Chapter 9- she make me happy

2.6K 111 6
                                    

Hey stop crying Hindi mo deserve Yung gaanong tao you deserve someone better I help you na Maka move on ka lady Freen said.

Ang sakit sakit kc Nung ginawa niya nag propose pa siya sakin tapos may pamilya na Pala siya humihikbi kong wika.

Andito kc Ako sa Bahay ni lady Freen Dito niya ko dinala ayaw ko din namang umuwi sa condo dahil paniguradong pupuntahan lang Ako ni Luigi.

I know na para Hindi kana umiyak diyan sambit niya I have a joke pero Sabi Kasi Ng barkada ko corny daw Ako mag joke but I want to try to make you happy Saad niya pa.

Ngumiti Ako sa kanya habang pinupunasan Ang luha ko ok game.

What do you call a fake noodle? She ask

Ano? - Mon

Edi An impasta.

Saad niya pinigilan kong wag mag react

I have so many jokes don't worry alinlangan niyang Sabi.

What breed of dog can jump higher than buildings? - lady Freen.

What?

Any dog, because buildings can't jump - lady Freen

Medyo natawa Ako Ng slight dahil sa sinabi niya

What do you call a rooster staring at a pile of lettuce? - lady Freen.

A chicken sees a salad sagot ko.

Bakit mo alam? Lady Freen ask while pouting such a cutie.

Matagal na po Kasi Yung joke na yon sagot ko naman dibale I have pa naman

What do you call a train carrying bubblegum?- lady Freen

Ano? - Mon

A chew-chew train - lady Freen natawa naman Ako sa sinabi niya kahit na may pagka corny talaga Yung joke niya.

I have short story pero joke padin sambit niya pa talagang pursigido siyang patawanin Ako.

The Father said : Hey brando! Wag kang babakla baka hah!
His son answer : Hindi po itay pupunta nga po Ako sa basketball court eh
Father said: Yan Astig!
His son: Mama did you see my pompoms?

D ko na napigilan Ang tawa ko kaya napahagalpak na ko Ng tawa.

Wait stop laughing there's mo Saad niya.

Knock knock

Who's there

NAPAKAKATI

NAPAKAKATI who?

Napakakati kuya, kuya Eddie Ang sinapit Ng aking Buhay kanta niya habang umaaksyon pa sa pag kanta niya.

Knock knock

Who's there?

Saging Banana Cue

Saging Banana Cue who?

Akala ko Ikaw ay saging Banana Cue sa aking pag tingin Hindi na ko Maka hinga sa katawan dahil Kay lady Freen.


Knock knock

W-who's there? Pigil tawa kong sagot.

Nae Nae

Watch me Whip watch me Nae kanta ko at dinemo sa kanya.

No!, Say Nae Nae who? Utos niya langya medyo napahiya Ako dun ah.

Nae Nae who? Sambit ko

Nae Nae tatay gusto kong tinapay ate kuya gusto kong kape.

Watch Me whip/ watch me Nae sambit niya habang sumasayaw pa kaya lalo akong natawa.

Knock knock

What? Meron pa tanong ko yes I have 3 pa mabilis niyang sagot okiee.

Knock knock

Who's there?

New Zealand

New Zealand who?

Ng New Zealand ka sa mundong ito laking Galit Ng magulang mo 🎶🎵 feel nafeel niyang pagkanta.

H-hah? Bakit naman nagalit Yung magulang? Takang tanong ko.

Kasi Nung lumaki na yong anak niya matigas na ulo tas pasaway ka kaya ayon laying Galit paliwanag niya napahagalpak na naman Ako Ng tawa.

Ang sakit na Ng tyan ko samabit ko habang tumatawa padin.

Knock knock

Who's there

Honda?

Honda who?

Honda wings of love, up and above the clouds.

Hindi na namin na Malayan na Gabi na pala dahil tawa kami Ng tawa.

Akala ko ba tatlo yun eh ano pa Yung Isa? tanong ko.

A-ah nakalimutan ko na eh sagot naman niya.

Are you hungry? Freen ask no, busog na busog pa nga Ako eh sagot ko it's already 10 pm sambit niya napatingin din naman Ako sa Relo ko I need to go baka hinihintay na ko ni Audrey wika ko.

O-ok sagot niya na para bang disappointed.

Lady Freen, Freen na lang Tayo lang naman dalawa Dito eh lady Freen said.

Freen thank you for making me happy Saad ko.

Masaya akong napasaya kita naka ngiti niyang sagot.

I have to go sambit ko habang pumapara Ng taxi.





FREEN's Pov



Knock knock - Mon said

Hihirit kapa hah pero sige Who's there?

Agatha

Agatha who?

Agatha feeling,That tonight's gonna be a good night
That tonight's gonna be a good night
That tonight's gonna be a good, good night 🎵🎶

Kanta niya habang deretsong nakatitig sa mga mata ko joke din ba yon? I ask she nodded no that's true seryoso niyang sagot.

Napatayo ako Ng tuwid Ng bigla niya akong halikan have a goodnight sambit niya Y-you t-too utal kong sagot hinalikan niya muli Ako Ng dalawang beses Bago siya tuluyang sumakay sa taxi.

Binuksan niya Ang bintana Ng sasakyan your face is literally turning red like a red bell pepper naka ngiti niyang wika Saka tuluyan Ng umandar Ang taxi.

Pigilan ko Mang mapangiti ay d ko mapigilan kaya hinayaan ko na lang Ang Sarili kong naka ngiti papasok Ng Bahay.












MY BROTHER EX GIRLFRIEND ( freenbecky) Filipino Version Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon