Chapter 15

2.1K 98 3
                                    

About saan? Takang tanong ko.

Pwede bang wag Tayo Dito? Sambit niya pumunta kami sa tree house namin at duon kami nag usap wow manghang sambit ni Freen nakatanaw Kasi siya sa bintana nitong tree house.

Lumapit naman Ako sa kanya Anong sasabihin mo? Tanong ko.

Lumapit siya sa akin at niyakap Ako mula sa likod habang naka tanaw sa magandang tanawin makikita nga namin si dad at Astrid nasa gitna na sila Ng cacao-wan pinatikim na ni dad Ang aming best cacao .

I miss you she said, Hindi Ako nag salita are you mad? Are you still upset to me? Tanong padin niya tumango tango lang Ako, I'm sorry dahil tinanggal kita sa company Saad niya.

Alam mo Yung kinakainis ko? Tinanggal Moko sa company mo na walang magandang rason sagot ko saka Kumalas sa pagkakayakap niya at hinarap siya.

N-no, your wrong I have some valid reason sagot niya habang kinakabahan reason na ano? Na Ikaw si Sophia? Ayaw mo bang Malaman ko na Ikaw si Sophia? Singhal ko.

Yes I'm Sophia kahapon ko nga lang din nalaman na si Sophia na tinutukoy mo ay ako - Freen

Ikaw nga si Sophia bakit Hindi Moko naaalala bakit ibang iba kana sa dating Sophia? - Mon.

Dahil nag karoon Ako Ng temporary lost dahil Nung papunta na sana kami sa Thailand nawalan Ng preno Yung sasakyan namin dahilan kung bakit bumangga Ang sasakyan namin at Yun din Ang dahilan kung bakit nasawi Ang mga magulang ko Ako lang Ang naka ligtas sinisisi ko Ang sarili ko dahil Hindi ko manlang nagawang iligtas sina mom and dad mahabang litanya niya habang tumutulo na Ang kanyang luha.

Ngayon na iintindihan ko na kung bakit Hindi niya Ako naaalala pinunasan ko Ang kanyang mga luhang dumadaloy sa kanyang pisngi.

And Yung sa company gusto mong Malaman kung bakit kita tinanggal? Tanong niya tumango Ako.

Dahil sa company my rules Tayo na bawal umibig sa, alam Ng lahat Yan kung may mga jowa sila sa office ok lang pero pag Oras Ng trabaho trabaho lang bawal mag landian don bawal mag away pag nalaman ni Lolo dad babawiin niya sakin itong company at ayaw kong mangyare yon - Freen.

Kaya ba tinanggal Moko? Kasi pag nalaman Ng Lolo dad mo na may relasyon Tayo kukunin niya Sayo to? - Mon.

Oo pero tinanggal kita sa company para Malaya kitang mahalin Mon mahal na mahal kita kahit masakit para sakin na tanggalin ka sa company ay ginawa ko bawal akong mainlove, bawal mainlove Ang isang CEO sa kanyang mga tauhan kaya tinanggal kita paliwanag niya.

Tinanggal Moko para Hindi Moko maging tauhan? Humihikbi kong wika she nodded tinanggal kita para mahalin ka tinanggal ka p-pero napatigil siya at napayuko pero ano? Takang tanong ko at inangat Ang kanyang Mukha pero fiance mo Ang kapatid ko malungkot nitong wika matagal na kaming hiwalay Freen nag Iwas siya Ng tingin.


Ngunit mahal kapa niya Mon mahal kapa Ng kapatid ko kailangan kong ipag paraya ka sa kanya dahil sakin na ni Lolo dad ipinama Ang company na gustong gusto ni Luigi Ako Ang pinag aral ni Lolo dad sa mamahaling school na gusto Ng kapatid ko lahat Ng gusto niya ay sa akin napunta pero Ikaw Hindi ka pwedeng maging akin umiiyak niyang wika.

Bakit? Bakit Freen Sabihin mo sakin para maintindihan ko pangungulit ko.

Dahil pag nalaman ni Lolo dad na nakikipag relasyon Ako sa kapwa ko babae lahat Ng Meron Ako kukunin niya kagaya Nung ginawa niya sa ate kong si ate Leina sa kanya ipinamana ni dad Ang company, ngunit nakipag relasyon siya sa kapwa niya babae patago iyong relasyon nila pero nahuli sila ipinag laban nila ate Leina at Nung girlfriend niya sa mga magulang namin Ang kanilang relasyon, pero Hindi padin sila pumayag kaya't Nung gabing yon umalis si ate Leina lumayas siya sinubukan ko pa siyang pigilan ngunit mas pinili niya Yung girlfriend niya close kaming dalawa Ng ate ko pero sa puntong pag pili niya sa jowa niya pinalayas siya sa Bahay, Yun na Yung huling pagkikita namin ni ate ko dahil Nung Umaga nalaman kong Patay na siya, nalaglag Ang kotse niya sa bangin Nung pinag lalamayan na namin siya dumating Ang kanyang girlfriend, si ate  Jeanna siya Ang sinisisi sa pagkamatay ni ate Leina ayaw siyang papasukin nila dad sa loob Ng simabahan kaya't Ang ginawa niya kinuha niya Ang baril Ng guard namin at itinutok sa kanyang sarili nag pagkamatay siya dahil sa pag mamahal sa ate Leina ko, Yun Yung dahilan kung bakit kami pupunta Ng Thailand Ng mga magulang ko para Maka move on ngunit sa kasawiang palad namatay sila mahabang paliwanag niya kaya't napayakap Ako sa kanya.

A-ayokong mangyari satin Yung ngyari sa ate ko kaya kahit masakit sakin na ipag paraya ka sa kapatid ko gagawin ko ayaw ko lang umabot sa point na may mawawalan na naman Ng Buhay kaya please mahalin mo Ang kapatid ko pakiusap niya sa akin.

MY BROTHER EX GIRLFRIEND ( freenbecky) Filipino Version Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon