Sophia baka nga kasal na yon ngayon malungkot king wika.




e paano kung Hindi pa siya kasal what if single pa siya napa buntong hininga na lang Ako dahil sa kakulitan niya alam mo Kumain ka na lang ng Kumain gutom lang yan Saad ko saka lumakad paakyat Ng hagdan hoy saan ka naman pupunta? takang tanong ni Audrey malamang sa kwarto paakyat ako ng hagdan diba? Hindi naman ako lumabas seryoso niyang sagot.





Napaka pilosopo mo naman kunot noong sambit ni Audrey ayusin mo kasi yung tanong mo, pero mag bibihis ako inaaya akong Kumain ni Luigi sa labas sumilay naman sa kanyang labi Ang matamis na ngiti sana all pa date date na lang Ako kc nasa maling tao padin kairita napa buntong hininga Ako Bago mag salita hiwalayan mo na kc harap harapan ka na nga niloloko binibigyan mo padin Ng chance masyado mo din kasing binebaby kaya ayan niloloko ka ng niloloko iuntog kaya kita para magising ka.




paano ko siya hihiwalayan eh mahal ko siya mahal din naman niya Ako sambit niya girl mahal ka lang niya sa salita Hindi sa gawa alam mo madali lang Sabihin na mahal ka niya pero Ang tanong naipaparamdam niya ba? nararamdaman mo ba? nakikita mo ba? nasaan yung pag mamahal dun eh lagi ka nga non pinapaiyak niloloko kapa harap harapan pineperahan ka lang non seryoso kong wika sa kaibigan ko dahilan para maiyak siya mabilis naman akong lumapit sa kanya para icomfort siya I'm sorry Hindi ko sinasadya hinging paumanhin ko o-ok lang lang alam mo Tama ka naman eh mahal niya lang Ako sa salita, dibale makikipag break nako sa kanya mabilis niyang kinuha Ang kanyang cellphone at nag tipa.

alam mo bebs wag mo na isipin yang lalaking manloloko na yan Ang Dami Dami pang ibang lalaki na mas matino kaysa dyan ngumiti siya sakin pwede bang maki third wheel sa inyo ni Luigi? hahahaha mabuburyong lang Ako Dito eh Saad niya.

oo naman Tara na mag bihis kana sambit ko Mauna kana susunod Ako bebs huhugasan ko na Muna tong mga ligpitin.

sure ka? paninigurado ko

oo naman bilisan mo maligo hah inaabot ka Ng isang Oras pag naliligo ka naka ngiti niyang wika.

coming from you hah na halos 3 hrs naliligo sarkastiko kong wika nginisihan niya lang Ako.

Hi Anne Hi Audrey bati sa Amin ni Luigi Anne Ang tawag niya sakin masyado daw kasing mahaba kapag Vivianne.

ok lang naman siguro maki third wheel sa inyo no? na niniguradong tanong Ng aking kaibigan.

sure bff ka naman nitong magandang girlfriend ko eh sambit ni Luigi Saka Ako inakbayan sus nambola kapa Saad ko habang itong Kasama ko ay kinikilig kilig pa.

after naming Kumaing tatlo nag punta naman kami sa arcade at naglaro duon enjoy na enjoy naman kaming tatlo sa aming ginagawa pag katapos ay nag lakad lakad kami sa park.

bebs picture-ran mo nga Ako Banda Dito Ang Ganda kc kasing Ganda ko tumatawang wika nito at dahil supportive best friend Ako cyempre pinicture-ran ko siya.

laking gulat ko naman Ng pag harap ko ay naka luhod na si Luigi habang may hawak hawak na maliit na box l-love.......sambit nito halata pang kinakabahan siya.

l-love matagal na din naman Tayo Hindi ba? 5 years na Tayo b-baka pwede na kitang pakasalan l-love Will you Mary Me? lakas loob niyang wika.

kinakabahan Ako na Hindi ko man maipaliwanag mas lalo akong kinabahan Ng Makita kong halos nasa Amin na Ang attention ng mga tao siniko naman Ako Ng aking katabi dahilan para mabalik Ako sa ulirat.

Y-yes....... kabado ko ding sagot agad naman niyang isinuot sa akin Ang singsing at mabilis akong hinalikan.

nag palakpakan naman Ang mga taong na nonood sa Amin dahilan upang akoy mapa ngiti.

Ang bilis Ng panahon dati na ngangarap lang Ako na makatagpo Ako ng taong mag mamahal sa akin Ng totoo at tanggap kung Anong mayroon Ako at kung Anong status Ng Buhay ko Hindi naman kami mayaman Hindi din kami mahirap sakto lang talaga.

congratulations bebs sana all engaged na sambit ni Audrey na halata sa Mukha nito Ang kilig.

MY BROTHER EX GIRLFRIEND ( freenbecky) Filipino Version Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon