Saan to? Mon asked cyempre sa Bahay ko sagot ko Anong gagawin Dito? Takang tanong ni Freen gusto niyong makaalaladiba? Mira ask.
K-kung masalimuot man Ang nakaraan ko w-wag na lang siguro kabado kong sagot.
Ok langyan don't worry I'm here lang naman Freen said.
Alam Ng mga Kasama niyo Ngayon kung Anong nakaraan niyo at kung paano kayo nawalan Ng alaala - Mira.
Pwede bang deretsohin mo na lang kami you waste my time gosh🙄!! - Freen
Ok, Hanggang Ngayon Wala ka paring pinag Bago I don't know ha kung bakit may gusto Sayo tong si Mon eh Ang sungit, manhid mapanglait ka naman - Mira.
H-huh? May g-gusto Ako sa kanya? Gulat na tanong ni Mon yes don't worry pareho lang naman kayo Saad ko.
Nag karoon kayo Ng amnesia dahil nabangga ka ni Freen, Bago kayo mawalan Ng alaala pumunta kayo ni ash sa office ni Freen kaso nahuli kayo Ng Lolo dad mo Freen kaya't pinagalitan ka niya pinapili ka Ng Lolo dad mo kung family company or si Mon kapag pinili mo si Mon itatakwil ka Ng Lolo dad mo Wala Kang choice noon kaya Ang pinili mo ay Ang family company niyo wala mahabang sambit ni Mira.
A-ang sakit Ng ulo ko sambit ni freen kumuha naman agad Ng tubig si Mira at iniabot Kay Freen parang bumabalik na Ang ala ala ko pero malabo ni hindi ko maaninag Ang mga Mukha nila - Freen.
Paano ngyari Yung aksidente? - Mon curiously ask.
Nung umalis na kayo ni ash sa office sinagot ni Freen Ang Lolo dad niya after that umalis din siya, mabilis niyang pinaandar Ang sasakyan niya hindi niya napansin Ang papalabas na Isa pang sasakyan sa parking lot at kayo Yun Mon kayo ni ash Ang nasa loob Ng sasakyan na nasalpok ni Freen - Mira.
T-teka kung may Kasama Ako nasaan siya? Nasaan Yung ash ibig Sabihin tatlo kaming nag karoon ng amnesia? - Mon.
Si ash ay Ang Kasama mo Freen siya si Astrid Hindi ko alam kung bakit siya lang Ang walang sugat sa inyong tatlo ni kahit katiting na gasgas ay Wala - Mira.
T-tama na please sobrang sakit na Ng ulo ko A-argh!!!! S-sobrang sakit na talaga sambit ni freen habang na mimilipit na sa sakit.
Tatayo na sana siya Ng bigla na lang siya matumba at nawalan Ng Malay.
Freen....... Tawag ni Mon sa kanya mabuti na lang at mabilis Ang reflexes ni Mon at nasalo niya ito.
Makalipas Ang tatlong oras ay dumating Ang tatlo kanilang kaibigan.
Mon...... My goodness your safe god knows kung gaano kami nag alala Sayo ni Reese at kung San San ka din namin hinanap - Maisie.
Sabi na nga ba't nandito kayo eh, Anong sinabi mo sa kanila Mira? -ash
Well Ang sinabi ko lang naman sa kanila ay Ang totoo seryosong sagot ko.
What?? No!!.. you can't do this mora!! Galit na sambit ni ash bakit Naman Hindi? Eh nasabi ko na karapatan nilang Malaman kung ano Yung nakaraan nila ash Hindi mo kailangang ilihim sa kanila yon - Mira.
How dare you Mira pinag katiwalaan kita Galit na sambit ni ash.
Biglang natigil Ang sagutan nilang dalawa Ng marinig naming sumisigaw si Freen agad kaming tumakbo sa kwarto upang puntahan siya.
M-mon I'm sorry mahal kita ayaw kong mawala ka hagulgol niyang wika habang naka pikit pa mahal niya daw Ako? Paulit ulit niya iyong sinasabi Hanggang sa magising siya.
Where's Mon? Agad niyang sambit natatakpan kc Ako ni nila Mira and ash.
Where's my Vivi Mon? Umiiyak niyang wika habang hinahanap Ako agad akong lumapit sa kanya.
Mabilis siyang tumayo at niyakap Ako I miss you and I'm sorry wika niya nakakadala na ko muling sambit niya at mas hinigpitan pa Ang pag yakap sa akin.
H-hindi na ko makahinga utal kong sambit dahil sa higpit Ng yakap niya, humiwalay siya sa pagkakayakap sa akin at humarap Kay ash.
Bakit Hindi mo sinabi sa akin Ang totoo? Bakit nag lihim ka sakin kaibigan kita ash Singhal nito.
Napatayo Ng tuwid si ash Hindi ko sinabi Sayo Ang totoo dahil ayaw kong masaktan mo na naman si Mon Freen kung naalala mo n Ang lahat alam mong nasaktan siya Ng sobra Freen sagot niya.
Pero kahit na karapatan kong Malaman kung Anong nakaraan ko Hindi mo dapat itinago sakin Yun ash you're my best friend Freen said hindi nakapag salita si ash dahil inunahan na siya ni Mira.
Stop Freen Ang mahalaga Ngayon ay Ang nakakaalala ka na Ang problema lang Ngayon ay si Mon dahil ni katiting Wala parin siyang naaalala - Mira.
Sabi Ng doctor 20% percent lang daw Yung chance na babalik Ang alaala ko sagot ko.
Sorry Mon dahil sakin napahamak ka dahil sakin nawalan ka Ng ala ala dahil sakin Hindi mo na Ako natatandaan - Freen.
Hindi Ako nakaimik at derektang naka tingin sa kanya.
S-sana, sana mahalin mo ulit Ako kagaya Ng dati sana kahit Wala kapang naaalala hayaan mong iparamdam ko Sayo kung gaano kita ka mahal Mon madamdaming wika nito.
Sorry Freen pero Hindi ko maramdaman na mahal mo Ako? Oo magaan Ang loob ko Sayo pero my mahal na Kasi akong iba Saad ko na ikinabigla niya.
Sino Mon? Tell me Freen ask.
Gusto ko Ng umuwi Reese Maisie Tara na Aya ko sa kanila.
BINABASA MO ANG
MY BROTHER EX GIRLFRIEND ( freenbecky) Filipino Version
Fanfiction"I need you like a heart needs a beat." Freen Sarocha As Freen Leigh Sophia Isabella A. Sarocha Becky Armstrong As Vivianne Mon Armstrong