Nasaan si Freen? Takang tanong ni Mon pagka labas niya Ng kwarto.
Andun sa tabing dagat kanina pa Yun nandun gusto niya daw dun kaya hinatid ko ash said ,alam mo Mon maging malambot ka dun sa tao kahit Hindi Yan nakakakita nkakardam din Yun no kaya alam niyang iniiwasan mo siya samantalang noon super hero mo Yan lagi Ka kayang iniligtas ni Freen right Maisie? Tumango lang siya bilang sagot dahil punong puno kc Ang bibig nito Ng pagkain kasibaan talaga.
Hindi ko na sila pinansin at dahan dahang lumapit kay Freen oo nga Hindi man siya nakakita alam niya Ang presence ko kinapa niya Ang kanyang blind stick at dahan dahang tumayo alam kong iiwasan niya din Ako.
S-sandali San ka pupunta? Tanong ko kahit Alan ko namang iniiwasan niya Ako.
M-mag papahinga pagod na Kasi Ako paiwas na sagot niya pwede bang mag usap Muna Tayo? Sambit ko a-akala ko ba Wala na Tayong dapat pang pag usapan Freen said.
Please? Pakiusap ko Hindi naman siya nag matigas at umupo ulit ramdam Ang mabilis na pag tibok Ng puso ko a-alam kong iniiwasan mo Ako pwede bang ikwento mo sakin kung gaano kita kamahal noon? Kung paano kita nakilala at kung gaano Ako nababaliw Sayo naka ngiti kong sambit sa kanya kita kong sumilay Ang mga ngiti sa kanyang labi.
Nag kakilala Tayo simula Nung mga bata pa Tayo grade 12 yata Ako o grade 10 d ko na din masyado maalala pero Nung time kc na yon ay may nambubully Sayo syempre tinulungan kita sa bully and inutusan o din si Astrid na bumili Ng bag for kc nasira Yung bag mo dahil dun sa bully Hanggang sa naging close Tayo pag my nambubully Sayo sakin mo sinusumbong Ang akala kc ninyo nanay ko Yung principal pero sa totoo lang Hindi sinabi ko kaya Sayo Yun na Hindi Ako anak Ng principal pero secret lang natin Yun para Hindi ka mabully then pagka graduate ko Ng senior high aalis sana kami pa puntang Thailand pero may trahedya namang ngyari huling kita natin non highschool kana din umiyak ka pa nga Nung nalaman mong aalis na ko Sabi ko wag kang malungkot tapos may ibinigay akong kwintas Sayo na nag lalaman Ng picture nating dalawa after so many years nag trabaho ka sa company ko na Ngayon ay si Luigi na Ang nah mamanage fiance mo Ang kapatid ko kaya masakit para sakin na ipaubaya ka mahal kita Mon pero Wala akong laban kc fiance kana Ng kapatid ko kaya Wala talaga akong karapatan nuon at ayaw ko ding ma disappoint si Lolo dad siya na din kc Ang tumayong magulang namin ni Luigi simula Ng mamatay Sina mom and dad kaya iniiwasan ko siyang wag madisapoint mahabang litanya ni Freen animong parang nasa past padin siya.
Noon mahal na mahal mo Ako ipinag laban mo pa Ako sa Lolo dad ko eh hahahaha mapait siyang tumawa kita ko Ang pag daloy Ng kanyang luha sakanyang pisngi animoy nag uunahan tumulo namimiss ko na Yung dating Ikaw Yung Hindi Ako natitiis miss ko na Yung dating Mon na mahal na mahal Ako miss ko na Yung pag aalaga mo sa akin well kung Hindi naman dahil sakin Hindi ka naman mawawalan Ng alaala sana Hindi mo na lang Ako nakilala para malayo ka sa gulo sambit nito pati tuloy Ako naiiyak na Hindi ko na napigilan pa Ang pag tulo Ng luha ko, lumapit Ako sa kanya at pinunasan Ang kanyang mga luha Saka mabilis na hinalikan siya kanyang labi.
Mahal kita....... Natatakot lang Ako na masaktan na naman kagaya Ng past Hindi ko man maalala pero ramdam na ramdam ko Yung kirot Ng nakaraan ka I'm sorry kung pinipilit kong Hindi kita mahal pero kahit Ganon Yung sinasabi ko taliwas naman Dito sa puso ko dahil paulit ulit Mang Sabihin Ng utak ko na Hindi kita mahal itong puso ko Patay na Patay padin Sayo Ako padin Yung Mon na Kilala mo Hindi man kita maalala ngunit itong puso ko kilang Kilala ka wika ko mabilis niyang hinawakan Ang Mukha ko at masiil akong hinalikan.
I love you Mon sambit nito, I love you Freen Sophia sambit ni Mon dahilan upang mag taka si Freen you call me Sophia naaalala mo na ko? Naka ngiting tanong ni Freen, h-hindi pa kusa lang lumabas sa bibig ko Yung Sophia eh bakit may Sophia kaba sa pangalan mo? Takang tanong nito oo Meron at kung nakakaalala ka lang matatandaan mong ikaw lang Ang tumawag sakin Ng Sophia naka ngiting wika nito.
Halika na kumain na Tayo sambit ni Mon pwede bang Ikaw na lang kainin ko mapang asar na wika ni Freen ano kaba umayos ka nga halika na kain na Tayo nagugutom na ko sambit niyang muli.
Pwede bang mag tanong ulit? - Freen
Oo naman Basta wag kalokohan Mon said while helping Freen to stand.
Tayo naba ulit? Seryosong tanong ni Freen mabilis itong hinalikan ni Mon siguro naman alam mo na Yung sagot Saad ni Mon Hindi pa eh Isa pa nga sagot ni Freen halika na nagugutom na ko pag aaya ni Mon please last na po kiss me now pangungulit nito Wala namang magawa si Mon kundi pag bigyan si Freen kung Hindi ka lang bulag eh iniwan na kita rito sambit ni Mon at apat na beses nitong hinalikan si Freen sumilay Ang maganda at malaking ngiti ni Freen sa kanyang labi.
BINABASA MO ANG
MY BROTHER EX GIRLFRIEND ( freenbecky) Filipino Version
Fanfiction"I need you like a heart needs a beat." Freen Sarocha As Freen Leigh Sophia Isabella A. Sarocha Becky Armstrong As Vivianne Mon Armstrong