Chapter - 25

2.1K 107 7
                                    

Baby ko gumising kana I miss you rinig kong sambit ni Mon Hindi ko alam kung binabangungot ba Ako or ginigising niya Ako ngunit alam kong Wala na siya.

I miss you baby ok na Tayo sa Lolo dad please bumangon kana dyan miss na miss na kita umiiyak niyang wika ngunit Hindi ko alam kung nasaan siya naririnig ko lamang Ang kanyang sinasabi at muntik hikbi.

Pilit Akong gumagalaw ngunit ko maigalaw Ang aking sarili, tinatawag niya Ako ngunit Hindi niya Ako naririnig Hindi ko na alam Ang gagawin ko.

May nakikita akong liwanag duon ko Rin naririnig Ang mumunting hikbi ni Mon kaya't sinundan ko iyon ngunit pilit Akong hinihila Ng kadiliman papalayo sa puting liwanag.

Mon..... Muling tawag ko sa kanya ngunit Hindi siya sumagot kaya't nawalan Ako Ng ganang lumaban pa, pero laking gulat ko na Bago Ako lamunin Ng kadiliman ay hinawakan niya Ang kamay ko at hinila sa puting liwanag.




MON's POV.




7 months past na Ang nakalipas Ng maaksidente si Freen dahil sa kagagawan Ng Lolo dad niya, na comatose kc Sia at pa walong buwan na Nia Dito sa hospital.

Sabi naman Ng doctor ay anytime pwede na siyang magising ngunit Hindi padin ito nagigising miss na miss ko na Ang baby ko.

Kailan kaba gigising mahal ko? Kailan ba ulit kita makakasama sambit ko lumipas na Ang kaarawan mong Hindi man lang naicelebrate Ng gising ka naicelebrate Yung birthday mo habang tulog ka.

Alam kong naririnig mo Ako baby ko please bumangon ka Dyan bulong ko sa kanya.

Mon kahit ilang beses mo pa siyang bulungan Hindi naman magigising si Freen Reese said.

Pero Sabi kc Ng doctor na dapat kinakausap padin natin si freen kahit comatose siya dahil naririnig naman niya Tayo wika ko.

Nakita kong may tumulong luha galing sa kanyang mga mata habang naka pikit naririnig mo ba kami Freen? Bakit ka umiiyak? Tanong ko Dito na tila ba ito ay sasagot.

Niyakap ko siya Ng mahigpit Ng mapunasan ko Ang kanyang luha.

Baby ko gumising kana I miss sambit ko sa kanya sabay halik sa kanyang labi narinig kong tumunog Ang aking cellphone agad ko namang kinuha iyon at tiningnan kung sino Ang tumatawag si Luigi lang Pala Hindi ko iyon sinagot at pinatay na lamang Ang aking phone.

Muli akong tumabi Kay Freen at niyakap siyang muli
I miss you baby ok na Tayo sa Lolo dad mo please bumangon kana dyan miss na miss na kita humihikbing wika ko sabay hawak sa kamay niya.

Napaigtad Ako Ng maramdaman kong iginalaw niya Ang kanyang daliri akala Koy namamalikmata lang Ako Ng igalaw niyang muli Ang kanyang mga daliri.

A-ash tumawag ka Ng doctor bilis gising na si Freen bilisan mo sigaw ko sa mga tropa namin.

Baby...... HIK*😭 a- Ako to si M-mon HIK*😭 P-please HIK*😭 wake up na HIK*😭 please humahagulgol kong wika.

Agad namang dumating si ash Kasama Ang doctor mabilis nilang inasikaso si Freen.

Freen naririnig mo ba ko? tanong Ng doctor ngunit naka pikit padin Ang baby ko at Hindi gumagalaw.

Freen kung naririnig mo Ako igalaw mo Ang mga daliri mo utos Ng doctor.

Katahimikan Ang namuo sa buong kwarto at inaabangang mag response si Freen, ngunit Hindi niya iginalaw Ang kanyang daliri.

Baby please mag response ka piping dasal ko.

Hindi na ko naka tiis at nilapitan na si Freen baby it's me your Vivi Mon please if naririnig Moko igalaw mo Ang daliri mo sambit ko dahan dahan niyang iginalaw Ang kanyang mga daliri dahilan upang mapangiti Ako.

That's my baby umiiyak kong wika Hindi ko na napigilan Ang sarili kong mahalikan siya.

Ngayon kung naririnig mo Ako dahan dahan mong imulat Ang iyong mga mata utos Ng doctor.

P-please baby........ Pakiusap ko sabay hawak sa kamay niya at hinalikan ramdam kong humawak din siya pabalik sa akin dahil humigpit Ang kanyang pagkakahawak sa kamay ko.

P-please baby open your eyes  sambit ko alam kong nakikinig siya dahan dahan nga niyang iminulat Ang kanya mata.

Finally after 7 months gising kana masayang wika ni ash.

Masayang Masaya Ako Ngayon best gift ever dahil kakatapos lang Ng new year Hindi naman kami nag handa dahil andito lang naman kami sa hospital ayaw ko siyang iwanan kahit nga malingat ay ayaw ko kaya kapag umiihi Ako naka bukas ang pinto Ng Cr dahil gusto kong Ako Ang mabubungadan niya pagka gising niya.

MY BROTHER EX GIRLFRIEND ( freenbecky) Filipino Version Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon